FLC GAB đẩy mạnh kinh doanh nông sản, lãi hơn 600 triệu trong quý II
CTCP Đầu tư khai khoáng và Quản lý tài sản FLC (Mã: GAB) vừa công bố báo cáo tài chính quý II/2021 cho thấy doanh thu thuần đạt 93 tỷ đồng, tăng 241% so với cùng kỳ năm ngoái. Lợi nhuận gộp tăng gần 21% lên 3,5 tỷ đồng, tương ứng với biên lãi gộp 3,76%.
Lợi nhuận sau thuế nhảy vọt 238% lên 611 triệu đồng.
Theo giải trình của FLC GAB, do tình hình dịch COVID-19 trong năm 2021 vẫn diễn biến phức tạp và tác động tiêu cực tới nền kinh tế chung, giá vật tư đầu vào tăng cao nên công ty đẩy mạnh kinh doanh các mặt hàng nông sản để tăng doanh thu và lợi nhuận.
Lũy kế nửa đầu năm, FLC GAB ghi nhận lãi sau thuế 954 triệu đồng, tăng 74% so với 6 tháng đầu năm ngoái.
FLC GAB tiền thân là Công ty cổ phần Gạch Tuynel FLC - Đò lèn Hậu Lộc, được thành lập ngày 20/5/2016. Trong nhiều năm, công ty hoạt động chính trong lĩnh vực sản xuất và kinh doanh gạch rồi mới mở rộng ra lĩnh vực kinh doanh nông sản như nói ở trên.
Đại hội cổ đông ngày 3/2/2020 của FLC GAB còn đồng ý bổ sung 53 ngành nghề vào giấy đăng ký kinh doanh, trong đó có vận tải hành khách hàng không, vận tải hàng hóa hàng không, sản xuất điện (bao gồm điện gió, điện hạt nhân, điện mặt trời, thủy điện, nhiệt điện than; nhiệt điện khí và điện khác…), truyền tải và phân phối điện, sản xuất khí đốt, phân phối nhiên liệu khí bằng đường ống, …
Tập đoàn FLC từng là cổ đông sáng lập góp 80% vốn điều lệ của FLC GAB nhưng nay đã thoái hết vốn.
Thay vào đó, ông Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch Tập đoàn FLC đang là cổ đông lớn nhất sở hữu 51,1% vốn điều lệ của FLC GAB, tương đương 7,05 triệu cổ phiếu.
Kết phiên 20/7, giá cổ phiếu GAB dừng ở 194.200 đồng/cp, tương ứng với vốn hóa thị trường gần 2.700 tỷ đồng. Số cổ phiếu GAB mà ông Trịnh Văn Quyết sở hữu có giá trị khoảng 1.370 tỷ đồng.
Từ tháng 4 đến nay, giá cổ phiếu GAB luôn dao động trong vùng 190.000 – 196.000 đồng/cp, thanh khoản chỉ khoảng vài trăm đến hơn 1.000 cổ phiếu khớp lệnh mỗi phiên.
Từ đầu năm 2020, FLC GAB đã có kế hoạch sáp nhập với hai doanh nghiệp khác là FLC Faros và FLC Stone nhưng đến nay chưa hoàn thành.