|
 Thuật ngữ VietnamBiz
TIN TỨC
Chiến lược ‘đinh’ của các cửa hàng tiện lợi Đông Nam Á: Đi thẳng vào dạ dày khách hàng!

Chiến lược ‘đinh’ của các cửa hàng tiện lợi Đông Nam Á: Đi thẳng vào dạ dày khách hàng!

Một nửa doanh số bán hàng ở chuỗi cửa hàng tiện lợi FamilyMart từng đến từ các mặt hàng thực phẩm, đồ ăn.
Kinh doanh -09:47 | 12/07/2019
Khách hàng 7-Eleven Nhật Bản mất nửa triệu USD vì lỗi ứng dụng

Khách hàng 7-Eleven Nhật Bản mất nửa triệu USD vì lỗi ứng dụng

Ứng dụng 7pay với chức năng thanh toán vừa được 7-Eleven Nhật Bản đưa vào hoạt động hồi đầu tháng 7.
Kinh doanh -19:59 | 06/07/2019
Không bán đồ ăn nhanh: Tử huyệt khiến các cửa hàng không người bán đồng loạt gục ngã

Không bán đồ ăn nhanh: Tử huyệt khiến các cửa hàng không người bán đồng loạt gục ngã

Ở Nhật Bản cũng như Trung Quốc, biên lợi nhuận của thực phẩm chế biến sẵn vào khoảng 25%, trong khi biên lợi nhuận của thực phẩm chế biến nhanh lên tới 40-50%.
Kinh doanh -17:22 | 18/06/2019
Tăng xu hướng mua sắm tại cửa hàng tiện lợi và siêu thị mini

Tăng xu hướng mua sắm tại cửa hàng tiện lợi và siêu thị mini

Người tiêu dùng Việt Nam ngày nay dần ít vào chợ truyền thống, thay vào đó họ có xu hướng mua sắm tại các cửa hàng tiện lợi, siêu thị mini.
Thời sự -07:36 | 13/11/2018
Người Việt 'mê' cửa hàng tiện lợi hơn siêu thị

Người Việt 'mê' cửa hàng tiện lợi hơn siêu thị

Thích mua hàng trong cách kênh bán hàng hiện đại, đặc biệt trong các cửa hàng tiện lợi đang là xu hướng mua sắm của người Việt.
Thời sự -20:43 | 12/11/2018
Vinmart+ dự kiến có 4.000 cửa hàng vào năm 2020, ‘đua’ cùng Family Mart, 7-Eleven…

Vinmart+ dự kiến có 4.000 cửa hàng vào năm 2020, ‘đua’ cùng Family Mart, 7-Eleven…

Savills thông tin, các thương hiệu bán lẻ nội địa đang tích cực mở rộng thị phần, như chuỗi cửa hàng tiện ích Vinmart+ dự kiến sẽ có 4.000 cửa hàng vào năm 2020. Không nằm ngoài cuộc đua, Family Mart dự kiến có 1.000 cửa hàng tại Việt Nam vào năm 2020; 7-Eleven cũng khoảng 1.000 cửa hàng tại Việt Nam sau 10 năm.
Nhà đất -15:59 | 09/11/2018
Cửa hàng tiện lợi: Muốn quả ngọt phải nuốt đắng

Cửa hàng tiện lợi: Muốn quả ngọt phải nuốt đắng

Không chỉ mạnh tay hơn trong chi tiêu, người tiêu dùng nhất là người trẻ tại các TP lớn, đang có sự thay đổi trong xu hướng mua sắm ở các địa điểm thuận lợi, đảm bảo chất lượng. Đó là cơ sở cho sự phát triển của các chuỗi cửa hàng tiện lợi (CHTL) trong vài năm trở lại đây.  Và cuộc đua giữa các đại gia nội-ngoại cạnh tranh quyết liệt.
Kinh doanh -15:33 | 08/10/2018
20 điểm trong bán kính 1 km, các cửa hàng tiện lợi lo chiếm thị phần

20 điểm trong bán kính 1 km, các cửa hàng tiện lợi lo chiếm thị phần

Từ vài trăm điểm năm 2014, hết tháng 3/2018, số lượng cửa hàng tiện lợi đã đạt 1.600 trên toàn quốc. Trong bán kính 1 km quanh ĐHQG Hà Nội có tới hơn 20 cửa hàng, len vào ngõ nhỏ.
Thời sự -07:27 | 08/08/2018
Tham vọng mở rộng của những cửa hàng tiện lợi ngoại tại Việt Nam

Tham vọng mở rộng của những cửa hàng tiện lợi ngoại tại Việt Nam

7-Eleven có 19 cửa hàng nhượng quyền thương mại trong nước và dự định sẽ mở hàng trăm cửa hàng để tăng trưởng lợi nhuận tại Việt Nam trong vài năm tới.
Doanh nghiệp -16:47 | 06/07/2018
Mô hình 'bán lẻ theo giá sỉ' của ông lớn Vissan gặp khó

Mô hình 'bán lẻ theo giá sỉ' của ông lớn Vissan gặp khó

Cuối năm 2017, Vissan đưa vào kinh doanh mô hình cửa hàng thực phẩm tươi sống bán lẻ theo giá sỉ ngay bên hông chợ Bà Chiểu nhưng...
Doanh nghiệp -10:55 | 02/06/2018
Siêu thị đang dần mất nét riêng hấp dẫn

Siêu thị đang dần mất nét riêng hấp dẫn

Sau khi thay đổi nhà đầu tư, các siêu thị trước đây hiện giống cửa hàng tiện lợi diện tích lớn.
Thời sự -20:00 | 30/05/2018
Cửa hàng tiện lợi ở VN tăng gấp bốn lần trong 6 năm

Cửa hàng tiện lợi ở VN tăng gấp bốn lần trong 6 năm

Được xem là cuộc chiến đầy khốc liệt và đường dài, nhưng số lượng chuỗi cửa hàng tiện lợi tại Việt Nam vẫn không ngừng tăng thêm, tăng gấp bốn lần trong 6 năm qua.
Thời sự -22:15 | 10/05/2018
Kinh doanh cửa hàng tiện lợi: Đua dịch vụ và công nghệ

Kinh doanh cửa hàng tiện lợi: Đua dịch vụ và công nghệ

Không chỉ phát triển số điểm bán, các nhà đầu tư bán lẻ còn cạnh tranh bằng chất lượng dịch vụ và công nghệ mới.
Thời sự -11:20 | 06/05/2018
6 tỷ đồng khuyến mại trong VinID '365 ngày vui' tháng 5

6 tỷ đồng khuyến mại trong VinID '365 ngày vui' tháng 5

Gần 100 siêu phẩm Galaxy S9+ tặng khách mua hàng tại VinMart & VinMart+ mỗi ngày từ 1/5 đến 31/5 và “Săn deal 0 đồng” cùng Miễn phí giao hàng trên Adayroi.com là điểm nhấn khuyến mại đặc biệt trong chương trình tri ân chủ thẻ VinID “365 Ngày Vui” – Tháng 5 của Tập đoàn Vingroup. Tổng trị giá quà tặng trong tháng lên tới gần 6 tỷ đồng
Thời sự -22:18 | 03/05/2018
'Cuộc chiến' cửa hàng tiện lợi

'Cuộc chiến' cửa hàng tiện lợi

Chuỗi cửa hàng tiện lợi ở Việt Nam mở ra như "nấm sau mưa” cho thấy sức hấp dẫn kì diệu của “mảnh đất chật” này.
Thời sự -07:06 | 17/04/2018