|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Ronaldo và Coca Cola: Người nổi tiếng và hiệu ứng đám đông

07:15 | 18/06/2021
Chia sẻ
Hành động của Ronaldo đã tạo ra một làn sóng phản đối các nhà tại trợ ngay trên sóng truyền hình tại EURO 2020.

Trong thời gian qua, vụ việc giữa Ronaldo và Coca Cola đang được bàn tán rất nhiều trên internet và các trang mạng xã hội. Ronaldo là một trong số ít ngôi sao thể thao dám hành động như vậy trên sóng truyền hình, theo Independent.

Trước đây, không ít người nổi tiếng hoạt động trong lĩnh vực thể thao thường tận dụng truyền thông để quảng cáo cho các sản phẩm mà họ đang là đại sứ thương hiệu.

Ví dụ, tay vợt vĩ đại Roger Federer hay huấn luyện viên Jose Mourinho, những người đang làm đại sứ cho Rolex đã không ít lần cố tình gãi đầu hoặc làm những hành động tương tự với mục đích quảng cáo cho hãng đồng hồ của Thụy Sĩ này.

Nhìn từ câu chuyện của Ronaldo và Coca Cola, người nổi tiếng nên cẩn thận khi quảng cáo cho các thương hiệu trên sóng truyền hình - Ảnh 1.

Roger Federer là đại sức của Rolex. (Ảnh: Watch Master)

Tất cả chúng ta đều biết sức ảnh hưởng của những người nổi tiếng trên mạng xã hội và truyền hình lớn như thế nào. Với nhiều khán giả, có thể họ sẽ không thích thần tượng của mình tham gia quảng cáo theo hình thức đó, nhưng buộc phải chấp nhận.

Do đó, việc Ronaldo gạt bỏ những chai Coca và khuyên mọi người uống nước ngay trên sóng truyền hình là một điều gì đó vô cùng bất ngờ, thậm chí có phần gây sốc với rất nhiều người.

Trên thị trường chứng khoán, giá cổ phiếu của Coca Cola đã nhanh chóng giảm từ 56,10 USD xuống còn 55,22 USD. Tính ra, giá trị vốn hóa của Coca Cola đã bốc hơi 4 tỷ USD sau hành động của Ronaldo.

Coca Cola chắc hẳn không vui vì hành động của Ronaldo. Hãng đồ uống này đã phải chi rất nhiều tiền để được xuất hiện tại EURO 2020. Ngoài ra, Coca Cola cũng đã bỏ ra không ít chi phí để làm hợp đồng quảng cáo với nhiều người nổi tiếng.

Mặc dù giá cổ phiếu sau đó đã phục hồi một phần nhỏ nhưng con số đó chưa đủ để khỏa lấp những gì Coca Cola phải hứng chịu chỉ trong vài ngày.

Nhìn từ câu chuyện của Ronaldo và Coca Cola, người nổi tiếng nên cẩn thận khi quảng cáo cho các thương hiệu trên sóng truyền hình - Ảnh 2.

Ronaldo không ngần ngại bày tỏ quan điểm cá nhân trên truyền hình. (Ảnh: SPORTbible)

Điều đáng nói ở đây là Ronaldo không hề ngần ngại trong việc bày tỏ quan điểm cá nhân ngay trên sóng truyền hình. Được biết, ngôi sao người Bồ Đào Nha là người có chế độ ăn uống cực kỳ khắt khe. Anh hầu như không bao giờ dùng đồ uống có gas hay đồ dầu mỡ.

Vì vậy, Ronaldo tỏ ra tương đối bực tức khi thấy những chai Coca trên bàn. Chắc chắn với phần lớn cầu thủ bóng đá, việc sử dụng đồ uống có gas sẽ không tốt với cường độ tập luyện và thi đấu của họ. Dù vậy, để giữ hình ảnh, rất ít người dám phản đối việc sử dụng đồ uống có gas.

Thật trớ trêu với Coca Cola khi số lượng người hưởng ứng hành động của Ronaldo tăng lên từng ngày. Đoạn video về Ronaldo thậm chí đã có hàng triệu lượt xem. Chính hành động của anh đã được hàng loạt đồng nghiệp ở những đội tuyển khác hưởng ứng.

Cụ thể, Paul Pogba (Pháp) hay Manuel Locatelli (Ý) là những cái tên tiếp theo từ chối việc đưa hình ảnh của Heineken và Coca Cola vào khung hình trong buổi họp báo.

Nhìn từ câu chuyện của Ronaldo và Coca Cola, người nổi tiếng nên cẩn thận khi quảng cáo cho các thương hiệu trên sóng truyền hình - Ảnh 3.

Locatelli là cái tên tiếp sau Ronaldo gạt bỏ Coca Cola khỏi khung hình. (Ảnh: Timesnownews)

Đối với Coca Cola hay Heineken, hành động của các cầu thủ sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến giá trị của họ.

Ngược lại, với khán giả, đây có lẽ là một điều tích cực. Sức ảnh hưởng của Ronaldo là rất lớn. Vì vậy, sẽ có nhiều đứa trẻ chọn uống nước lọc thay vì Coca Cola hơn, qua đó giúp ngăn ngừa các loại bệnh.

Giờ đây, người nổi tiếng sẽ phải cân nhắc hành động của bản thân mỗi khi định quảng cáo cho bất kỳ nhãn hàng nào trên sóng truyền hình.  


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/

Quốc Anh

Ngành thép quý III: Hoà Phát là điểm sáng, hai gọng kìm bóp chặt lợi nhuận nhóm tôn mạ
Trong nhóm sản xuất và thương mại thép, Hoà Phát nổi lên là điểm sáng trong khi VNSteel, SMC, Tisco,... lần lượt báo lỗ. Với nhóm tôn mạ, ngoài áp lực cạnh tranh từ tôn mạ nhập khẩu của Trung Quốc và Hàn Quốc thì chi phí vận chuyển leo thang đã bóp nghẹt lợi nhuận nhóm này trong quý vừa qua.