Lãnh đạo công ty cảng biển tư nhân ở Việt Nam nói thực tế đã hưởng lợi từ xu hướng tắc nghẽn ở các cảng biển lớn trên thế giới, dài hạn có thể đón thêm nhiều chuyến tàu mới.
Lãnh đạo công ty nói tiếp tục tìm kiếm cơ hội đầu tư để "làm giàu" hệ sinh thái, theo đó sẽ lên kế hoạch huy động vốn hơn 3.000 tỷ đồng thông qua chào bán 103 triệu cổ phiếu.
Cổ phiếu ngành vận tải biển, cảng biển tăng mạnh trong phiên 10/6. Diễn biến "dậy sóng" của nhóm cổ phiếu vận tải biển dường như hưởng ứng việc giá cước tăng đáng kể thời gian qua.
Ông lớn cảng biển Việt Nam dự kiến thực hiện lại phương án huy động vốn thông qua chào bán 103,5 triệu cổ phiếu tại mức giá 29.000 đồng/cổ phiếu, qua đó sẽ thu về hơn 3.000 tỷ đồng.
SSI đánh giá chỉ những cảng nước có công suất lớn mới có lợi thế về thương lượng và tăng giá cước tốt, phần đông doanh nghiệp cho rằng quy định mới không có nhiều tác động.
DCDS và DCDE thuộc Dragon Capital báo cáo hiệu quả hoạt động tháng 11 với mức tăng trưởng danh mục lần lượt 12,7% và 11,6% so với cuối tháng trước. Hai quỹ đã đồng loạt tăng tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục và đang tìm kiếm các cơ hội đầu tư cho 2024 tại nhiều nhóm ngành.
Chứng khoán BSC cho biết cảng Nam Hải sở hữu vị trí kém thuận lợi bởi phía trước cầu Bạch Đằng do đó sẽ gặp khó khăn khi tiếp nhận các tàu có tải trọng hơn 20.000 DWT trở lên.
Sau ba quý, Gemadept đã vượt 154% chỉ tiêu lợi nhuận năm. Đóng góp phần lớn vào lợi nhuận 9 tháng là khoản tiền từ thương vụ bán Cảng Nam Hải Đình Vũ, được ghi nhận trong báo cáo tài chính quý II.