Trong hai năm đại dịch COVID-19, hàng loạt startup giao hàng nhanh đã ra đời với tham vọng thống lĩnh thị trường, nhưng số lượng còn trụ lại đến thời điểm hiện tại là không nhiều.
Những đơn vị khác như Giao Hàng Nhanh, Con Cưng,... chưa từng tham gia vận chuyển rau củ quả cũng góp phần xây dựng chuỗi cung ứng mới, dưới sự lãnh đạo của Sở Công thương TP HCM.
Loship - startup giao hàng của Việt Nam có thêm 12 triệu USD từ vòng gọi vốn series C trước đó, nâng giá trị công ty vượt hơn 100 triệu USD, thông tin từ DealStreet Asia.
Các nền tảng giao hàng như Missfresh, Dingdong hạ mục tiêu huy động vốn từ các kế hoạch IPO tại Mỹ trong bối cảnh nhà đầu tư lo ngại về triển vọng tăng trưởng.
Dự báo của SSI cho thấy tăng trưởng lợi nhuận ngành chuyển phát nhanh tại Việt Nam trong năm 2020 sẽ ở mức hai con số, bất chấp những tác động từ đại dịch COVID đến các thành phần kinh tế khác.
Quĩ đầu tư eWTP Capital vừa đầu tư vào Ficus, công ty sở hữu lượng lớn cổ phần tại Scommerce và Seedcom, những doanh nghiệp sở hữu thương hiệu lớn tại Việt Nam.
Công cụ sẽ giúp các chủ shop nắm bắt thông tin về khách hàng để đưa ra các quyết định kinh doanh hợp lí. Dù vậy, mức độ hiệu quả còn tuỳ thuộc vào độ lớn của dữ liệu mà AhaMove thu thập được.
Với một backgound nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực công nghệ máy tính, ông Thi được kì vọng sẽ hoàn thành nhiệm vụ tạo ra một nền tảng kỹ thuật số cho một số ngành công nghiệp chính, giúp các doanh nghiệp tập trung vào lợi thế cạnh tranh của họ.