Lo ngại về logistics (kho vận), theo lãnh đạo Bộ Công Thương, chi phí vận chuyển một con tôm từ đồng bằng sông Cửu Long lên biên giới phía Bắc còn cao hơn từ Ecuador về Việt Nam.
Thông tin từ Văn phòng Chính phủ cho biết trong ngày 14/2, Thủ tướng vừa phê duyệt kế hoạch hành động nâng cao năng lực cạnh tranh và phát triển dịch vụ logistics Việt Nam đến năm 2025.
Văn phòng Chính phủ cho biết, Thủ tướng Chính phủ đồng ý điều chỉnh công năng, quy mô, quy hoạch của Khu bến cảng Cà Ná thuộc Cảng biển Ninh Thuận, tỉnh Ninh Thuận.
Bộ phận Phân tích của CTCP Chứng khoán Sài Gòn (SSI) dự báo các yếu tố cơ bản của ngành cảng biển nhiều khả năng thay đổi trong năm 2017 nhưng những diễn biến tích cực khó xuất hiện tại khu vực cảng biển Tp.HCM.
UBND tỉnh Ninh Thuận vừa tiếp nhận hồ sơ đề nghị thực hiện đầu tư dự án Cảng quốc tế tổng hợp Hoa Sen Cà Ná - Ninh Thuận của Công ty TNHH MTV Cảng tổng hợp quốc tế Hoa Sen Cà Ná, với tổng vốn hơn 10.619 tỉ đồng, do Công ty CP Tập đoàn Hoa Sen làm chủ đầu tư.
Theo báo cáo của Cục Hàng hải VN gửi Bộ GTVT, ước tổng sản lượng hàng hóa thông qua cảng biển cả nước trong 10 tháng năm 2016 là 387,558 triệu tấn, tăng 10% so với cùng kỳ năm 2015.
Libya đang nối lại xuất khẩu dầu thô từ một số cảng biển chủ chốt và dỡ bỏ các điều khoản "bất khả kháng", Công ty Dầu mỏ Quốc gia (NOC) tuyên bố hôm 15/9.
Ngành cảng biển Việt Nam có biên lợi nhuận gộp cao nhất trong chuỗi cung ứng logistics. Thế nhưng, lợi nhuận của các doanh nghiệp cảng biển lại có sự khác biệt đáng kể.
Bộ Giao thông vận tải đã ban hành quyết định số 2367/QĐ-BGTVT phê duyệt Quy hoạch chi tiết Nhóm cảng biển phía Bắc (Nhóm 1) giai đoạn đến năm 2020, định hướng đến năm 2030.
Năm 2024 khép lại với nhiều dấu ấn đậm nét. Nền kinh tế dần phục hồi và mở ra tiềm năng phát triển các lĩnh vực mới như công nghệ bán dẫn với sự đầu tư từ nhiều tập đoàn lớn trên thế giới.