Một sàn thương mại điện tử tại Việt Nam đã phải lên tiếng sau khi có tin đồn thương hiệu ăn theo cái tên "Meta" - tên thương hiệu mới của ông lớn công nghệ Facebook.
"Tôi rất đồng cảm với phát biểu của cậu ấy trong sự kiện ngày hôm qua, vì nó rất gần với những gì chúng tôi đang làm: Chúng tôi không xây dựng dịch vụ để kiếm tiền; chúng tôi kiếm tiền để xây dựng các dịch vụ tốt hơn", ông Nguyễn Tử Quảng bày tỏ.
Với cái tên mới, ông chủ Facebook Mark Zuckerberg hy vọng sẽ tạo ra những đột phá mới trong tương lai, đặc biệt là những thay đổi liên quan đến công nghệ thực tế ảo.
Nếu những ghi chú và phát biểu về việc tôn trọng quyền riêng tư của người dùng từ 15 năm trước của Mark Zuckerberg vẫn còn tồn tại, thì chúng sắp được các luật sư xem xét.
Tỷ phú Mark Zuckerberg cho biết trong những năm tới Facebook sẽ không còn được xem là công ty truyền thông xã hội mà là một doanh nghiệp tập trung vào metaverse.
Trong số nhiều vấn đề mà Facebook đang phải đối mặt, một thách thức nhức nhối là chính mạng xã hội này cũng không biết mình đang có bao nhiêu người dùng thực tế.
Theo báo cáo nội bộ của công ty, AI chỉ đạt được thành công ở mức tối thiểu trong việc loại bỏ phát ngôn thù hận, hình ảnh bạo lực và các nội dung có vấn đề khác.
Năm 2024 đánh dấu hàng loạt dự án có chuyển biến tích cực như việc: Đưa vào vận hành metro số 1 TP HCM, đường sắt trên cao Nhổn - Ga Hà Nội hay chính thức thông qua chủ trương đầu tư Dự án Đường sắt cao tốc Bắc - Nam.