|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

Chứng khoán Mỹ đỏ lửa, Tencent Music hoãn kế hoạch IPO 1 tỉ USD

08:31 | 12/10/2018
Chia sẻ
Theo tờ Wall Street Journal, Tencent Music Entertainment Group sẽ hoãn kế hoạch IPO đang rất được nhà đầu tư mong đợi, nguyên nhân là đợt bán tháo gần đây trên thị trường chứng khoán Mỹ.
chung khoan my do lua tencent music hoan ke hoach ipo 1 ti usd Chứng khoán Mỹ 11/10: Giảm thêm 546 điểm trong hoảng loạn, Dow Jones mất tổng cộng gần 1.400 điểm sau hai ngày

Tờ Wall Street Journal (WSJ) cho biết Tencent Music (công ty con của Tập đoàn công nghệ Tencent, Trung Quốc) đã gặp gỡ với đơn vị bảo lãnh phát hành trong tuần này nhưng một nguồn tin riêng cho biết công ty này quyết định lùi ngày chào bán cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) do lo ngại đợt bán tháo mới đây sẽ ảnh hưởng xấu tới định giá.

Hôm 11/10, chỉ số Dow Jones giảm 545,91 điểm và kết phiên ở 25.052,83 điểm. Cùng với mức giảm 831,83 điểm phiên trước đó, tổng cộng Dow Jones đã mất 1.377,74 điểm sau hai phiên nhà đầu tư hoảng loạn bán tháo. Các nhà đầu tư cổ phiếu trên khắp thế giới đang tỏ ra hoảng loạn và đẩy mạnh bán tháo do lo ngại lãi suất tăng cao, khả năng nền kinh tế toàn cầu tăng trưởng chậm lại và nhận định nhóm cổ phiếu công nghệ bị định giá quá cao.

Trong phiên 11/10, Nasdaq trở thành chỉ số chính đầu tiên rơi vào trạng thái điều chỉnh, tức là giảm trên 10% tính từ đỉnh.

Nguồn tin của WSJ cho biết Tencent Music ban đầu dự định tổ chức buổi gặp gỡ nhà đầu tư (roadshow) vào tuần sau và bắt đầu giao dịch cổ phiếu của mình vào tuần kế tiếp. Tuy nhiên theo WSJ, công ty này đã quyết định đợi đến tháng 11.

Tencent Music là công ty con của Tập đoàn công nghệ khổng lồ của Trung Quốc Tencent. Hiện Tencent Music đang sở hữu 4 ứng dụng âm nhạc lớn nhất Trung Quốc và có một cổ đông lớn là đối thủ thủ cạnh tranh Spotify. Theo bản cáo bạch được nộp vào đầu tháng này, Tencent Music có ý định huy động 1 tỉ USD trong thương vụ IPO lớn nhất tại Mỹ của một công ty Trung Quốc kể từ khi Alibaba huy động 20 tỉ USD năm 2014.

chung khoan my do lua tencent music hoan ke hoach ipo 1 ti usd
Ảnh minh họa.

Tập đoàn mẹ Tencent hiện sở hữu 58% vốn điều lệ của Tencent Music trong khi Spotify – công ty âm nhạc mới IPO gần đây – sở hữu 9%. Hãng tin CNBC đã liên hệ với Tencent nhưng chưa nhận được phản hồi.

Xem thêm

Y Vân