Trong tháng 5/2021, Honda bán ra hơn 180.000 xe máy các loại, trong khi doanh số ô tô là hơn 1.400 chiếc. Cả hai chỉ tiêu này đều có xu hướng giảm so với tháng trước.
Nguyên nhân chính của việc Honda rời thị trường Nga là do nội địa hóa sản xuất. Ôtô Honda bán tại các đại lý ở Nga được sản xuất trực tiếp tại Nhật Bản, điều này dẫn đến các khoản thuế khổng lồ.
Trong tháng 3/2021, giá xe Honda không thay đổi nhiều, trong đó giá niêm yết cho các mẫu xe của Honda rẻ nhất từ 529 triệu đồng đối với Honda City G cho tới 1,3 tỷ đồng đối với Honda Accord bản màu trắng.
Với các chính sách tích cực hỗ trợ sản xuất ô tô trong nước, sản lượng xe nội bán ra trong giai đoạn từ tháng 7 - 10/2020 đã tăng đột biến so với cùng kì năm trước, trong khi xe nhập khẩu lại có xu hướng giảm.
Sau đại dịch Việt Nam nổi lên như một mảnh đất hấp dẫn thu hút sự chuyển dịch đầu tư từ các doanh nghiệp Nhật Bản. Luỹ kế đến 20/9/2020, các doanh nghiệp Nhật Bản đã rót 60 tỉ USD vào Việt Nam.
Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) cho biết trong tháng 8/2020 doanh số bán ô tô toàn ngành đạt tổng cộng 20.655 xe các loại, giảm 14% so với tháng trước và giảm 4% so với cùng kì năm ngoái.
Tính tới sáng 22/10, theo dữ liệu từ Wichart đã có hơn 240 doanh nghiệp trên sàn chứng khoán công bố báo cáo tài chính quý III. Bên cạnh đó, nhiều công ty cũng đã công bố sơ bộ kết quả kinh doanh quý III.