Thị trường nội địa Trung Quốc thường có nhiều qui định rắc rối liên quan đến việc nhập khẩu và buôn bán hàng hóa, những qui định này còn thường xuyên thay đổi.
Kể từ năm 2014, Chính phủ hai nước Việt Nam - Ấn Độ đã coi ngành hàng dệt may là một trong những ngành hàng chiến lược mà hai nước có thể tăng cường hợp tác, thúc đẩy thương mại song phương.
Trước tác động của dịch COVID-19 tới nền kinh tế, Ấn Độ đã bắt đầu chiến dịch tìm kiếm nguồn hàng hóa, nguyên liệu để thay thế cho nguồn hàng từ Trung Quốc, đối với 1.050 mặt hàng.
Theo thông tin từ CEO của Tập đoàn xuất khẩu đường Ấn Độ, quốc gia này sẽ không đạt được kế hoạch xuất khẩu 5 triệu tấn đường trong năm nay do ảnh hưởng của dịch COVID-19.
Sự lan rộng của dịch virus corona đã tác động xấu đến các quốc gia sản xuất cà phê, có thể trì hoãn việc vận chuyển cà phê đến cảng và các hoạt động vận tải khác.
Theo số liệu thống kê của Tổng cục Hải quan Việt Nam, trong hai tháng đầu năm 2020, kim ngạch hai chiều giữa Việt Nam và Australia đạt gần 1,3 tỉ USD, tăng 21% so với cùng kì năm ngoái.
Trung tâm dự báo Khí tượng thủy văn quốc gia Việt Nam cho biết thời tiết ở Tây Nguyên Việt Nam tiếp tục có mưa nhỏ và có khả năng phải đối mặt với hạn hán từ tháng 4 đến giữa tháng 5/2020, điều này sẽ ảnh hưởng đến tiến độ phát triển cây trồng.
Đại biểu Nguyễn Văn Mạnh đề xuất, bổ sung quy định dòng xe điện hybid không có sạc ngoài được hưởng ưu đãi thuế suất thuế TTĐB với mức thuế suất bằng 70% mức thuế suất của dòng xe xăng dầu.