|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Hội chợ Quốc tế Công nghiệp thực phẩm SIAL Paris 2020 tại Pháp

08:56 | 23/03/2020
Chia sẻ
Hội chợ Quốc tế Công nghiệp thực phẩm SIAL Paris được tổ chức hàng năm tại Paris Nord Villepinte, Pháp. Đây là một trong những hội chợ lớn nhất và uy tín hàng đầu thế giới về lĩnh vực thực phẩm và đồ uống.

Hội chợ với tổng diện tích là 250 nghìn m2, mỗi kì Hội chợ thu hút khoảng 7,2 nghìn doanh nghiệp tham gia trưng bày từ hơn 110 nước trên thế giới tham gia, đón hơn 170 nghìn lượt khách đến từ hơn 190 quốc gia trên thế giới tới tham quan và làm việc tại Hội chợ.

Cùng với Hội chợ Anuga tại Đức diễn ra 2 năm một lần vào các năm lẻ, Hội chợ SIAL Paris tại Pháp diễn ra vào các năm chẵn là hội chợ quan trọng bậc nhất tại Châu Âu, được sự chờ đón của tất cả doanh nghiệp trên thế giới, trong đó có các doanh nghiệp xuất khẩu nông, thủy sản, thực phẩm và đồ uống Việt Nam.

Năm 2020, Cục Xúc tiến thương mại – Bộ Công Thương sẽ tiếp tục tổ chức đoàn doanh nghiệp Việt Nam tham gia Hội chợ này, với sự tư vấn từ các chuyên gia thuộc Cơ quan Xúc tiến nhập khẩu từ các nước đang phát triển của Hà Lan (CBI) trong khuôn khổ Chương trình cấp quốc gia về Xúc tiến thương mại năm 2020, nội dung cụ thể như sau:

1. Mục tiêu

Quảng bá hình ảnh quốc gia, hình ảnh doanh nghiệp, thương hiệu Việt. Tăng cường xuất khẩu các mặt hàng thực phẩm của Việt Nam có thế mạnh và khả năng phát triển thị trường xuất khẩu trên Châu Âu. Đồng thời thúc đẩy mạng lưới tiêu thụ hàng thực phẩm tại thị trường thế giới.

2. Qui mô

Khoảng 300 m2 diện tích trưng bày

3. Thời gian

Từ ngày 18/10 đến ngày 22/10.

4. Địa điểm

Tại Paris Nord Villepinte, Paris, Pháp.

5. Ngành hàng

Rau quả (đóng hộp, đông lạnh, nước ép trái cây), thực phẩm, trong đó ưu tiên các ngành như gạođiều, dừa, và mật ong.

6. Đối tượng tham gia

Các doanh nghiệp Việt Nam trong lĩnh ngành hàng nêu trên.

7. Tiêu chí lựa chọn doanh nghiệp

Các doanh nghiệp đăng kí tham gia sẽ được Ban tổ chức đánh giá lựa chọn dựa trên các tiêu chí sau: 

- Năng lực, tiềm năng xuất khẩu của doanh nghiệp đối với thị trường Châu Âu và thế giới.

- Năng lực chuẩn bị tham gia Hội chợ (sản phẩm trưng bày, trang trí gian hàng, nhân sự phù hợp, kinh nghiệm tham dự các hội chợ, triển lãm quốc tế tương tự).

- Các chứng chỉ chất lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm quốc tế của doanh nghiệp.

- Báo cáo kết quả tham gia các kì hội chợ trước của doanh nghiệp. Ngoài ra Ban tổ chức sẽ tính đến sự cân đối giữa các ngành hàng tham gia (số lượng doanh nghiệp mỗi ngành hàng).

8. Chi phí và đặt cọc

Hỗ trợ của Nhà nước: 100% chi phí gian hàng; 100% chi phí trang trí tổng thể khu trưng bày của doanh nghiệp Việt Nam tại Triển lãm; 100% chi phí tuyên truyền quảng bá xuất khẩu, mời khách đến tham quan và giao dịch tại Hội chợ.

Chi phí doanh nghiệp phải chịu khi tham gia chương trình:

- 100% các chi phí khác như: xuất nhập cảnh, ăn, ở, đi lại.

- 100% chi phí liên quan đến các khoản thuế về hàng hoá khi tham gia Hội chợ, chi phí gửi hàng.

- Phí sử dụng các dịch vụ tại Hội chợ: phí dịch vụ thuê thêm thiết bị, thu dọn vệ sinh... (phát sinh thực tế tại Hội chợ, nếu có).

Phí sử dụng các dịch vụ tại Hội chợ (nếu phát sinh thực tế) của Doanh nghiệp sẽ được trừ trực tiếp vào tiền đặt cọc của Doanh nghiệp sau khi kết thúc Hội chợ.

- Chi phí dịch vụ tổ chức, phục vụ Đoàn là 9,9 triệu đồng/gian. Trung tâm Hỗ trợ xuất khẩu - Cục Xúc tiến thương mại (Đơn vị cung cấp dịch vụ tổ chức, phục vụ Đoàn) sẽ thu chi phí trên từ tiền đặt cọc của các doanh nghiệp tham gia Hội chợ và xuất hóa đơn tài chính cho các doanh nghiệp.

- Phí đăng kí là nhà trưng bày: 530 EUR. Đây là phí bắt buộc của Ban tổ chức Sial Paris đối với tất cả các thành viên trong nhóm gian hàng trưng bày, cụ thể là Khu gian hàng Việt Nam.

- Phí phát hành thêm thẻ ra vào Hội chợ: mỗi doanh nghiệp được cấp miễn phí 2 thẻ ra vào Hội chợ. Nếu có nhu cầu đăng kí thêm thẻ ra vào, doanh nghiệp sẽ phải nộp phí. Chi tiết phí cụ thể sẽ được Cục Xúc tiến thương mại thông báo tới doanh nghiệp sau.

9. Các nghĩa vụ của doanh nghiệp khi tham gia chương trình

Thực hiện nghiêm chỉnh những nội dung trong Bản cam kết tham gia chương trình.

10. Yêu cầu về hồ sơ đăng kí tham gia chương trình:

- Giấy chứng nhận đăng kí kinh doanh (sao y bản chính, đóng dấu đơn vị);

- Đơn đăng kí tham dự.

- Danh sách nhân sự.

- Đăng kí giới thiệu thông tin trên Catalogue của Hội chợ.

- Cam kết tham gia chương trình.

- Bản sao các chứng chỉ chất lượng an toàn thực phẩm quốc tế của doanh nghiệp.

- Hình ảnh gian hàng của doanh nghiệp đã tham gia tại các hội chợ, triển lãm quốc tế tương tự.

Doanh nghiệp khi đăng kí tham gia, gửi thêm 1 bản mềm Hồ sơ tham dự về địa chỉ: quangtp.vietrade@gmail.com (bao gồm cả ảnh sản phẩm và logo chính thức của doanh nghiệp để đăng trên catalogue của Hội chợ). Hồ sơ đăng kí nếu thiếu một trong những văn bản trên sẽ bị loại.

11. Thời hạn đăng kí tham gia

Thời hạn đăng kí tham gia là trước ngày 31/3. Do số lượng gian hàng có hạn, Cục Xúc tiến thương mại sẽ đánh giá, lựa chọn doanh nghiệp tham gia chương trình và sẽ thông báo chính thức ngay sau khi danh sách các doanh nghiệp tham gia được cấp có thẩm quyền phê duyệt.

Các đơn vị quan tâm đề nghị gửi hồ sơ về:

Trung tâm Hỗ trợ xuất khẩu (Promocen) - Cục Xúc tiến thương mại

Địa chỉ: Tầng 5, 20 Lý Thường Kiệt, Hà Nội.

Điện thoại: 024 3936 4792 

Fax: 024 3936 9491;  024 3936 4793


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/

Phùng Nguyệt

Ngành thép quý III: Hoà Phát là điểm sáng, hai gọng kìm bóp chặt lợi nhuận nhóm tôn mạ
Trong nhóm sản xuất và thương mại thép, Hoà Phát nổi lên là điểm sáng trong khi VNSteel, SMC, Tisco,... lần lượt báo lỗ. Với nhóm tôn mạ, ngoài áp lực cạnh tranh từ tôn mạ nhập khẩu của Trung Quốc và Hàn Quốc thì chi phí vận chuyển leo thang đã bóp nghẹt lợi nhuận nhóm này trong quý vừa qua.