|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Sau lùm xùm với Coca Cola, Instagram của Ronaldo đạt 300 triệu người theo dõi, bỏ túi 48 triệu USD tiền quảng cáo

07:15 | 19/06/2021
Chia sẻ
Ngôi sao người Bồ Đào Nha cũng kiếm được những khoản tiền khổng lồ mỗi năm thông qua các hợp đồng quảng cáo trên Instagram.

Ronaldo là một trong những cái tên có ảnh hưởng nhất làng bóng đá thế giới. Mọi hành động của siêu sao người Bồ Đào Nha luôn gây ra sự chú ý ở bất kỳ giải đấu nào mà anh tham dự.

Mới đây, tại EURO 2020, giải đấu cấp cao nhất dành cho đội tuyển quốc gia tại khu vực châu Âu, siêu sao người Bồ Đào Nha một lần nữa khiến cả thế giới phải nhắc đến tên mình.

Bên cạnh màn trình diễn xuất sắc giúp Bồ Đào Nha đánh bại Hungary với tỷ số 3-0 trong ngày ra quân, Ronaldo đã khiến Coca Cola "bay hơi" 4 tỷ USD khi kêu gọi mọi người uống nước lọc thay vì đồ uống có gas.

Ronaldo nhanh chóng đạt 300 triệu lượt theo dõi trên Instagram sau lùm xùm với....Coca Cola - Ảnh 1.

Ronaldo khiến Coca Cola "méo mặt". (Ảnh: Mirror)

Hành động của Ronaldo ngay lập tức được lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội. Vốn là cái tên sở hữu số lượng người theo dõi trên Instgram nhiều nhất thế giới với hơn 290 triệu lượt theo dõi, độ phủ sóng của Ronaldo sau vụ việc trên càng được nhân rộng.

Khá trùng hợp, ngay sau vụ việc trên, tài khoản Instagram chính thức của Ronaldo đã chính thức cán mốc 300 triệu lượt theo dõi. Ngôi sao người Bồ Đào Nha là người đầu tiên đạt được cột mốc này trên Instagram.

Ronaldo nhanh chóng đạt 300 triệu lượt theo dõi trên Instagram sau lùm xùm với....Coca Cola - Ảnh 2.

Ronaldo chính thức cán mốc 300 triệu lượ theo dõi trên Instagram. (Ảnh: DiggingSport)

Theo thống kê của Bleacher Report Football, Instagram hiện có khoảng 1 tỷ tài khoản đang hoạt động. Điều này đồng nghĩa với việc 30% số lượng tài khoản đó đang theo dõi cầu thủ người Bồ Đào Nha.

Được biết, Ronaldo cũng chính là người đầu tiên đạt cột mốc 200 triệu lượt theo dõi trên instagram trước đây. Đứng ngay sau Ronaldo là những nghệ sĩ hàng đầu thế giới như ca sĩ Ariana Grande, diễn viên Dwayne Johnson, ca sĩ Selena Gomez,…

Đối thủ lớn nhất trong sự nghiệp của Ronaldo là siêu sao người Argentina, Lionel Messi cũng sở hữu 235 triệu lượt theo dõi trên Instagram.

Mới đây, cũng chính Messi đã thiết lập một kỷ lục khác trên Facebook. Cụ thể, cầu thủ người Argentina đăng tải bức ảnh đại diện mới có tới hơn 4,5 triệu lượt bày tỏ cảm xúc, vượt qua kỷ lục cũ 4,4 triệu lượt bày tỏ cảm xúc của cựu tổng thống Mỹ, ông Barack Obama.

Với riêng Ronaldo, Instagram đồng thời cũng là một kênh kiếm tiền tuyệt vời. Hiện tại, đội trưởng đội tuyển quốc gia Bồ Đào Nha đang nhận mức lương 34 triệu Euro/năm tại CLB Juventus của nước Ý. Trong khi đó, khoản tiền mà anh kiếm được từ các hợp đồng quảng cáo trên Instagram còn cao hơn cả mức lương hàng năm.

Ronaldo nhanh chóng đạt 300 triệu lượt theo dõi trên Instagram sau lùm xùm với....Coca Cola - Ảnh 3.

Ronaldo quảng cáo cho Clear trên Instagram. (Ảnh: Medium).

Theo Hopper HQ, Ronaldo là cái tên có kiếm được nhiều tiền nhất thông qua Instagram trong mùa dịch. Cầu thủ này thậm chí thu về gần 2 triệu bảng chỉ bằng 4 lượt chia sẻ trên trang cá nhân. Trung bình mỗi năm anh bỏ túi gần 48 triệu USD từ mạng xã hội này.

Một số thương hiệu lớn đang hợp tác cùng siêu sao người Bồ Đào Nha trên Instagram có thể kể đến như Clear Haircare, Nike Football hay Six Pad Europe.


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/

Quốc Anh

Ngành thép quý III: Hoà Phát là điểm sáng, hai gọng kìm bóp chặt lợi nhuận nhóm tôn mạ
Trong nhóm sản xuất và thương mại thép, Hoà Phát nổi lên là điểm sáng trong khi VNSteel, SMC, Tisco,... lần lượt báo lỗ. Với nhóm tôn mạ, ngoài áp lực cạnh tranh từ tôn mạ nhập khẩu của Trung Quốc và Hàn Quốc thì chi phí vận chuyển leo thang đã bóp nghẹt lợi nhuận nhóm này trong quý vừa qua.