|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Dịch vụ thuê xe theo tháng: Ý tưởng mới của hãng xe Toyota

08:55 | 05/11/2018
Chia sẻ
Chương trình thuê xe theo tháng của hãng ô tô Toyota tạo cơ hội để khách hàng trải nghiệm nhiều loại xe trước khi ra quyết định mua trong tương lai.
dich vu thue xe theo thang cua hang xe toyota Grab thí điểm dịch vụ thuê xe theo giờ

Kế hoạch của Toyota Motor trong năm 2019 là tạo điều kiện để khách hàng sử dụng vài mẫu xe với mức chi phí cố định hàng tháng. Tập đoàn triển khai ý tưởng này để tăng doanh thu, tìm cơ hội kinh doanh mới ngoài hoạt động bán xe.

Với chiến lược kinh doanh mới, Toyota sẽ trở thành hãng xe Nhật Bản đầu tiên cung cấp dịch vụ theo kiểu thuê bao. Khách hàng có thể sử dụng mẫu xe Lexus của hãng trong một khoảng thời gian nhất định rồi chuyển sang dùng xe đa dụng thể thao (SUV).

dich vu thue xe theo thang cua hang xe toyota
Toyota sẽ xây dựng hệ thống hỗ trợ dịch vụ mới để giúp khách hàng dùng xe của nhà phân phối.

Ban điều hành Toyota cũng đang xem xét khả năng triển khai các chương trình tương tự ở nước ngoài, bao gồm châu Á.

Các nhà phân phối xe Toyota sẽ chính thức triển khai dịch vụ dùng xe với mức phí cố định hàng tháng ở Tokyo từ đầu tháng 1/2019 và sau đó mở rộng sang các khu vực khác. Hãng sẽ xây dựng hệ thống hỗ trợ dịch vụ mới để giúp khách hàng dùng xe của nhà phân phối. Mục tiêu của chương trình là mang đến cho khách hàng cơ hội trải nghiệm nhiều mẫu xe trước khi quyết định mua.

Hãng xe BMW của Đức cũng đã cung cấp dịch vụ cho thuê xe tương tự tại bang Tennessee, Mỹ, mức chi phí hàng tháng ước tính khoảng 1.100USD với mẫu xe mới. Ở Nhật Bản, một số công ty kinh doanh xe cũ đã liên kết với BMW và bắt đầu cung cấp dịch vụ cho thuê xe theo tháng vào tháng 10/2018. Mức phí phải trả hàng tháng vào khoảng khoảng 709 USD.

Hiện tại Toyota chưa ấn định chi phí cụ thể của dịch vụ mới. Giới quan sát dự đoán mức phí của Toyota sẽ không khác nhiều so với những dịch vụ mà các đối thủ đã cung cấp.

Đối với người thuê, mức chi phí họ chi hàng tháng để dùng xe sẽ cao hơn so với khi họ sở hữu xe, song họ không phải trả phí bảo hiểm và chi phí bảo dưỡng.

Dữ liệu của một tổ chức trong ngành giao thông Nhật Bản cho thấy số lượng thành viên trong hiệp hội chia sẻ xe ô tô tại xứ sở hoa anh đào đã tăng gấp 4,5 lần trong 5 năm và đạt con số 1,3 triệu người. Quy mô thị trường ô tô mới năm 2017 đạt 5,2 triệu sản phẩm, giảm 30% so với mức kỷ lục vào năm 1990.

Xem thêm

Nhạc Dương