|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Nhà đất

CBRE: Condotel không còn là sản phẩm chủ đạo của BĐS nghỉ dưỡng 2018

15:38 | 09/12/2017
Chia sẻ
Hiện nguồn cung condotel đang quá nhiều, chủ yếu là do số lượng người cho thuê tăng cao. Dự báo năm 2018, condotel có thể không phải sản phẩm chủ đạo của phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng mà chuyển sang biệt thự trung cấp.
condotel khong con la san pham chu dao cua bat dong san nghi duong trong 2018 Condotel có được cấp sổ đỏ không?
condotel khong con la san pham chu dao cua bat dong san nghi duong trong 2018 Sếp CBRE: Quy mô phát triển thị trường condotel Đà Nẵng vẫn còn rất nhiều

Đây là một trong những nội dung được bà Dương Thùy Dung, Giám đốc cao cấp của CBRE Việt Nam, chia sẻ bên lề buổi hội thảo "Tiềm năng đầu tư tại đặc khu kinh tế Phú Quốc".

Nguồn cung condotel đang quá nhiều

Dự báo về tình hình bất động sản nghỉ dưỡng trong năm 2018, bà Dung cho biết các chủ đầu tư bất động sản sẽ không tung ra ồ ạt hàng như năm 2016 và 2017. Nếu bán ra thì sản phẩm phải có sự khác biệt về chất lượng, chính sách giá, chính sách thanh toán, chính sách ữu đãi, vị trí….

Theo bà, trong năm 2018 thị trường bất động sản nghỉ dưỡng sẽ tiếp tục có sự điều chỉnh, vẫn giữ nhịp độ như năm 2017.

condotel khong con la san pham chu dao cua bat dong san nghi duong trong 2018
Bà Dương Thùy Dung, Giám đốc, Trưởng phòng Nghiên cứu thị trường và Tư vấn phát triển của CBRE (ảnh: TH)

Về tình hình sản phẩm condotel trong năm 2018, bà Dung chia sẻ số tiền bỏ ra để mua condotel không phải là quá cao. Nhưng hiện nay nguồn cung Condotel đang quá nhiều, chủ yếu là do số lượng người cho thuê tăng cao nên những dự án condotel có khả năng cho thuê cao phải là những dự án phải có vị trí đẹp, thương hiệu quản lý tốt…

Dự báo trong năm 2018, condotel có thể không phải sản phẩm chủ đạo của phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng mà chuyển sang biệt thự trung cấp.

Không thể đánh đồng giữa chính sách ưu đãi cho đặc khu kinh tế và cơ chế đặc thù của TP HCM

Nói về những ưu đãi dành cho Phú Quốc nếu dự án Luật đơn vị hành chính, kinh tế đặc biệt được Quốc hội bấm nút thông qua trong năm 2018, bà Dung cho biết, Phú Quốc sẽ áp dụng những cơ chế, chính sách ưu đãi chưa từng có về tài chính, đất đai, nguồn nhân lực, tạo cơ hội cho người nước ngoài đến Phú Quốc để đầu tư, sinh sống lâu dài.

Cụ thể, sẽ miễn thuế thu nhập trong vòng 5 năm, nhưng không quá năm 2030 đối với cá nhân khi có thu nhập diện chịu thuế phát sinh ở đặc khu kinh tế. Những năm tiếp theo, số thuế thu nhập cá nhân phải nộp sẽ được giảm 50%.

Đối với những nhà quản lý, khoa học, chuyên gia có trình độ chuyên môn cao có thu nhập thuộc diện chịu thuế thu nhập cá nhân tại 3 đặc khu kinh tế kể trên, cũng được miễn thuế đến hết năm 2030 và giảm 50% số thuế theo các năm còn lại.

Đặc biệt, những dự án đầu tư có thời hạn thực hiện từ 10 năm trở lên của nhà đầu tư nước ngoài nếu đáp ứng điều kiện về quy mô vốn đầu tư trong ngành, nghề như du lịch, dịch vụ thương mại, phân phối, bán lẻ...; và dự án đầu tư của các nhà đầu tư nước ngoài thuộc danh sách 500 tập đoàn lớn nhất thế giới và của các tổ chức tín dụng, công ty tài chính, quỹ đầu tư 100% nước ngoài sẽ được ưu đãi thêm 2 năm miễn thuế và 4 năm giảm 50% thuế thu nhập doanh nghiệp.

Khi được hỏi tính khả thi, nguồn sinh lợi của đặc khu kinh tế mang lại so với cơ chế đặc thù dành cho TP HCM, bà Dung cho rằng chính sách đặc khu kinh tế không ảnh hưởng tới sự phát triển của thành phố Hà Nội hay TP HCM.

TP HCM cũng có chính sách cơ chế đặc thù riêng, nhận được sự ưu đãi riêng về chính sách và khác biệt với đặc khu kinh tế. Không thể đánh đồng hay so sánh giữa chính sách ưu đãi dành cho đặc khu kinh tế với cơ chế đặc thù của TP HCM.

Thu Hà