Từ hành động của Ronaldo, các nhà tài trợ nên đánh giá lại chiến lược marketing lâu đời ở thời đại mà cán cân quyền lực trong lĩnh vực thể thao giờ đã thay đổi, tờ Financial Times nhận định.
Sau sự việc của Ronaldo, nhiều cái tên khác tại EURO 2020 đã có những hành động khác nhau. Điều này ảnh hưởng lớn tới giá trị của Coca Cola hay Heineken, những nhà tài trợ tại giải đấu năm nay.
Nhà tài trợ của EURO 2020 đã có phản hồi sau hành động gạt bỏ hai chai Coca Cola ra khỏi khung hình của siêu sao Cristiano Ronaldo trong buổi họp báo trước trận đấu.
Các hãng giày thể thao lớn trên thế giới đã tận dụng cơ hội từ những sự kiện hàng đầu như EURO 2020 hay Copa America 2021 để quảng cáo sản phẩm của mình trên sóng truyền hình.
Nhà cầm quân Stanislav Cherchesov của đội tuyển Nga đã cầm chai Coca và uống trong buổi họp báo sau trận thắng Phần Lan 1-0 tối 16/6. Cách đây ít ngày, tiền đạo đội tuyển Bồ Đào Nha Cristiano Ronaldo đã có hành động gạt chai Coca của nhà tài trợ EURO 2020 sang một bên.
Hàng loạt ông lớn trong nhiều lĩnh vực khác nhau như Alipay, Volkswagen, Heineken,...đã tận dụng sức hút từ giải đấu bóng đá lớn nhất châu Âu để quảng bá hình ảnh cho doanh nghiệp.
Bà Lisa Cook cho rằng điều chỉnh tỷ lệ lãi suất về mức trung lập có thể là điều phù hợp trong thời gian tới, song quyết định cụ thể sẽ phụ thuộc vào các dữ liệu kinh tế mới.