Nhà sản xuất ô tô Nhật Bản là Honda dường như đang xuất phát chậm hơn các đối thủ trên thị trường xe điện. Do đó, để chiếm được ưu thế trước các đối thủ ở Nhật Bản cũng như nước ngoài, công ty đang dồn tiền để chơi một canh bạc lớn tiếp theo.
Khi mối quan hệ giữa Mỹ và Trung Quốc ngày càng căng thẳng, ông lớn ngành ô tô Nhật Bản là Honda đang tăng cường mối quan hệ đối tác với nhà sản xuất pin LG của Hàn Quốc để tránh phụ thuộc và gã khổng lồ ngành pin CATL.
Sau giai đoạn chênh giá tới 20 triệu đồng, giá bán tại đại lý của mẫu xe Honda Vision đã giảm mạnh tới 17 triệu và chỉ còn chênh khoảng 3 triệu đồng so với giá đề xuất của hãng.
Các nhà sản xuất ô tô từ Nhật Bản, Hàn Quốc và phần nào đó cả Trung Quốc đang tích cực tiến vào một trong những thị trường xe lớn nhất Đông Nam Á để cạnh tranh mảng xe điện.
Từng gây bất ngờ khi lập kỷ lục chênh giá trong dàn xe tay ga Honda với mức giá bán lẻ thực tế lên tới gần 60 triệu đồng nhưng đến nay, Honda Vision đã hạ giá xuống khoảng 40-43 triệu đồng.
Nhà sản xuất Honda cho hay nguồn cung xe tay ga sẽ dồi dào hơn từ giữa tháng 7 để làm giảm nhiệt các đợt "khan hàng" khiến giá xe máy Honda tăng cao chót vót.
Công ty Honda Việt Nam (HVN) cho biết trong báo cáo bán hàng mảng kinh doanh xe máy và ô tô tháng 4/2022 rằng sản lượng xe tay ga dự kiến trong tháng 5 sẽ sụt giảm tới 73% do ảnh hưởng từ biến động kinh tế chính trị và cuộc khủng hoảng chất bán dẫn toàn cầu.
Năm 2022 sẽ là năm cuối cùng mà một số thương hiệu xe ô tô nổi tiếng như Lamborghini hay VinFast sản xuất xe xăng trước khi chuyển hướng tập trung vào xe điện.