Theo ngân hàng đầu tư Natixis và chỉ số thương mại toàn cầu Kiel Trade Indicator, tình trạng tắc nghẽn tại các cảng biển lớn của Trung Quốc hiện đã giảm bớt, thậm chí có dấu hiệu tốt hơn một số cảng ở Mỹ.
Dự báo nền kinh tế thế giới tiếp tục phục hồi với tốc độ nhanh, nhu cầu vận tải sẽ tăng trong các năm tới nên Hải An dự kiến sẽ chi khoản 530 tỷ đồng mua thêm các tàu thích hợp để trẻ hoá đội tàu.
CTCP Chứng khoán SSI nhận định, ngành cảng biển và logistics Việt Nam sẽ phục hồi vào giai đoạn cuối năm 2021, trong đó cảng nước sâu tiếp tục là điểm sáng dẫn dắt tăng trưởng.
Cảng Quảng Ninh dự kiến phát hành 25 triệu cổ phiếu giá 13.500 đồng/cp để tăng vốn điều lệ phục vụ xây dựng kho mới, mua sắm thiết bị, xây dựng bến 8 và 9 tại cảng Cái Lân.
Bộ Giao thông vận tải vừa ban hành Thông tư số 54/2018/TT-BGTVT về khung giá dịch vụ hoa tiêu, sử dụng cầu, bến, phao neo, bốc dỡ container và lai dắt tại cảng biển Việt Nam.
Thứ trưởng Nguyễn Văn Công cho rằng "Mức giá xếp dỡ container tại cảng biển Việt Nam cần phải được nâng lên để các DN ngoài việc thu bù chi còn có thể có lợi nhuận để tích lũy, tái cơ cấu và đổi mới trang thiết bị, áp dụng công nghệ để nâng cao chất lượng dịch vụ".
Nhà phân tích của Stockmap dự báo thị trường chứng khoán nhiều khả năng sẽ bật lên tại vùng 1.250 điểm. Một số cổ phiếu đáng chú ý kể đến HVN, VOS, BAF, HAG…