|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

'Chỉ cần tài xế tỏ ra niềm nở, khách trả qua GrabPay sẵn sàng bo thêm'

17:33 | 06/09/2018
Chia sẻ
Nhiều hành khách sử dụng GrabPay khẳng định họ sẵn sàng trả thêm tiền cho tài xế Grab nếu họ tỏ ra niềm nở và có thái độ tốt.
chi can tai xe to ra niem no khach tra qua grabpay san sang bo them Grab tung chiêu nhằm bóp chết Go-Viet từ trứng nước

Thường xuyên gọi xe máy, ô tô bằng ứng dụng Grab rồi thanh toán bằng GrabPay, chị Đào Thị Thương, một người sống ở quận Cầu Giấy, Hà Nội, cảm thấy hình thức ấy rất thuận tiện.

"Điều quan trọng nhất là tôi tiết kiệm khá nhiều tiền từ khi dùng tài khoản GrabPay Credits", Thương bình luận.

Qua câu chuyện của nhiều tài xế, Thương biết một bộ phận đối tác Grab không thích khách thanh toán bằng GrabPay.

"Đôi khi tôi phải đợi khá lâu để gọi thành công một tài xế. Hiểu nỗi lòng của họ nên tôi sẵn sàng trả thêm tiền mặt", Thương thổ lộ.

chi can tai xe to ra niem no khach tra qua grabpay san sang bo them
Hành khách thanh toán bằng GrabPay

Đồng ý rằng hành khách có thể trả thêm tiền để khuyến khích tài xế nhận cuốc thanh toán bằng GrabPay, anh Lưu Quang Hòa, một người dân ở phố Thanh Nhàn, Hà Nội, nói thêm rằng anh chỉ muốn trả thêm tiền nếu tài xế có thái độ tích cực.

"Hôm 24/8, tôi gọi thành công một cuốc xe dù chọn thanh toán bằng GrabPay. Tài xế là một sinh viên. Gặp tôi, cậu ấy cười tươi, rồi hỏi chuyện khá rôm rả trong quá trình di chuyển. Cảm thấy quý cậu ấy, khi tới đích tôi trả thêm 20 nghìn đồng", anh Hòa kể.

Trên một số diễn đàn, nhiều người kêu gọi tài xế không "kỳ thị" khách trả GrabPay.

"Nếu tài xế luôn niềm nở, tỏ ra chu đáo thì khách thanh toán GrabPay như tôi luôn sẵn sàng bo thêm tiền. Nếu quãng đường dài, tôi sẵn sàng bo thêm tới 50 nghìn. Nhưng đôi khi thái độ tài xế tệ quá nên tôi không muốn trả thêm", Minh Trí, thành viên của một nhóm dành cho đối tác và hành khách Grab Bike, thổ lộ trên diễn đàn.

Lê Xuân Việt, một người thường xuyên di chuyển bằng xe ôm ở Hà Nội, nhận định rằng đa số tài xế nhận cuốc mà khách thanh toán qua GrabPay đều có thái độ tốt.

"Một số tài xế nói với tôi rằng họ chỉ tranh thủ ra đường vào thời gian rảnh để kiếm thêm, nên nhận mọi khách. Họ nói tài xế không thích GrabPay thường là những người chạy cả ngày hoặc mua, thuê tài khoản của người khác", Việt nói.

Hồ Văn Ngữ, một công chức ngành giáo dục, tỏ ra ngạc nhiên vì nhiều người phàn nàn họ khó bắt xe ôm Grab nếu thanh toán bằng GrabPay. Anh vốn "nghiện" GrabPay và chưa phải chờ lâu bao giờ.

"Có lẽ số tôi may mắn. Tôi thường bắt xe ôm vào thời gian cao điểm. Hiểu rằng tài xế vất vả hơn khi luồn lách trong thời gian cao điểm nên tôi thường trả thêm 10 hoặc 20 nghìn đồng. Tài xế cũng thiệt thòi hơn nếu chọn khách trả GrabPay, vì giá cước không tăng trong thời gian cao điểm", Ngữ nói.

chi can tai xe to ra niem no khach tra qua grabpay san sang bo them
Một cuốc xe có giá 42.000 đồng nếu khách thanh toán bằng tiền mặt, nhưng có giá 2.000 đồng nếu khách thanh toán bằng GrabPay.

Không may mắn như anh Ngữ, chị Hứa Vân Anh hiếm khi chọn GrabPay nếu gọi xe vào khung thời gian cao điểm vì cơ hội thành công rất thấp.

"Ngay cả khi không gọi xe trong thời gian cao điểm, tôi cũng hay cho tài xế thêm tiền. Nhờ GrabPay, tôi có thể tiết kiệm khá nhiều, nên cho thêm 10 hay 20 nghìn chẳng đáng là bao, hai bên đều vui vẻ. Nhưng điều quan trọng là tài xế phải tỏ ra xởi lởi, niềm nở, chu đáo với khách", Vân Anh bình luận.

Bùi Thanh Hảo, một tài xế ở quận Long Biên, Hà Nội khẳng định anh không bao giờ nhận khách trả qua GrabPay trong giờ cao điểm, mà còn bỏ qua cả những khách đặt cuốc ngắn.

"Mấy vị khách chọn GrabPay rồi đặt cuốc ngắn thường yêu cầu chúng tôi chạy thêm một quãng nhưng không trả thêm tiền. Đôi khi quãng đường mà họ muốn tôi chạy thêm lên tới vài km", Hảo kể.

Đồng quan điểm với Hảo, nhưng Hồng Duy, một tài xế ở quận Bắc từ Liêm, Hà Nội, nói rằng phần lớn khách trả bằng GrabPay thường bắt tài xế chờ lâu.

"Mấy hôm nay tôi đã thống kê. Trong số 13 khách thanh toán qua GrabPay mà tôi nhận trong nửa tháng qua, 9 khách bắt tôi đợi hơn 15 phút. Có thể đó cũng là một lý do khiến tài xế ngại nhận cuốc liên quan tới GrabPay", Duy lập luận.

Xem thêm

Nhạc Dương