Chàng trai người Mỹ kiếm hơn 70 triệu đồng/tuần nhờ biết tận dụng ChatGPT để xây dựng website, thiết kế banner và chạy quảng cáo
Larry Lundstrom đã dành phần lớn thời gian của mình để theo đuổi một công việc mà không nhiều người nghĩ tới, trở thành một mục sư ở vùng nông thôn Arkanas, Mỹ, theo Business Insider.
Trên khắp nước Mỹ, hay có thể nói rộng hơn là trên toàn cầu, không có nhiều người, đặc biệt là những người trẻ, lựa chọn theo đuổi công việc này. Nhiệm vụ của Larry là đứng ra chủ trì đám cưới, đám tang và những buổi thuyết giảng.
Tuy nhiên, Larry Lundstrom cũng đã dành nhiều năm để phát triển các chiến dịch tiếp thị, xây dựng trang web và điều hành bộ phận thiết kế của nhà thờ. Anh dành khoảng 40 đến 60 giờ một tuần với tư cách là mục sư, và Larry Lundstrom dành phần lớn thời gian trong số đó để chuẩn bị bài thuyết giảng hàng tuần của mình.
Ngoài công việc này, Larry Lundstrom cũng dành thêm 10 đến 20 giờ cho các dự án phụ của mình. Thông thường, công việc này liên quan tới tạo “pitch desk” (liên quan tới việc quảng cáo về sản phẩm dịch vụ cho đối tác, khách hàng hoặc xây dựng trang web cho doanh nghiệp).
Khách hàng của Larry Lundstrom có cả những tên tuổi lớn như công ty hàng không vũ trụ SpaceX của tỷ phú Elon Musk hay những công ty khởi nghiệp như công ty công nghệ tài chính Chime.
Trong nhiều năm, Microsoft PowerPoint và Adobe InDesign là công cụ mặc định của Larry Lundstrom được anh sử dụng trong công việc. Giờ đây, Larry Lundstrom đang dựa vào các công cụ AI như chatbot mới đang gây bão trên toàn cầu, ChatGPT và công cụ kể chuyện, Tome, cho công việc sáng tạo của mình.
Những công cụ mới này có thể rất hữu ích với những người biết cách sử dụng hiệu quả, tạo ra sự cân bằng giữa sức sáng tạo của bản thân và sức mạnh của công nghệ cũng như không lạm dụng một cách thái quá.
Tất cả bắt đầu với "sự sáng tạo"
Larry Lundstrom lớn lên trong một gia đình có đức tin. Bà và mẹ của anh là những người phụ nữ có đức tin, nhưng họ đã không áp đặt điều này lên Larry Lundstrom. Mọi quyết định về tương lai của Larry Lundstrom đều được anh tự lựa chọn.
Larry Lundstrom đã chọn cách tin rằng có ai đó đã tạo ra những ngọn núi , khả năng nghe ngóng và nhìn nhận vấn đề của con người, cũng như tin vào việc có ai đó đã tạo ra ánh sáng cho nhân loại.
Theo một cách nào đó, sự sáng tạo đã trở thành chủ đề trung tâm trong toàn bộ cuộc đời Larry Lundstrom. Larry Lundstrom luôn nghĩ mình là một người sáng tạo, hay chính xác hơn là một nghệ sĩ.
Larry Lundstrom đã thiết kế logo và đồ họa từ khi còn học trung học. Ở trường đại học, Larry Lundstrom bắt đầu xây dựng các trang web, và chẳng mấy chốc, Larry Lundstrom cũng khá giỏi trong công việc này.
Tuy nhiên, khoảng cách giữa đức tin và công việc của Larry Lundstrom không thực sự liên kết với nhau cho đến khi anh trở thành một người cha. Khi con trai Larry Lundstrom, Colby, lên ba tuổi, đã được chẩn đoán mắc bệnh bạch cầu. Cậu bé đã qua đời 11 ngày sau đó.
Đó dường như là khoảnh khắc thay đổi toàn bộ cuộc đời Larry Lundstrom. Larry Lundstrom nhận ra rằng anh có thể làm công việc giống như bản thân vẫn đang làm cho nhà thờ thay vì cho một công ty tiếp thị. Vì vậy, Larry Lundstrom rời khỏi thế giới kinh doanh thuần túy và bắt đầu một chương mới.
Các công cụ AI giúp tiết kiệm thời gian
Sau nhiều năm thiết kế mọi thứ, từ trang web đến logo các câu lạc bóng đá của trường đại học, công việc sáng tạo của Larry Lundstrom hiện chỉ giới hạn ở dạng làm việc tự do (freelancer).
Larry Lundstrom sử dụng các trang web như Upwork để quảng cáo kỹ năng của mình. Anh cũng có một Rolodex khách hàng mà Larry Lundstrom đã xây dựng trong suốt sự nghiệp của mình, và hiện vẫn đang nhận các dự án từ Larry Lundstrom.
Trước khi các công cụ AI ra đời, có lẽ Larry Lundstrom sẽ mất một tuần, tương đương khoảng 40 tiếng, để tập hợp mọi thứ từ đầu đến cuối. Giờ đây, anh có thể tập làm mọi thứ với khoảng thời gian ngắn chỉ bằng một nửa nhờ sự trợ giúp của các công cụ AI.
Các công cụ AI đã giúp quá trình sáng tạo của Larry Lundstrom trở nên hiệu quả hơn. Larry Lundstrom dành nhiều thời gian hơn cho các khía cạnh công việc tạo ra sự khác biệt nhất cho khách hàng hoặc khán giả của mình.
Larry Lundstrom tính phí từ 500 USD đến 1.000 USD cho một “pitch desk” và anh có thể hoàn thiện từ hai đến ba bản mỗi tuần, tương đương với việc anh có thể kiếm tối đa trung bình khoảng 3.000 USD/tuần (hơn 70 triệu đồng). Đối với Larry Lundstrom, anh không thực sự chạy theo đồng tiền. Công việc anh đang làm có thể giúp bản thân ổn định về mặt tài chính và qua đó cho phép anh có thể tập trung nhiều hơn vào những thứ quan trọng: Duy trì sự sáng tạo.