|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Cựu phó tổng giám đốc ngân hàng từ chối "Vua chảo" trong Shark Tank Việt Nam

14:06 | 05/07/2018
Chia sẻ
Muốn tìm kiếm một nhà đầu tư tâm đắc với sản phẩm thanh gốm chà lưng, CEO Owada từ chối lời đề nghị duy nhất của doanh nhân Phú trong Shark Tank Việt Nam vào tối 4/7.
 
cuu tong giam doc ngan hang tu choi vua chao trong shark tank viet nam Cô gái 26 tuổi chinh phục cả 5 'cá mập' trong Shark Tank Việt Nam, nhận 300.000 USD
cuu tong giam doc ngan hang tu choi vua chao trong shark tank viet nam Muốn 1 triệu USD tại Shark Tank Việt Nam, cô gái về tay không vì từ chối các 'cá mập'

Mô hình khởi nghiệp từ phòng tắm

Bỏ chức vụ phó tổng giám đốc ngân hàng, lãnh đạo phụ trách mảng bán lẻ cho nhiều ngân hàng lớn trong nước, Trịnh Minh Thảo bước vào hành trình khởi nghiệp với một sản phẩm rất khác biệt.

Lưng là bộ phận nằm phía sau cơ thể nên mọi người khó kỳ cọ, vệ sinh thường xuyên. Nếu lưng không sạch, nhiều bệnh về da như lang ben, hắc lào có thể phát sinh, gây cảm giác ngứa ngáy, khó chịu.

Nhiều sản phẩm chà lưng đã xuất hiện trên thị trường, bao gồm bông tắm, que chà lưng. Song mọi người vẫn gặp khó khăn khi đưa chúng ra phía sau lưng. Thậm chí chúng có thể tích tụ nhiều vi khuẩn gây hại.

Đáp ứng nhu cầu bức thiết, Minh Thảo - nhà sáng lập công ty Owada - mang tới thanh chà lưng bằng gốm không dùng tay. Sản phẩm lần đầu tiên xuất hiện tại thị trường Việt Nam, với chất liệu gốm truyền thống, giúp người dùng chà lưng sạch mà không tích tụ vi khuẩn.

cuu tong giam doc ngan hang tu choi vua chao trong shark tank viet nam
Trịnh Minh Thảo (đội mũ), người sáng lập Công ty TNHH Owada.

Thanh gốm chà lưng Owada có hình dáng chữ nhật, gắn cố định trong nhà tắm để người sử dụng chà lưng không cần dùng tay. Đặc biệt, chất liệu bao phủ bề mặt sản phẩm là lớp cát biển xay nhuyễn, tạo độ nhám nhằm tẩy tế bào chết, matxa lưng, tăng tuần hoàn máu.

Với giá bán 495 nghìn đồng một thanh gốm chà lưng, Owada thu lợi nhuận ngay khi bắt đầu kinh doanh. Tháng thứ nhất, công ty bán 617 sản phẩm - tương đương 300 triệu đồng. Trong tháng thứ hai, công ty tiêu thụ 676 sản phẩm và tháng thứ ba bán khoảng 710 sản phẩm. Tổng doanh số ba tháng đạt 1 tỷ đồng.

Hiện tại, Owada bán hàng trực tuyến qua web, fanpage, số điện thoại hotline, trang thương mại điện tử như Tiki, Lazada. Công ty phân phối cho 20 đại lý, một số cửa hàng bán lẻ, siêu thị tại các chung cư lớn.

Ông chủ Owada cho biết, công ty đang tiếp tục nghiên cứu, phát triển sản phẩm. Dự kiến sáu tháng tới, Owada đa dạng hóa thanh gốm chà lưng, bao gồm dòng sản phẩm phổ thông cho khu vực nông thôn, dòng tiêu chuẩn cho gia đình, khách sạn ba sao, dòng cao cấp cho khách sạn năm sao, dòng sản phẩm đặc biệt in logo nếu khách hàng yêu cầu.

cuu tong giam doc ngan hang tu choi vua chao trong shark tank viet nam
Website của Công ty TNHH Owada.

Từ chối gói đầu tư duy nhất trong Shark Tank vì muốn tìm người tâm đắc với sản phẩm

Xuất hiện trong tập đầu tiên chương trình Shark Tank Việt Nam mùa hai, Minh Thảo khiến 5 nhà đầu tư thích thú trước màn trình diễn giới thiệu sản phẩm cùng hai người mẫu nước ngoài bắt mắt. “Vua chảo Suhouse” Nguyễn Xuân Phú đã thốt lên vì ngạc nhiên.

Cựu giám đốc ngân hàng muốn gọi 2 tỷ đồng đổi lấy 10% cổ phần công ty Owada, đồng thời nhà đầu tư có quyền mua thêm 10% cổ phần trong năm tiếp theo bằng mức định giá ban đầu.

“Đây là gói đầu tư đáng cân nhắc. Tôi hy vọng sẽ cùng với nhà đầu tư biến sản phẩm thanh gốm chà lưng thành một phần không thể thiếu trong mỗi nhà tắm”, Minh Thảo nhấn mạnh.

Không phải là khách hàng của thanh gốm chà lưng Owada, ba "cá mập" Thái Vân Linh, Nguyễn Mạnh Dũng và Phạm Thanh Hưng không rót vốn.

“Tôi thích sản phẩm chà lưng dùng tay của người khác”, ông Hưng nói một cách dí dỏm.

Không tin tưởng khả năng thành công của Owada, ông Nguyễn Xuân Phú cho rằng, Owada chỉ kinh doanh một sản phẩm có giá trị không cao nên chi phí nuôi bộ máy công ty rất tốn kém. Tuy nhiên, "vua chảo" vẫn đề nghị cho Minh Thảo vay 2 tỷ đồng, lãi suất 15% một năm. Đồng thời, ông có quyền chuyển 2 tỷ đồng thành 30% cổ phần trong 18 tháng nếu Owada đạt mục tiêu.

“Tôi chưa thấy một sản phẩm như vậy trong cuộc đời tôi. Không hiểu thị trường của sản phẩm nên tôi từ chối đầu tư”, doanh nhân Louis Nguyễn nói.

Với lý do cần tìm một nhà đầu tư tâm đắc sản phẩm để cùng đồng hành, Minh Thảo quyết định từ chối đề xuất đầu tư duy nhất từ ông Phú.

Bùi Mến