|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Thời sự

'Giới hạn số lượng xe Grab và Uber là trách nhiệm của các địa phương'

00:00 | 03/10/2017
Chia sẻ
Lãnh đạo bộ GTVT cho rằng việc giới hạn số lượng xe thuộc thẩm quyền của địa phương.
gioi han so luong xe grab va uber la trach nhiem cua cac dia phuong
Hiệp hội Taxi cho rằng số lượng xe Grab và Uber tại các địa phương đang tăng quá nhanh
Hồi cuối tháng 9, Hiệp hội Taxi Hà Nội có văn bản gửi Tổng Bí thư, Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội, Thủ tướng Chính phủ và các Bộ, ngành liên quan Quyết định 24/2016 của Bộ GTVT về kế hoạch thí điểm triển khai ứng dụng khoa học công nghệ hỗ trợ quản lý và kết nối hoạt động vận tải hành khách theo hợp đồng.

Hiệp hội Taxi Hà Nội kiến nghị dừng khẩn cấp kế hoạch thí điểm dịch vụ vận tải hành khách kiểu Uber, Grab ngay trong tháng 9/2017, vì số lượng tăng tới 50.000 xe chỉ trong vòng 18 tháng, tuy nhiên lãnh đạo bộ GTVT cho rằng việc giới hạn số lượng xe thuộc thẩm quyền của địa phương.

Trả lời tại phiên họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 9/2017, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông cho biết, về việc giới hạn số lượng xe tham gia chạy Uber và Grap về mặt thẩm quyền trước hết là do địa phương (TP Hà Nội và TP HCM) quản lý, trong quá trình làm việc Bộ đã có thông báo.

Theo luật Giao thông đường bộ, địa phương (TP Hà Nội và TP HCM) sẽ quản lý số lượng xe trên cơ sở quy hoạch các phương tiện. Thủ tướng Chính phủ đã đồng ý triển khai, hai thành phố phải làm quy hoạch phương tiện vì số lượng từng loại phương tiện bao nhiêu là đủ để phục vụ vận tải phải dựa trên cơ sở điều kiện hạ tầng và điều kiện đô thị của địa phương đó, Thứ trưởng Đông nói.

Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông cũng thông tin thêm, từ quy hoạch rồi địa phương mới tính đến chuyện cấp phép như thế nào, số lượng ra sao chứ Bộ không làm động tác đó. Bộ GTVT chỉ xây dựng các văn bản quy phạm pháp luật để quản lý phương tiện vận tải nói chung.

gioi han so luong xe grab va uber la trach nhiem cua cac dia phuong Dừng khẩn cấp Uber, Grab: Bộ Giao thông nói gì?

Liên quan đến kiến nghị dừng khẩn cấp hoạt động Uber, Grab của Hiệp hội taxi Hà Nội, trao đổi với PV Dân trí, đại ...

Bạch Mộc

CEO Minh Phú giải bày câu chuyện nuôi tôm theo công nghệ mới và kế hoạch lợi nhuận kỷ lục
Theo lãnh đạo Minh Phú, với công nghệ nuôi tôm mới, công ty đã có nhiều đơn đặt hàng và kỳ vọng sản lượng tiêu thụ năm nay đạt đến 70.000 tấn, kéo theo đó là dự phóng doanh thu và lợi nhuận tăng tương ứng.