|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Điểm mặt các ông lớn rót tiền để phủ sóng thương hiệu tại EURO 2020

07:15 | 15/06/2021
Chia sẻ
Hàng loạt ông lớn trong nhiều lĩnh vực khác nhau như Alipay, Volkswagen, Heineken,...đã tận dụng sức hút từ giải đấu bóng đá lớn nhất châu Âu để quảng bá hình ảnh cho doanh nghiệp.

Euro 2020 có lẽ là một trong những giải đấu đặc biệt nhất trong lịch sử bóng đá thế giới. Giải đấu đáng lẽ ra đã được tổ chức trong năm 2020, nhưng do tình hình đại dịch COVID-19 nên phải đến năm 2021 mới được diễn ra.

Đây cũng là giải đấu kỷ niệm 60 năm thành lập EURO, vì vậy ban tổ chức đã quyết định không lựa chọn nước chủ nhà cụ thể mà tổ chức trên khắp các quốc gia thuộc châu Âu.

Với sự đặc biệt và nổi tiếng của giải đấu, không ngạc nhiên khi nhiều doanh nghiệp hàng đầu thế giới đã tận dụng cơ hội để quảng bá hình ảnh của mình.

Alipay

Những "ông lớn" nào là nhà tài trợ chính của EURO 2020? - Ảnh 1.

Alipay trở thành đối tác thanh toán chính thức cho EURO 2020. (Ảnh: UEFA).

Alipay được điều hành bởi Ant Financial và là một công ty liên kết của tập đoàn Alibaba, Trung Quốc. Alipay sẽ đóng vai trò là nền tảng thanh toán toàn cầu chính thức của EURO 2020.

Nền tảng thanh toán của Trung Quốc cũng có hợp đồng kéo dài 8 năm với UEFA với giá trị được cho là hơn 200 triệu Euro (tương đương 176 triệu Bảng). Đây là nhà cung cấp dịch vụ thanh toán di động lớn nhất ở Trung Quốc. Hiện có khoảng một phần ba dân số nước này đang sử dụng Alipay.

Sản phẩm chính của Alipay là ví điện tử, cho phép khách hàng thực hiện thanh toán trực tiếp từ thiết bị di động của họ bằng cách quét mã QR.

Volkswagen

Những "ông lớn" nào là nhà tài trợ chính của EURO 2020? - Ảnh 2.

Hình ảnh những chiếc xe mini của Volkswagen tại các trận đấu của EURO 2020. (Ảnh: Suara)

Hãng xe nổi tiếng của Đức là Volkswagen đã xác nhận trở thành đối tác vận chuyển chính thức của EURO 2020 từ năm 2017.

Nhà sản xuất ô tô của Đức từng tuyên bố rằng họ sẽ sử dụng sự kiện thể thao nổi tiếng này để quảng bá cho dòng sản phẩm xe điện ID mới, bao gồm cả những mẫu xe tự động.

Bên cạnh đó, Volkswagen cũng chính thức trở thành nhà tài trợ cho đội tuyển quốc gia Đức. Trước đó, Mercedes-Benz là hãng tài trợ cho đội tuyển quốc gia nước này trong thời gian 45 năm.

Heineken

Hãng bia nổi tiếng thế giới đến từ Hà Lan là đơn vị tài trợ đồ uống chính thức cho EURO 2020.

Thỏa thuận giữa Heineken và UEFA cho phép hãng bia này được bán hàng độc quyền tại sân vận động, khu cắm trại của người hâm mộ và các khu xem bóng đá công cộng bên ngoài sân vận động.

Heineken đồng thời cũng có quyền bán vé, trao thưởng sau các trận đấu và xuất hiện trên các bảng điện tử trong suốt thời gian diễn ra vòng chung kết EURO 2020.

Hisense

Những "ông lớn" nào là nhà tài trợ chính của EURO 2020? - Ảnh 3.

Hisense là một doanh nghiệp khác của Trung Quốc tài trợ cho EURO 2020. (Ảnh: Hisense)

Hisense là một doanh nghiệp sản xuất thiết bị điện tử hàng đầu Trung Quốc và được thành lập từ năm 1969. Một số thương hiệu TV nổi tiếng được hãng sản xuất và lắp ráp có thể kể đến như Sharp hay Toshiba.

Trước EURO 2020, Hisense đã từng trở thành nhà tài trợ cho vòng chung kết EURO 2016 và vòng chung kết FIFA WORLD CUP 2018.

Một phần lý do khiến Hisense quan tâm tới các sự kiện thể thao lớn bởi nhu cầu của khách hàng tại châu Á là rất lớn. Theo Broadband TV News, chỉ tính riêng trận chung kết EURO 2016 giữa Bồ Đào Nha và Pháp, đã có tới 56 triệu lượt xem trực tiếp tại Trung Quốc, nhiều hơn bất kỳ quốc gia nào trên thế giới.

Booking.com

Trang web chuyên về du lịch và khách sạn Booking.com đã ký kết hợp đồng tài trợ trong vòng 4 năm với UEFA vào năm 2018. Tại vòng chung kết EURO 2020, đây sẽ là đơn vị tài trợ nơi lưu trú cho tất cả các đội tuyển tham dự.

Trụ sở chính của Booking.com được đặt tại thủ đô Amsterdam, Hà Lan. Trung bình, số lượng khách đặt phòng tại booking.com mỗi ngày lên tới 1,5 triệu lượt.

FedEx

Những "ông lớn" nào là nhà tài trợ chính của EURO 2020? - Ảnh 4.

FedEx là doanh nghiệp chuyển phát hàng đầu của Mỹ. (Ảnh: FedEx)

Công ty chuyển phát nhanh FedEx của Mỹ từng ký hợp đồng tài trợ chính thức trong vòng 4 năm cho các sự kiện của UEFA từ năm 2019. Đơn vị này sẽ chịu trách nhiệm về các công tác hậu cần tại vòng chung kết EURO 2020.

Giải đấu năm nay được tổ chức tại 11 thành phố trên khắp châu Âu, vì vậy kinh nghiệm và chuyên môn của FedEx sẽ đóng góp nhiều vào sự thành công của giải đấu.

Bên cạnh EURO 2020, FedEx cũng là đơn vị tài trợ chính cho hàng loạt giải đấu thể thao khác tại châu Âu, ví dụ như UEFA Europa League.


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/

Quốc Anh

Ngành thép quý III: Hoà Phát là điểm sáng, hai gọng kìm bóp chặt lợi nhuận nhóm tôn mạ
Trong nhóm sản xuất và thương mại thép, Hoà Phát nổi lên là điểm sáng trong khi VNSteel, SMC, Tisco,... lần lượt báo lỗ. Với nhóm tôn mạ, ngoài áp lực cạnh tranh từ tôn mạ nhập khẩu của Trung Quốc và Hàn Quốc thì chi phí vận chuyển leo thang đã bóp nghẹt lợi nhuận nhóm này trong quý vừa qua.