Hành vi mua của người tiêu dùng du lịch là quá trình các cá nhân hoặc nhóm tham gia tìm kiếm, lựa chọn, mua sắm, sử dụng hay hủy bỏ các sản phẩm, dịch vụ để đáp ứng nhu cầu và mong muốn du lịch.
Quảng cáo theo ngữ cảnh (tiếng Anh: Contextual Advertising) là hình thức hiển thị quảng cáo dựa trên nội dung của trang web. Quảng cáo theo ngữ cảnh là một bộ phận lớn của quảng cáo trên Internet.
Thị trường ngang (tiếng Anh: Horizontal Market) là một thị trường mà trong đó các sản phẩm hoặc dịch vụ đáp ứng nhu cầu của nhiều người trong các lĩnh vực kinh tế khác nhau.
Thị trường dọc (tiếng Anh: Vertical Market) bao gồm các doanh nghiệp và khách hàng tập trung trong một phân khúc thị trường cụ thể. Các công ty trong thị trường dọc đáp ứng những nhu cầu chuyên biệt của khách hàng và có thể tính giá sản phẩm cao hơn.
Chiến lược cắt giảm hay chiến lược thu hẹp (tiếng Anh: Retrenchment Strategy) xảy ra khi một doanh nghiệp cơ cấu lại nhằm cắt giảm chi phí và tài sản trong nỗ lực lật ngược lại xu hướng suy giảm của doanh thu và sản lượng tiêu thụ.
Điểm mua hàng (tiến Anh: Point of Purchase, viết tắt: POP) là khu vực xung quanh điểm bán hàng, là nơi khách hàng nhìn thấy và tiếp cận các sản phẩm hoặc các chương trình khuyến mại quảng cáo.
Thương mại trực tuyến tới ngoại tuyến (tiếng Anh: Online to Offline Commerce, viết tắt: O2O) là mô hình kinh doanh thu hút khách hàng tiềm năng từ các kênh trực tuyến để tới mua hàng tại các cửa hàng thực tế.
Chiến lược đa dạng hóa liên quan (tiếng Anh: Related diversification strategies) là chiến lược xảy ra khi công ty thêm hoặc mở rộng dây chuyền sản xuất hoặc thị trường hiện có.
Chiến lược đa dạng hóa không liên quan (tiếng Anh: Unrelated diversification strategies) hướng việc đầu tư tài chính vào những ngành có triển vọng lợi nhuận tốt trong danh mục đầu tư thay vì theo đuổi việc đầu tư mở rộng chuỗi giá trị hiện tại.
Chiến lược phát triển thị trường (tiếng Anh: Market development strategy) là phương thức tăng trưởng của doanh nghiệp bằng con đường đưa những sản phẩm hoặc dịch vụ hiện có vào thị trường mới.