|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

9 tháng, Container Việt Nam (VSC) lãi sau thuế hơn 260 tỉ đồng, vượt kế hoạch năm

13:47 | 24/10/2018
Chia sẻ
9 tháng đầu năm, doanh thu thuần của Container Việt Nam đạt 1.244 tỉ đồng, tăng 30%. Lợi nhuận sau thuế 261 tỉ đồng, tăng 37% và vượt kế hoạch năm.
 

CTCP Container Việt Nam (Mã: VSC) vừa công bố báo cáo tài chính hợp nhất quý III với doanh thu 448 tỉ đồng, tăng 27% so với cùng kì. Giá vốn hàng bán 327 tỉ đồng, tăng 37%. Theo đó, lợi nhuận gộp của công ty đạt 121 tỉ đồng, tăng nhẹ so với cùng kì.

Doanh thu tài chính đạt gần 3 tỉ đồng, tăng 42% trong khi đó chi phí tài chính giảm 34,4% xuống 8,2 tỉ đồng.

Chi phí bán hàng 7,5 tỉ đồng, gấp đôi so với cùng kì. Chi phí quản lý giảm nhẹ xuống 16,6 tỉ đồng

Sau khi trừ đi các chi phí, lợi nhuận sau thuế của Container Việt Nam đạt 84 tỉ đồng, tăng 16%.

Container Việt Nam cho biết, trong quý III, sản lượng hàng hóa thông qua cảng tăng hơn so với cùng kì năm trước. Ngoài ra CTCP Đầu tư dịch vụ và Phát triển xanh (công ty con) đã hoạt động và mang lại hiệu quả. Đây là các yếu tố giúp cho kết quả kinh doanh quý III khởi sắc.

lai sau thue 9 thang cua container viet nam dat hon 260 ti dong vuot ke hoach nam

9 tháng đầu năm, Container Việt Nam ghi nhận doanh thu thuần đạt 1.244 tỉ đồng, tăng 30%. Lợi nhuận sau thuế 261 tỉ đồng, tăng 37% và vượt nhẹ kế hoạch năm.

Tại thời điểm 30/9, tổng tài sản của công ty ở mức 2.488 tỉ đồng, tăng nhẹ so với đầu năm.

Trong đó tiền và tương đương tiền 238,3 tỉ đồng, tăng 12%; phải thu ngắn hạn khách hàng 188,4 tỉ đồng, tăng 40%. Vay nợ tài chính dài hạn 346 tỉ đồng, giảm nhẹ so với thời điểm đầu năm.

Theo báo cáo của CTCP Chứng khoán KIS Việt Nam, cùng với tăng trưởng mạnh về sản lượng hàng hóa, cảng VIP Greenport với lợi thế về vị trí cũng như hệ thống thiết bị mới, được kì vọng sẽ cải thiện hiệu quả hoạt động và khả năng sinh lời của Container Việt Nam trong 2018.

Chứng khoán KIS cho rằng, trung tâm logistics GIC (giai đoạn I) hoàn thành trong nửa đầu 2018 có thể hỗ trợ đáng kể cho hoạt động của VIP Greenport cũng như mảng logistics của Container Việt Nam. Trong đó, công suất cảng VIP Greenport dự kiến được gia tăng từ 500.000 TEU/năm lên mức 800.000 TEU/năm.

Xem thêm

Hoài Thu