Công ty Trách nhiệm hữu hạn Phát triển Quốc tế Formosa (FIDC) đã nhận thanh toán tiền nước hàng tháng của các doanh nghiệp nhưng không thanh toán cho Công ty Cổ phần Cấp nước Phú Mỹ (Phumy Wasuco).
Theo lãnh đạo Ricons, nguồn công việc cho cuối năm nay và năm sau của công ty khá tốt. Từ tháng 7 - 8 năm nay, công ty có thể trúng thầu một số dự án lớn.
Vận tải biển Sài Gòn liên tục nhận được đơn từ nhiệm của các lãnh đạo công ty, từ Chủ tịch HĐQT, thành viên HĐQT, Tổng Giám đốc tới thành viên Ban kiểm soát.
Lãnh đạo tổng công ty cho biết chỉ đang tập trung vào dự án xuất khẩu điện gió ngoài khơi sang Singapore, chưa tham gia bất kỳ dự án điện gió ngoài khơi nào khác trong nước.
Công ty vẫn tiếp tục không chia cổ tức bằng tiền do có điều khoản trong hợp đồng với các tổ chức tín dụng, ban điều hành hứa sẽ làm việc lại với ngân hàng để gỡ bỏ điều khoản này không trả cổ tức tiền mặt này.
Số tiền chênh lệch tỷ giá từ năm 2015 đến 2018 và quý I/2019 của PGV đã được EVN thanh toán. Số còn lại của năm 2019 đến năm 2023, công ty đã tính toán và báo cáo cho EVN, Bộ Công Thương để sau này có nguồn thì xem xét thanh toán.
Chủ tịch HĐQT Petrosetco nhìn nhận, bên cạnh bối cảnh thị trường cũng có một yếu tố nội bộ HĐQT không cùng văn hóa, tầm nhìn dẫn đến một số quyết sách không kịp thời, thống nhất với nhau, phần nào ảnh hưởng đến kết quả kinh doanh vài năm qua.
Giai đoạn 1 Tổ hợp hóa chất Đức Giang Nghi Sơn vẫn đang vướng quy định về phòng cháy chữa cháy và một số hạng mục công trình liên quan, UBND tỉnh Thanh Hóa yêu cầu giải quyết nhanh các vướng mắc đề có thể khởi công dự án trong quý III.
Công ty chưa thể hưởng lợi ngay từ căng thẳng vận tải biển toàn cầu, do giá cước cho thuê tàu định hạn đã được cố định đến cuối năm 2024 và dự phóng bắt đầu tăng 15% từ năm 2025.
Đại biểu Nguyễn Văn Mạnh đề xuất, bổ sung quy định dòng xe điện hybid không có sạc ngoài được hưởng ưu đãi thuế suất thuế TTĐB với mức thuế suất bằng 70% mức thuế suất của dòng xe xăng dầu.