|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

[Infographics] Điểm mặt 3 'ông lớn' xây dựng sắp cổ phần hóa

15:09 | 26/09/2017
Chia sẻ
Một chaebol đất Bình Dương (Becamex IDC), một đại gia bất động sản khu công nghiệp và điện năng (IDICO) và một trong những doanh nghiệp xây dựng lớn nhất cả nước, đảm nhiệm nhiều công trình quan trọng tầm cỡ quốc gia (Tổng công ty Sông Đà), tất cả đang chuẩn bị cho 1 kế hoạch IPO sẽ diễn ra trong thời gian sắp tới, giai đoạn cuối năm 2017. 

Tháng 4, Thủ tướng Chính phủ có Chỉ thị số 14/CT-TTg về việc tập trung đẩy mạnh tái cơ cấu, cổ phần hóa doanh nghiệp Nhà nước, thoái vốn Nhà nước tại doanh nghiệp theo lộ trình được cấp có thẩm quyền phê duyệt.

Đến giữa tháng 8, Thủ Tướng Chính phủ phê duyệt lộ trình cổ phần hóa 127 doanh nghiệp đến hết năm 2020.

Những tín hiệu tích cực và khẩn trương từ phía Chính phủ khiến người ta kỳ vọng việc các "ông lớn" thực hiện nhiệm vụ cổ phần hóa một cách dứt khoát hơn thay vì hứa hẹn để rồi lỡ hẹn hết năm này lại năm khác. Điều đó đã trở thành hiện thực khi từ nay đến cuối năm, nhiều "hàng khủng" sẽ rục rịch lên sàn.

Gần nhất phải kể đến Tổng công ty Đầu tư Phát triển Khu đô thị Công nghiệp Việt Nam (IDICO), big boy ngành điện và bất động sản khu công nghiệp đã chốt phương án đấu giá cổ phiếu.

Hai cái tên khác nữa dự định cổ phần hóa, mà thậm chí danh tiếng tiềm lực còn mạnh mẽ hơn: cheabol đất Bình Dương - Tổng công ty Đầu tư và Phát triển Công nghiệp (Becamex IDC) và Tổng công ty Sông Đà.

Cả 3 cái tên đều là những công ty hoạt động đa ngành và vì thế cũng thành công trên nhiều lĩnh vực.

infographics diem mat 3 ong lon xay dung sap co phan hoa

infographics diem mat 3 ong lon xay dung sap co phan hoa

infographics diem mat 3 ong lon xay dung sap co phan hoainfographics diem mat 3 ong lon xay dung sap co phan hoa

infographics diem mat 3 ong lon xay dung sap co phan hoa

Bạch Mộc - Designer: Hà Thu

Cập nhật kết quả quý I ngân hàng: Techcombank tạm dẫn đầu, LPBank báo lãi tăng mạnh nhất
Nhiều ngân hàng đã công bố kết quả kinh doanh quý I với lợi nhuận phân hoá rõ nét, bảng xếp hạng lợi nhuận lại tiếp tục có xáo trộn với sự vươn lên trước của Techcombank.