Visa và Tencent vừa hợp tác trong việc hỗ trợ chủ thẻ người Việt liên kết thẻ trên các nền tảng ví điện tử WeChat Pay, Alipay. Điều này cho phép chủ thẻ Việt Nam thực hiện thanh toán tại thị trường Trung Quốc trong những chuyến du lịch, công tác...
Ant Group có nhiều khoản đầu tư fintech tại Đông Nam Á và giờ là lúc "ông lớn" này xâu chuỗi chúng lại với nhau để tạo thành một mô hình kinh doanh ý nghĩa.
Hàng loạt ông lớn trong nhiều lĩnh vực khác nhau như Alipay, Volkswagen, Heineken,...đã tận dụng sức hút từ giải đấu bóng đá lớn nhất châu Âu để quảng bá hình ảnh cho doanh nghiệp.
Nhà phân tích cấp cao của Bloomberg Intelligence dự đoán rằng định giá của ứng dụng thanh toán Alipay (Ant Group) có thể giảm một nửa khiến công ty này định giá dưới 108 tỷ USD.
Vào ngày 5/11, hai ông lớn fintech của Trung Quốc, Alipay và WeChat Pay, tuyên bố sẽ tung ra phiên bản ứng dụng cho phép du khách nước ngoài thanh toán không dùng tiền mặt trong lãnh thổ Trung Quốc. Đây là bước tiến lớn sau nhiều năm du khách gặp khó trong việc thanh toán tại đất nước tỉ dân.
Tại Hàng Châu, quê nhà của ông lớn thương mại điện tử Alibaba Group Holding, một bước chuyển mình đã diễn ra tại Bệnh viện Nhân dân đầu tiên của Yuhang.
Không thể kiểm soát được giao dịch, khó bắt được quả tang là những khó khăn của cơ quan quản lý trong việc kiểm soát các giao dịch trái phép thông qua những ứng dụng thanh toán như Alipay, WeChat.
Trong khi Alipay, WeChat, Samsung Pay… đang từng bước thâm nhập vào VN thì ví điện tử Việt và các ngân hàng trong nước vẫn loay hoay tăng phí, nạp thẻ, chuyển tiền.
Ant Financial, chi nhánh tài chính của Alibaba hiện được báo cáo có giá trị lớn hơn ông lớn phố Wall Goldman Sachs, phần lớn nhờ vào việc thống trị hai xu hướng đang càn quét Trung Quốc: thanh toán di động và kiểm soát quỹ thị trường tiền tệ cho khách hàng.
Việc các ứng dụng công nghệ thanh toán trên nền tảng AliPay và WeChat Pay đang giúp du khách Trung Quốc sang Việt Nam thanh toán và chuyển tiền về Trung Quốc là hồi chuông báo động đối với công tác quản lý thanh toán xuyên biên giới.
Amazon và Alibaba, hai gã khổng lồ lớn ngành công nghiệp thương mại điện tử đang cạnh tranh với nhau để giành vị trí dẫn đầu thị trường thương mại điện tử toàn cầu.
Giá cổ phiếu Alibaba giảm mạnh nhất trong 18 tháng qua và khiến giá trị thị trường của hãng giảm 30 tỷ USD sau khi các dự án đầu tư vào tài sản hiện hữu và truyền thông số làm giảm biên lợi nhuận quý IV/2017 của hãng.