|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

'Nước lọc đi!' - thổi bay 4 tỷ USD vốn hoá Coca Cola và quyền lực mềm của Ronaldo trên mạng xã hội

13:46 | 17/06/2021
Chia sẻ
Ở thời điểm hiện tại, Cristiano Ronaldo đang là người có tầm ảnh hưởng quyền lực nhất trên mạng xã hội, đánh giá dựa trên số lượng người theo dõi.

Trong một cuộc họp báo trước trận đấu giữa đội tuyển Bồ Đào Nha và đội tuyển Hungary thuộc khuôn khổ vòng bảng EURO 2020, Cristiano Ronaldo đã có một hành động khiến ngay cả ông lớn Coca-Cola cũng phải "méo mặt".

Từ vụ từ chối uống nước ngọt 'thổi bay' 4 tỷ USD của Coca-Cola: 'Săm soi' quyền lực mềm của Ronaldo trên thế giới MXH - Ảnh 1.

Hành động yêu cầu loại bỏ chai Coca-Cola trong cuộc họp báo gián tiếp khiến thương hiệu này bị "thổi bay" 4 tỷ USD vốn hoá. (Ảnh chụp màn hình)

Mặc dù là một đối tác tài trợ của EURO 2020, Cristiano Ronaldo vẫn thẳng tay yêu cầu loại bỏ những lon nước Coca Cola đang để trên mặt bàn ra khỏi khung hình máy quay trong cuộc họp báo. Không dừng lại, anh còn cầm một chai nước lọc lên và nói bằng Tây Ban Nha rằng: "Nước lọc đi!"

Một hành động tưởng như rất nhỏ của Cristiano Ronaldo đã "thổi bay" 4 tỷ USD giá trị vốn hoá của Coca-Cola, một trong những thương hiệu đồ uống lớn nhất thế giới. Theo đó, chỉ trong vòng 30 phút trước vào sau cuộc họp báo, giá cổ phiếu của Coca-Cola đã giảm 1,6%.

Thực tế, sức mạnh của Ronaldo không chỉ được thể hiện trên sân cỏ, hiện tại, anh còn đứng số 1 trong danh sách những người có ảnh hưởng lớn nhất trên mạng xã hội, theo báo cáo The Generational Power Index được Visual Capitalist tung ra hồi tháng 5.

Từ vụ từ chối uống nước ngọt 'thổi bay' 4 tỷ USD của Coca-Cola: 'Săm soi' quyền lực mềm của Ronaldo trên thế giới MXH - Ảnh 2.

(Nguồn: Visual Capitalist, Việt hoá: Thái Sơn).

Theo báo cáo này, Cristiano Ronaldo đang xếp ở vị trí số một trong danh sách những người nổi tiếng được theo dõi nhiều nhất trên các nền tảng mạng xã hội với 517 triệu người theo dõi trên Twitter, Facebook, Instagram và YouTube. 

Đó là chưa kể đến việc nam cầu thủ người Bồ Đào Nha chưa có mặt trên dịch vụ chia sẻ video ngắn TikTok. Dù vậy, con số này là đủ để Cristiano Ronaldo bỏ xa người đứng ở vị trí số hai trong bảng xếp hạng là Justin Bieber với 455 triệu người theo dõi. 

Ba vị trí còn lại trong top 5 đều là các ca sỹ, bao gồm Ariana Grande (429 triệu người theo dõi), Selena Gomez (425 triệu người theo dõi) và Taylor Swift (361 triệu người theo dõi).

Con số 517 triệu người theo dõi trên mạng xã hội cho thấy sức mạnh "khủng khiếp" của Cristiano Ronaldo về mặt hình ảnh. Thực tế, Cristiano Ronaldo có lợi thế lớn khi sở hữu lượng người hâm mộ khá đa dạng. 

Bước sang tuổi thứ 36, Cristiano Ronaldo không chỉ được hâm mộ nhờ tài năng bóng đá mà còn được yêu thích nhờ cơ thể cực kỳ săn chắc và cường tráng. Mạng xã hội vì thế có thể trở thành một nguồn thu nhập lớn của nam cầu thủ.

Năm 2019, một báo cáo của Buzz Bingo nói rằng Ronaldo có thể đã kiếm được 47,8 triệu USD cho các bài đăng trên mạng xã hội Instagram của mình (tương đương khoảng 975.000 USD cho mỗi bài đăng). Con số này đồng nghĩa với việc thu nhập chỉ tính riêng trên Instagram của Ronaldo đã cao hơn cả mức lương 34 triệu USD (năm 2019) mà Juventus trả cho cầu thủ này.

Nam Khánh