Chiến lược thâm nhập thị trường (tiếng Anh: Market penetration strategy) là chiến lược gia tăng thị phần cho các sản phẩm hoặc dịch vụ hiện tại của doanh nghiệp thông qua các nỗ lực Marketing.
Chiến lược phát triển sản phẩm (tiếng Anh: Product Development Strategy) là chiến lược nhằm gia tăng lượng hàng hóa tiêu thụ bằng cách thay đổi hoặc cải tiến sản phẩm, dịch vụ hiện tại.
Quảng cáo kiểu dải băng tương tác (tiếng Anh: Interactive ribbon advertising) là kiểu quảng cáo thu hút khách hàng theo một cách nào đó hoặc qua các trò chơi, chèn thông tin, trả lời câu hỏi, kéo menu xuống, điền vào mẫu hoặc mua hàng.
Quảng cáo bằng pop-up (tiếng Anh: Pop-up advertising) là loại hình giống với quảng cáo trên tivi chen ngang vào các chương trình. Theo đó loại hình này có những đặc điểm cần chú ý.
Quảng cáo trên mạng (tiếng Anh: Online Advertising) là sự kết hợp giữa quảng cáo truyền thống và tiếp thị trực tiếp. Theo đó quảng cáo trên mạng có những ưu điểm cần chú ý.
Marketing trực tuyến (tiếng Anh: Online marketing) là hình thức áp dụng công nghệ thông tin để tiến hành các quá trình Marketing. Theo đó marketing trực tuyến có những công cụ và kĩ thuật cần được chú ý.
Hộ gia đình (tiếng Anh: Household) là một trong những yếu tố xã hội tác động đến hành vi của khách hàng. Theo đó ở mỗi giai đoạn chu kì sống hộ gia đình có những hành vi mua sắm khác nhau cần chú ý.
Lí thuyết học tập xã hội (tiếng Anh: Social learning theory) là lí thuyết liên quan đến tính cách mà nhà tiếp thị cần ứng dụng vào việc xây dựng các hoạt động tiếp thị đặc biệt là xây dựng những nhãn hiệu có cá tính cho người tiêu dùng.
Cảm xúc (tiếng Anh: Emotion) trong hành vi khách hàng được định nghĩa như là sức mạnh, sự không kiểm soát được của cảm giác ảnh hưởng đến hành vi con người.
Lí thuyết tính cách cá nhân (tiếng Anh: Individual personality theory) là một trong những lí thuyết điển hình về tính cách cá nhân để xây dựng chiến lược marketing.
Quản trị thương hiệu (tiếng Anh: Brand Management) là một chức năng của marketing, là các quá trình duy trì và cải thiện thương hiệu sao cho tạo ra được những liên tưởng tích cực và nhận thức mạnh mẽ về thương hiệu.
Lí thuyết động cơ tâm lí của McGuire (tiếng Anh: McGuire's Psychological Motivations) là một lí thuyết về động cơ, được sử dụng cho việc nghiên cứu chi tiết động cơ của hành vi người tiêu dùng.
Thương mại trên mạng xã hội (tiếng Anh: Social Commerce) là một phần của thương mại điện tử, sử dụng các trang mạng xã hội để hỗ trợ việc mua bán sản phẩm.