|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

NFF: Không thể đổ lỗi cho Ronaldo và Pogba vì từ chối Coca Cola, Heineken trong họp báo

10:23 | 17/06/2021
Chia sẻ
Đây là ý kiến của Phó chủ tịch thứ nhất của Liên đoàn bóng đá Nigeria (NFF) Seyi Akinwunmi về hành động từ chối sản phẩm nhà tài trợ tại EURO 2020 của Ronaldo và Pogba.
NFF: Không thể đổ lỗi cho Ronaldo và Pogba vì từ chối Coca Cola, Heineken trong họp báo - Ảnh 1.

Cầu thủ Cristiano Ronaldo trên sân cỏ. (Ảnh: Goal).

Phó chủ tịch thứ nhất của Liên đoàn bóng đá Nigeria (NFF) Seyi Akinwunmi tuyên bố Cristiano Ronaldo và Paul Pogba không nên bị đổ lỗi cho hành động của họ trong họp báo nếu EURO 2020 trước đó không đề ra các quy tắc ứng xử cho vận động viên.

Hai ngày trước, cả hai siêu sao bóng đá Ronaldo và Pogba đã khiến truyền thông dậy sóng khi loại bỏ các sản phẩm của nhà tài trợ trong hai cuộc họp báo riêng biệt. Tại họp báo sau khi lập cú đúp trong chiến thắng 3-0 của Bồ Đào Nha trước Hungary, Ronaldo đã bỏ hai chai Coca - Cola trên bàn ra khỏi khung hình và giơ một chai nước lọc lên, nói: "Nước lọc đi!"

Tại Munich, sau trận thua 0 - 1 của Đức trước Pháp, Pogba đã bắt chước cựu tiền đạo của Manchester United, khi anh bỏ chai bia Heineken xuống đất và ngầm khuyến khích mọi người không nên uống bia.

Khi được hỏi về mối quan hệ đối tác của các cầu thủ sẽ bị ảnh hưởng ra sao trước hành động này, Akinwunmi - một nhà quản lý bóng đá dày dạn kinh nghiệm, đã chỉ ra tầm quan trọng của việc hướng dẫn các cầu thủ về quy định thương mại trước bất kỳ giải đấu nào.

"Tôi nghĩ rằng trước các giải đấu, cầu thủ nên được thông báo ngắn gọn về các quy tắc của giải đấu, bao gồm các quy tắc ứng xử đối với các nhãn hàng tài trợ", Akinwunmi nói với tờ Goal.

"Tôi không biết liệu UEFA (Liên đoàn bóng đá Châu Âu - NV) có quy định thương mại nào cho giải đấu hay không. Nếu trước đó đã có các quy tắc chống lại hành động nói trên của hai cầu thủ, họ phải bị trừng phạt. Tuy nhiên, nếu các quy tắc thương mại không rõ ràng hoặc cá nhân không được thông báo về các quy tắc này thì không có cơ sở để trách phạt cầu thủ", ông nói.

Akinwunmi mô tả phản ứng của thị trường kinh doanh trước sự cố sân cỏ kể trên, và nói rằng sự cố cho thấy tầm quan trọng của bóng đá trong nền kinh tế. "Nếu nói rằng chúng ta không hiểu giá trị của thể thao và bóng đá nói riêng thì thực ra chúng ta đang tự đánh lừa bản thân", vị Phó chủ tịch NFF cho hay.

"Không thể đánh giá thấp giá trị của bóng đá và nó đã được thể hiện qua sự kiện này với phản ứng rõ ràng từ thị trường, ông Akinwunmi nói thêm.

Trước đó, ngay sau hành động của Ronaldo trong buổi họp báo, giá trị vốn hoá của Coca Cola giảm 4 tỷ USD từ 242 tỷ USD xuống còn 238 tỷ USD do giá cổ phiếu mất 1,6% giá trị, tại một thời điểm trong ngày.

Tương tự, Heineken cũng bị bay hơi 320 triệu USD vốn hoá. Sau hành động của hai cầu thủ, hiện cả nhãn hàng và UEFA vẫn giữ im lặng mặc dù một nguồn tin nói rằng cả 2 bên đều "không hài lòng" Coca Cola là nhà tài trợ chính cho giải đấu này kể từ năm 1988 và Heineken từ năm 2020.

Chí Dũng

Bách Hoá Xanh lên tiếng vụ nhập hàng từ cơ sở sản xuất giá đỗ ngâm hoá chất
Bách Hoá Xanh cho biết đã lập tức thu hồi và ngưng bán toàn bộ hàng hóa của nhà cung cấp này cũng như tiến hành kiểm nghiệm lại tất cả sản phẩm giá đỗ đang cung cấp cho chuỗi.