|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Doanh số xe máy và ô tô của Honda Việt Nam tăng giảm trái chiều

12:30 | 13/08/2022
Chia sẻ
Trong tháng 7, doanh số bán lẻ xe máy của Honda Việt Nam tăng hơn 11%, trong khi ô tô giảm gần 13% so với tháng trước.

Công ty Honda Việt Nam (HVN) cho biết, trong tháng 7/2022, Liên doanh này có doanh số bán lẻ xe máy tăng hơn 11% và ô tô giảm gần 13% so với tháng trước.

Cụ thể, ở mảng kinh doanh xe máy, Honda Việt Nam có doanh số bán 164.273 xe các loại, tăng 11,2% so với tháng trước và tăng 42,1% so với cùng kỳ năm ngoái. Nguyên nhân là do thời điểm này năm ngoái nhiều tỉnh, thành phố trong cả nước đang thực hiện giãn cách xã hội để phòng, chống dịch COVID-19.

Trong các sản phẩm xe máy và ở dòng xe số có mẫu Wave Alpha tiêu thụ tốt nhất với doanh số đạt 56.792 xe, chiếm 34,6 %;  dòng xe côn tay có mẫu Winner X bán chạy nhất khi đạt doanh số 11.000 xe, chiếm 6,7% tổng doanh số bán xe máy của Honda Việt Nam trong tháng 7/2022.

Đặc biệt, ở dòng xe tay ga, nhờ việc phục hồi nguồn cung chip bán dẫn toàn cầu từ tháng 7/2022 nên Honda Việt Nam đã có thể bắt đầu cung ứng cho thị trường một số mẫu xe ga sau nhiều tháng doanh số giảm sâu.

Mặc dù hiện tại vẫn chưa hoàn toàn phục hồi nguồn cung, song Honda Việt Nam đang thực hiện nhiều giải pháp để có lượng xe tay ga đáp ứng được nhu cầu của khách hàng trên toàn quốc.

Cùng với tiêu thụ ở thị trường trong nước, trong tháng 7 vừa qua, Liên doanh này còn xuất khẩu 20.056 xe máy nguyên chiếc sang nhiều thị trường khác nhau.

Ở mảng kinh doanh ô tô, Honda Việt Nam có doanh số bán 1.487 xe các loại, giảm 12,6% so với tháng trước, tăng 18,3% so với cùng kỳ năm ngoái.

Trong các sản phẩm ô tô, mẫu sedan City có doanh số bán tốt nhất với 773 xe, chiếm 52% và SUV CR-V có 535 xe được bàn giao đến tay khách hàng, chiếm 36% tổng doanh số bán ô tô của Honda Việt Nam trong tháng 7/2022.

Văn Xuyên

Lãi suất tăng, lợi nhuận ngân hàng giảm tốc
Theo các chuyên gia, động thái tăng lãi suất huy động của NHNN có thể gây ảnh hưởng đến tỷ lệ thu nhập lãi thuần (NIM), dẫn đến triển vọng tăng trưởng lợi nhuận của ngân hàng trong những tháng cuối năm giảm dần.