|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Grab có đối thủ mới tại Việt Nam: Phát triển 20.000 xe, không thu chiết khấu tài xế

19:58 | 12/06/2018
Chia sẻ
Sáng nay (12/6), FastGo - ứng dụng gọi xe trực thuộc tập đoàn NextTech đã chính thức ra mắt tại thị trường Việt Nam.
grab co doi thu moi tai viet nam phat trien 20000 xe khong thu chiet khau tai xe CEO Grab: Hãng mạnh hơn nhờ cạnh tranh với Uber, Go-Jek
grab co doi thu moi tai viet nam phat trien 20000 xe khong thu chiet khau tai xe Grab bắt đầu rót vốn cho các công ty khởi nghiệp

Uber rút khỏi Đông Nam Á nói chung và Việt Nam nói riêng để lại một mình Grab độc chiếm thị trường vận tải hành khách 1,7 tỷ USD. Tranh thủ thời cơ này, nhiều ứng dụng gọi xe mới đã được ra đời và đang chuẩn bị kế hoạch phát triển mạnh mẽ.

Điển hình là FastGo - ứng dụng gọi xe trực thuộc tập đoàn NextTech đã chính thức ra mắt sáng nay (12/6). Thông tin từ ông Nguyễn Hữu Tuất - CEO FastGo Việt Nam, thì đây là một ứng dụng được người Việt phát triển, dành cho người Việt.

Đồng thời, đây cũng là ứng dụng gọi xe duy nhất trên thị trường hiện nay bảo vệ khách hàng trên mỗi chuyến đi bằng bảo hiểm Fast Protection với nhiều lợi ích (giá trị lên đến 200 triệu đồng) để khách hàng yên tâm trên mọi hành trình cùng lái xe của Fastgo.

FastGo được ra đời vào năm 2015, ban đầu được ứng dụng vào một số hãng taxi lớn. Giai đoạn 2016 - 2017, FastGo hoàn thiện và tích hợp thêm công nghệ thanh toán là FastPay. Tới giữa năm nay, công ty chính thức ra mắt ứng dụng.

Ở thời điểm hiện tại, FastGo có 3 dịch vụ cốt lõi gồm: Fast Car - dịch vụ xe 4 bánh dành cho tài xế cá nhân có nhu cầu gia tăng thu nhập; Fast Taxi - dịch vụ liên kết với các hãng taxi để cung cấp giải pháp gọi xe trên ứng dụng FastGo, Fast Luxury - dịch vụ xe hơi sang trọng.

grab co doi thu moi tai viet nam phat trien 20000 xe khong thu chiet khau tai xe
Ông Nguyễn Hữu Tuất, CEO FastGo chia sẻ tại sự kiện

Đối tác của FastGo gồm đội ngũ tài xế taxi truyền thông và các cá nhân, gia đình có xe nhàn rỗi. Dự kiến, Fastgo sẽ mở rộng 8 thành phố lớn trong năm 2018 - 2020, với khoảng 20.000 tài xế.

Thời gian này, FastGo hiện không thu phí chiết khấu đối với tài xế lái xe theo tỷ lệ %, mà chỉ thu phí dịch vụ tối đa không quá 30.000 đồng/ngày.

Ông Nguyễn Hữu Tuất, CEO FastGo cho biết: "Sở dĩ công ty thu phí dịch vụ thấp là bởi đây không phải nguồn thu duy nhất. Thời gian tới, khi lượng khách và tài xế ổn định, FastGo sẽ đưa thêm nhiều dịch vụ gia tăng vào ứng dụng, như cho vay, tài chính... Để làm sao, mỗi tài xế tham gia FastGo sẽ là một đại lý kinh doanh dịch vụ".

Về phía khách hàng, FastGo hướng tới đối tượng người dùng trẻ có hiểu biết về công nghệ, và cả du khách tới Việt Nam tham quan, du lịch. Mục tiêu mà ban lãnh đạo công ty đặt ra là sở hữu khoảng 5.000.000 khách hàng trong thời gian tới.

Theo kế hoạch, FastGo sẽ ra mắt tại thị trường Hà Nội trong tháng 6 này, tiếp tục mở rộng tại thị trường TP. HCM vào tháng 7 và các tỉnh thành phố lớn trong năm 2018. Ứng dụng gọi xe FastGo đã có thể tải về tại App Store và Google Store.

Với sự ra mắt của FastGo thì thị trường dịch vụ gọi xe thêm đa dạng. Grab đã chính thức có thêm đối thủ mới.

Việt Hưng