|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Cà khịa Ronaldo, nhiều ngôi sao công khai ủng hộ Coca Cola và Heineken: Hãy gọi cho tôi, chúng ta có thể hợp tác!

11:30 | 18/06/2021
Chia sẻ
Sau sự việc của Ronaldo, nhiều cái tên khác tại EURO 2020 đã có những hành động khác nhau. Điều này ảnh hưởng lớn tới giá trị của Coca Cola hay Heineken, những nhà tài trợ tại giải đấu năm nay.

Sau vụ việc giữa Ronaldo và Coca Cola, đã có hàng loạt cầu thủ lẫn huấn luyện viên tại EURO 2020 tham gia hưởng ứng cũng như phản đối hành động của siêu sao người Bồ Đào Nha.

Cái tên mới nhất tham gia xu hướng này là cầu thủ Yarmolenko của Ukraina. Cụ thể, trong buổi họp báo sau trận đấu giữa Ukraina và Bắc Macedonia đêm qua, anh đã kéo hết những chai Coca Cola và Heineken về phía mình.

"Tôi có thể làm gì được không? Tôi đã thấy Ronaldo làm điều này. Tôi muốn tất cả những chai Coca Cola và Heineken. Coke và Heineken, các bạn hãy gọi cho tôi nhé", Yarmolenko phát biểu trong buổi họp báo.

"Phản pháo" Ronaldo, nhiều ngôi sao nổi tiếng công khai ủng hộ Coca Cola và Heineken - Ảnh 1.

Yarmolenko "phản pháo" Ronaldo. (Ảnh: Euro Sport)

Romelu Lukaku, một cái tên khác của đội tuyển Bỉ cũng công khai rằng anh rất thích Coca Cola. "Coca Cola, hãy gọi cho tôi và chúng ta có thể hợp tác", Lukaku chia sẻ trong buổi họp báo sau chiến thắng của ĐT Bỉ đêm qua. Tuy nhiên, tiền đạo này lại gạt bỏ một chai Heineken được ban tổ chức sắp xếp ra khỏi khung hình.

"Phản pháo" Ronaldo, nhiều ngôi sao nổi tiếng công khai ủng hộ Coca Cola và Heineken - Ảnh 2.

Tiền đạo Lukaku của ĐT Bỉ là fan của Coca Cola. (Ảnh: Gazzetta)

Đây được coi là hành động đối nghịch và đáp lại những gì Ronaldo đã làm. Trước đó, tất cả chúng ta đều biết Ronaldo đã gạt bỏ những chai Coca Cola và kêu gọi mọi người uống nước trong một buổi họp báo. Điều này đã khiến giá trị vốn hóa của Coca Cola "bốc hơi" 4 tỷ USD trong vòng 30 phút.

Bên cạnh Yarmolenko, HLV trưởng đội tuyển Nga Stanislav Cherchesov cũng bật nắp uống một chai Coca Cola ngay trong buổi họp báo mừng chiến thắng đầu tay tại EURO 2020. Có lẽ nhiều cầu thủ và huấn luyện viên không quá quan tâm đến câu chuyện của Ronaldo.

Mặc dù vậy, có không ít người ủng hộ hành động của siêu sao người Bồ Đào Nha. Cụ thể, Paul Pogba (Pháp) và Manuel Locatelli (Ý) là những cái tên từ chối việc đưa hình ảnh của Heineken và Coca Cola vào khung hình trong buổi họp báo.

"Phản pháo" Ronaldo, nhiều ngôi sao nổi tiếng công khai ủng hộ Coca Cola và Heineken - Ảnh 3.

Locatelli là một trong những người ủng hộ Ronaldo. (Ảnh: Mirror)

Điều này ảnh hưởng rất nhiều tới các hãng tài trợ như Coca Cola hay Heineken. Cần biết, những hãng đồ uống nổi tiếng này phải chi rất nhiều tiền để có thể xuất hiện tại vòng chung kết EURO 2020.

Ở kỳ EURO này, UEFA nhận được gần 2 tỷ Euro tiền tài trợ từ 12 nhãn hiệu. Giá trị của từng bản hợp đồng tài trợ không được tiết lộ, nhưng UEFA từng nhận được 483 triệu Euro từ 10 bản hợp đồng tài trợ vào mùa EURO 2016 tại Pháp.

Nhằm ngăn chặn những hành động "đu trend" quá mức của các cầu thủ và huấn luyện viên, Liên đoàn bóng đá Châu Âu (UEFA) mới đây cũng đã đưa ra lời cảnh báo. Bất kỳ cầu thủ hoặc huấn luyện viên nào vi phạm, Liên đoàn bóng đá của quốc gia đó sẽ là đơn vị chịu phạt.

"Đó là vấn đề quan trọng vì tiền tài trợ là nguồn thu quan trọng cho cả giải đấu và bóng đá châu Âu," ông Martin Kallen, trưởng ban tổ chức UEFA 2020 nói trong thông cáo.


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/

Quốc Anh

Ngành thép quý III: Hoà Phát là điểm sáng, hai gọng kìm bóp chặt lợi nhuận nhóm tôn mạ
Trong nhóm sản xuất và thương mại thép, Hoà Phát nổi lên là điểm sáng trong khi VNSteel, SMC, Tisco,... lần lượt báo lỗ. Với nhóm tôn mạ, ngoài áp lực cạnh tranh từ tôn mạ nhập khẩu của Trung Quốc và Hàn Quốc thì chi phí vận chuyển leo thang đã bóp nghẹt lợi nhuận nhóm này trong quý vừa qua.