|
 Thuật ngữ VietnamBiz
TAGS

kiến thức marketing

Hành vi mua của người tiêu dùng du lịch là gì? Nhân tố ảnh hưởng

Hành vi mua của người tiêu dùng du lịch là gì? Nhân tố ảnh hưởng

Hành vi mua của người tiêu dùng du lịch là quá trình các cá nhân hoặc nhóm tham gia tìm kiếm, lựa chọn, mua sắm, sử dụng hay hủy bỏ các sản phẩm, dịch vụ để đáp ứng nhu cầu và mong muốn du lịch.
Kiến thức Kinh tế -21:23 | 10/10/2019
Quảng cáo theo ngữ cảnh (Contextual Advertising) và ưu nhược điểm của quảng cáo theo ngữ cảnh

Quảng cáo theo ngữ cảnh (Contextual Advertising) và ưu nhược điểm của quảng cáo theo ngữ cảnh

Quảng cáo theo ngữ cảnh (tiếng Anh: Contextual Advertising) là hình thức hiển thị quảng cáo dựa trên nội dung của trang web. Quảng cáo theo ngữ cảnh là một bộ phận lớn của quảng cáo trên Internet.
Kiến thức Kinh tế -17:38 | 09/10/2019
Thị trường ngang (Horizontal Market) là gì? So sánh thị trường ngang và thị trường dọc

Thị trường ngang (Horizontal Market) là gì? So sánh thị trường ngang và thị trường dọc

Thị trường ngang (tiếng Anh: Horizontal Market) là một thị trường mà trong đó các sản phẩm hoặc dịch vụ đáp ứng nhu cầu của nhiều người trong các lĩnh vực kinh tế khác nhau.
Kiến thức Kinh tế -10:41 | 08/10/2019
Thị trường dọc (Vertical Market) là gì? Ưu điểm của thị trường dọc

Thị trường dọc (Vertical Market) là gì? Ưu điểm của thị trường dọc

Thị trường dọc (tiếng Anh: Vertical Market) bao gồm các doanh nghiệp và khách hàng tập trung trong một phân khúc thị trường cụ thể. Các công ty trong thị trường dọc đáp ứng những nhu cầu chuyên biệt của khách hàng và có thể tính giá sản phẩm cao hơn.
Kiến thức Kinh tế -10:08 | 08/10/2019
Chiến lược đóng cửa (Liquidation strategy) là gì?

Chiến lược đóng cửa (Liquidation strategy) là gì?

Chiến lược đóng cửa (tiếng Anh: Liquidation strategy) được hiểu là bán toàn bộ tài sản của doanh nghiệp căn cứ vào giá trị hữu hình của chúng.
Kiến thức Kinh tế -17:41 | 07/10/2019
Quảng cáo bằng nút bấm (Advertising buttons) là gì?

Quảng cáo bằng nút bấm (Advertising buttons) là gì?

Quảng cáo bằng nút bấm (tiếng Anh: Advertising buttons) là một trong những hình thức quảng cáo trên Internet.
Kiến thức Kinh tế -17:05 | 07/10/2019
Chiến lược bán bớt (Divestiture strategy) là gì? Đặc trưng và ví dụ

Chiến lược bán bớt (Divestiture strategy) là gì? Đặc trưng và ví dụ

Chiến lược bán bớt (tiếng Anh: Divestiture strategy) được hiểu là bán đi một đơn vị kinh doanh, một bộ phận hay một phần doanh nghiệp.
Kiến thức Kinh tế -15:55 | 07/10/2019
Chiến lược cắt giảm (Retrenchment Strategy) là gì? Các trường hợp sử dụng

Chiến lược cắt giảm (Retrenchment Strategy) là gì? Các trường hợp sử dụng

Chiến lược cắt giảm hay chiến lược thu hẹp (tiếng Anh: Retrenchment Strategy) xảy ra khi một doanh nghiệp cơ cấu lại nhằm cắt giảm chi phí và tài sản trong nỗ lực lật ngược lại xu hướng suy giảm của doanh thu và sản lượng tiêu thụ.
Kiến thức Kinh tế -15:19 | 07/10/2019
Điểm mua hàng (Point of Purchase) là gì? Ví dụ thực tiễn về điểm mua hàng

Điểm mua hàng (Point of Purchase) là gì? Ví dụ thực tiễn về điểm mua hàng

Điểm mua hàng (tiến Anh: Point of Purchase, viết tắt: POP) là khu vực xung quanh điểm bán hàng, là nơi khách hàng nhìn thấy và tiếp cận các sản phẩm hoặc các chương trình khuyến mại quảng cáo.
Kiến thức Kinh tế -15:17 | 07/10/2019
Thương mại trực tuyến tới ngoại tuyến (Online to Offline Commerce) là gì?

Thương mại trực tuyến tới ngoại tuyến (Online to Offline Commerce) là gì?

Thương mại trực tuyến tới ngoại tuyến (tiếng Anh: Online to Offline Commerce, viết tắt: O2O) là mô hình kinh doanh thu hút khách hàng tiềm năng từ các kênh trực tuyến để tới mua hàng tại các cửa hàng thực tế.
Kiến thức Kinh tế -14:27 | 07/10/2019
Liên minh chiến lược thông qua sở hữu cổ phần (Equity Strategic Alliance) là gì?

Liên minh chiến lược thông qua sở hữu cổ phần (Equity Strategic Alliance) là gì?

Liên minh chiến lược thông qua sở hữu cổ phần (tiếng Anh: Equity Strategic Alliance) là hình thức liên minh trong đó các bên đối tác sở hữu một tỉ lệ phần trăm nhất định cổ phần của doanh nghiệp.
Kiến thức Kinh tế -13:58 | 07/10/2019
Liên minh chiến lược không thông qua sở hữu cổ phần (Non-equity Strategic Alliance) là gì?

Liên minh chiến lược không thông qua sở hữu cổ phần (Non-equity Strategic Alliance) là gì?

Liên minh chiến lược không thông qua sở hữu cổ phần (tiếng Anh: Non-equity Strategic Alliance) là hình thức liên minh trong đó các bên tham gia liên minh thiết lập và phát triển các mối quan hệ để chia sẻ các nguồn lực.
Kiến thức Kinh tế -11:55 | 07/10/2019
Chiến lược đa dạng hóa liên quan (Related diversification strategies) là gì?

Chiến lược đa dạng hóa liên quan (Related diversification strategies) là gì?

Chiến lược đa dạng hóa liên quan (tiếng Anh: Related diversification strategies) là chiến lược xảy ra khi công ty thêm hoặc mở rộng dây chuyền sản xuất hoặc thị trường hiện có.
Kiến thức Kinh tế -11:38 | 07/10/2019
Chiến lược đa dạng hóa không liên quan (Unrelated diversification strategies) là gì?

Chiến lược đa dạng hóa không liên quan (Unrelated diversification strategies) là gì?

Chiến lược đa dạng hóa không liên quan (tiếng Anh: Unrelated diversification strategies) hướng việc đầu tư tài chính vào những ngành có triển vọng lợi nhuận tốt trong danh mục đầu tư thay vì theo đuổi việc đầu tư mở rộng chuỗi giá trị hiện tại.
Kiến thức Kinh tế -11:26 | 07/10/2019
Chiến lược phát triển thị trường (Market development strategy) là gì?

Chiến lược phát triển thị trường (Market development strategy) là gì?

Chiến lược phát triển thị trường (tiếng Anh: Market development strategy) là phương thức tăng trưởng của doanh nghiệp bằng con đường đưa những sản phẩm hoặc dịch vụ hiện có vào thị trường mới.
Kiến thức Kinh tế -11:19 | 07/10/2019