Trong đó, dự kiến ngân sách Nhà nước cần khoảng 3.417 tỷ đồng. Phần lớn nguồn còn lại từ vốn doanh nghiệp và vốn vay chiếm khoảng 107.065 tỷ đồng; vốn nước ngoài khoảng 117.316 tỷ đồng.
Theo Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Công, việc quản lý, đầu tư xây dựng các cảng biển trong hệ thống cảng biển của Việt Nam hiện nay có một bất cập rất lớn.
Gemadept Terminal Link (Gemalink) dự kiến sẽ chạy đầy công suất từ năm 2019 nhờ cam kết hàng hóa đến từ hãng tàu CMA-CGM (đầu tư 25% vốn góp của Gemalink)
Dù có nhiều cảng biển tận dụng lợi thế “tuyệt đối” của mình, nhưng xét thực chất cấu trúc các nguồn lực và điều kiện, tổng thể thực lực phát triển, vùng Duyên hải miền Trung yếu hơn hẳn các Vùng Kinh tế trọng điểm khác.
Để đẩy mạnh năng lực khai thác vận tải nội địa, Hải An đã đầu tư thêm 2 tàu vận tải container mới có sức chở trên 1.000 TEU, tải trọng trên 18.000 DWT là tàu “Haian Bell” và tàu “Haian Fair” với tổng giá trị đầu tư 236 tỷ, hai tàu sẽ được đưa vào khai thác vào cuối năm.
Nhiều doanh nghiệp kinh doanh cảng biển có biên lợi nhuận gộp (tỷ suất lợi nhuận gộp trên doanh thu thuần) và lợi nhuận trước thuế nửa đầu năm 2017 sụt giảm so với cùng kỳ năm 2016.
Theo báo cáo tài chính quý II, Gemadept ghi nhận 1.006 tỷ đồng doanh thu thuần, tăng 9% cùng kỳ nhưng chi phí gia tăng làm lãi sau thuế của Gemadept giảm 9% còn 123 tỷ đồng.
Quyết định khung giá dịch vụ bốc dỡ container có hiệu lực thi hành là từ 1/7/2017 và sẽ tạo ra môi trường pháp lý cạnh tranh bình đẳng giữa các doanh nghiệp.
Đến năm 2020, mục tiêu Vinalines có dưới 30 doanh nghiệp, đội tàu biển gồm 80 chiếc, 80 cầu bến, sở hữu khoảng 4,5 triệu m2 kho. Tổng tài sản của Tổng công ty ước đạt 22.005 tỷ đồng; vốn chủ sở hữu là 10.024 tỷ đồng.
Nhà phân tích Stockmap dự báo kịch bản cho tuần tới, chỉ số chung có thể điều chỉnh về vùng 1.300 điểm hoặc tiếp tục tiến lên 1.350 - 1.360 điểm. Sau đó, thị trường sẽ có những phiên xác nhận rõ ràng về việc sẽ tăng mạnh trong 2-3 tháng tới, đi cùng thanh khoản bứt phá.