Kết quả khảo sát cho thấy kinh tế của Khu vực đồng tiền chung châu Âu (Eurozone) đã "tăng tốc" trong tháng 3/2023 và chạm mức cao của 10 tháng, bất chấp những bất ổn trên thị trường và những lo ngại về ngân hàng.
Các ngân hàng châu Âu đang đối mặt với một loạt thách thức, từ vấn đề mất niềm tin, lợi nhuận thấp, cho tới nguy cơ thua lỗ do trái phiếu và khả năng suy thoái.
Chủ tịch Cơ quan quản lý năng lượng, Klaus Mueller, đã bác bỏ khả năng nước này rơi vào tình trạng khẩn cấp về nguồn cung khí đốt trong mùa đông hiện nay, nhưng không thể loại trừ nguy cơ thiếu khí đốt trong mùa Đông 2023/24.
Nền tảng truyền thông xã hội TikTok thuộc sở hữu công ty ByteDance của Trung Quốc ngày 8/3 đã công bố gói biện pháp mới với tên gọi "Project Clover", nhằm tăng cường bảo vệ dữ liệu người dùng ở châu Âu.
Hãng tin Bloomberg ngày 8/3 nhận định chính phủ các nước thành viên Liên minh châu Âu (EU) đã tránh được suy thoái kinh tế vào đầu năm nay, nhưng giờ đây, mối đe dọa về một cuộc suy thoái mới đang bao trùm khu vực. Điều này là do chi phí quá lớn của các chính phủ châu Âu để chống lại sự phụ thuộc đáng kể vào nguồn cung cấp khí đốt của Nga.
Trước sự quan tâm đến các chính sách liên quan đến điện gió ngoài khơi, quy hoạch không giản biển,...để đầu tư vào Việt Nam, Thủ tướng hoan nghênh và khẳng định Chính phủ Việt Nam luôn bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng, hợp pháp của nhà đầu tư.
Khi nhiều nước trên thế giới công bố tình trạng thiếu thuốc kháng sinh khi các bệnh đường hô hấp lại xuất hiện, sau khi các hạn chế nhằm kiểm soát dịch COVID-19 được dỡ bỏ, tình hình tại châu Âu đặc biệt nghiêm trọng.
Sau khi được phương Tây đồng ý cung cấp xe tăng chủ lực hiện đại, Ukraine đang cố gắng có được máy bay chiến đấu từ các đồng minh. Tuy nhiên, Kiev sẽ đối mặt với nhiều thách thức từ phòng không Nga, cũng như các vấn đề về bảo dưỡng, vận hành.
Xe đầu kéo của Mỹ dài hơn châu Âu do điều kiện việc làm, đường xá, quy định pháp luật và cả quy luật vật lý. Giữa hai loại xe còn có nhiều đặc điểm riêng biệt khác.
Theo phân tích của cơ quan kiểm soát không lưu châu Âu (Eurocontrol) công bố ngày 31/12/2022, lưu lượng hàng không ở châu Âu trong năm 2022 đã phục hồi 83% so với năm 2019 - thời điểm trước khi xảy ra cuộc khủng hoảng sức khỏe do dịch COVID-19.
Các nhà phân tích cho biết châu Âu có thể sẽ vượt qua mùa đông này mà không cần cắt giảm lượng khí đốt đối với khách hàng. Song, ngay cả việc điều chỉnh để thích nghi với những ngôi nhà lạnh hơn và trả nhiều tiền hơn, nguồn cung có thể vẫn chưa đủ trong những năm tới.
Các chuyên gia phân tích của VDSC cho rằng bộ đệm để ứng phó với áp lực tỷ giá là dự trữ ngoại hối đã hao hụt đáng kể trong năm 2024, ước tính khoảng 8-10 tỷ USD. Điều này khiến cho tỷ giá dễ biến động khi có áp lực về luồng ngoại tệ rút ra.