|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Giá dầu hôm nay (7/6) giảm do kho dự trữ của Mỹ bất ngờ tăng mạnh

06:56 | 07/06/2018
Chia sẻ
Giá dầu hôm nay (7/6) giảm do lo ngại nguồn cung tăng sau khi số liệu của Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ cho thấy kho dầu nước này bất ngờ tăng đến 2,1 triệu thùng.
gia dau hom nay 76 giam do kho du tru cua my bat ngo tang manh Giá dầu hôm nay (6/6) đi ngang do triển vọng cung giảm
gia dau hom nay 76 giam do kho du tru cua my bat ngo tang manh Giá dầu hôm nay (5/6) phục hồi sau 7 phiên giảm mạnh

Giá dầu thô ngọt nhẹ WTI tăng 0,71% lên 65,19 USD/thùng vào lúc 6h46 (giờ Việt Nam). Trong khi đó, giá dầu Brent Biển Bắc giảm nhẹ 0,03% xuống 75,36 USD/thùng.

gia dau hom nay 76 giam do kho du tru cua my bat ngo tang manh
Ảnh minh họa. Nguồn: Susana Gonzalez/Bloomberg/Getty Images.

Giá dầu hôm qua giảm do lo ngại nguồn cung toàn cầu đi lên sau khi số liệu công bố cho thấy kho dầu Mỹ bất ngờ tăng, trong khi Saudi Arabia và các quốc gia sản xuất lớn khác ra tín hiệu tăng sản lượng.

Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) cho biết kho dầu nước này tăng 2,1 triệu thùng trong tuần tính đến ngày 1/6, trong khi các chuyên gia trước đó dự báo giảm 1,8 triệu thùng. Kho dự trữ nhiên liệu của Mỹ cũng tăng.

Theo báo cáo tuần của EIA, sản lượng dầu của Mỹ chạm kỷ lục 10,8 triệu thùng/ngày trong tuần qua. Sản lượng tăng kích thích bán ra khi giá dầu Brent LCOc1 vượt lên 80 USD/thùng trong tháng trước.

Bộ trưởng Dầu mỏ Ấn Độ cho biết người đồng cấp Saudi Arabia nói rằng nước này đang xem xét lại chính sách giảm sản lượng vốn đang hỗ trợ giá dầu.

Reuters ngày 5/6 đưa tin, chính phủ Mỹ đã không chính thức yêu cầu Saudi Arabia và các quốc gia thành viên OPEC khác tăng sản lượng.

OPEC và Nga sẽ nhóm họp trong hai ngày 22 và 23/6 để quyết định có tăng sản lượng dầu hay không. Các nước này trước đó cân nhắc tăng sản lượng lên đến 1 triệu thùng/ngày, Reuters dẫn một số nguồn tin cho biết.

Xem thêm

Trường Giang