Kinh doanh

Go-Jek sẽ thâm nhập thị trường Malaysia và Philippines vào năm 2020

17:08 | 04/11/2019

Chia sẻ

"Kì lân" trong lĩnh vực gọi xe của Indonesia sẽ tiếp tục đẩy mạnh tầm ảnh hưởng tại Đông Nam Á để cạnh tranh với Grab.

Hãng gọi xe Go-Jek vừa công bố kế hoạch mở rộng hoạt động sang thị trường Malaysia và Philippines vào năm 2020, theo Jakarta Globe

Bên cạnh đó, Andre Soelistyo, đồng giám đốc Go-Jek, cũng khẳng định trong 5 năm tới, Go-Jek muốn thay đổi tỉ lệ thu nhập từ thị trường nội địa so với thị trường quốc tế từ 80:20 thành 50:50.

anh1

Xét về độ phủ thị trường, Go-Jek chưa thể so sánh được với Grab. (Ảnh: ABC)

Hồi tháng 1, Go-Jek đã nộp hồ sơ xin phép hoạt động ở Philippines song giới chức từ chối vì vấn đề sở hữu nước ngoài. Cuối tháng 3, sự việc tương tự lặp lại khi giới chức Philippines nhấn mạnh các công ty gọi xe muốn hoạt động tại đây cần có tỉ lệ sở hữu nội địa tối thiểu 60%.

Hiện tại, Grab vẫn là công ty gọi xe thống lĩnh thị trường Philipines.

Giới chức Philippines cho biết thêm rằng Bộ Giao thông và Bộ Thể thao và Thanh niên đang thực hiện thống nhất lại các vấn đề thuộc về luật cần được sửa đổi hoặc ban hành mới để Go-Jek có thể hoạt động chính thức. Việc này có thể mất "từ một đến hai tháng".

Cũng tại sự kiện mừng 9 năm thành lập công ty tại Jarkata, Indonesia, Soelistyo và Kevin Aluwi, hai người đồng CEO, chia sẻ Go-Jek sẽ tập trung vào bốn lĩnh vực: tăng sự thoả mãn khách hàng, cân bằng phát triển doanh nghiệp với sự bền vững trong kinh doanh, mở rộng các thị trường quốc tế và biến Go-Jek thành một nơi làm việc đăng cấp thế giới.

Theo Tech In Asia, Go-Jek cũng đang lên kế hoạch mở rộng các dịch vụ địa phương thông qua hợp tác với nhiều nền tảng bên thứ ba, đồng thời "đầu tư vào cơ sở vật chất và chiến lược dài hạn để đảm bảo trải nghiệm khách hàng tốt nhất" trên ứng dụng của công ty.

Thái Sơn

Theo Kinh tế & Tiêu dùng