Các nhà sản xuất ô tô từ Nhật Bản, Hàn Quốc và phần nào đó cả Trung Quốc đang tích cực tiến vào một trong những thị trường xe lớn nhất Đông Nam Á để cạnh tranh mảng xe điện.
Từng gây bất ngờ khi lập kỷ lục chênh giá trong dàn xe tay ga Honda với mức giá bán lẻ thực tế lên tới gần 60 triệu đồng nhưng đến nay, Honda Vision đã hạ giá xuống khoảng 40-43 triệu đồng.
Nhà sản xuất Honda cho hay nguồn cung xe tay ga sẽ dồi dào hơn từ giữa tháng 7 để làm giảm nhiệt các đợt "khan hàng" khiến giá xe máy Honda tăng cao chót vót.
Công ty Honda Việt Nam (HVN) cho biết trong báo cáo bán hàng mảng kinh doanh xe máy và ô tô tháng 4/2022 rằng sản lượng xe tay ga dự kiến trong tháng 5 sẽ sụt giảm tới 73% do ảnh hưởng từ biến động kinh tế chính trị và cuộc khủng hoảng chất bán dẫn toàn cầu.
Năm 2022 sẽ là năm cuối cùng mà một số thương hiệu xe ô tô nổi tiếng như Lamborghini hay VinFast sản xuất xe xăng trước khi chuyển hướng tập trung vào xe điện.
Công ty Honda Việt Nam (HVN) cho biết, kết thúc năm 2021, Liên doanh đến từ Nhật Bản này đã tiêu thụ được gần 2 triệu xe máy, chiếm 79,9% thị phần, tăng 1% so với năm 2020.
Nguyên nhân chính khiến các hãng xe ô tô Nhật Bản cắt giảm sản xuất đến từ việc những nhà máy sản xuất chất bán dẫn tại Đông Nam Á phải đóng cửa vì COVID-19.
Toyota Motor Corp và Honda Motor Co ngày 11/9 đã chỉ trích gay gắt đề xuất của đảng Dân chủ tại Hạ viện Mỹ về việc cấp khoản ưu đãi thuế bổ sung 4.500 USD cho các phương tiện vận tải chạy bằng điện do công nhân tham gia nghiệp đoàn tại Mỹ sản xuất.
Nhà phân tích của Stockmap dự báo thị trường chứng khoán nhiều khả năng sẽ bật lên tại vùng 1.250 điểm. Một số cổ phiếu đáng chú ý kể đến HVN, VOS, BAF, HAG…