|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Thời sự

Tây Ninh phê duyệt qui hoạch Trung tâm logistics, cảng cạn gần 3.000 tỉ đồng giáp sông Sài Gòn

14:27 | 22/09/2020
Chia sẻ
Qui hoạch Trung tâm logistics, cảng cạn có tổng qui mô 259,22 ha, tổng mức đầu tư dự kiến trên 2.914 tỉ đồng; phía Bắc, phía Đông Nam giáp sông Sài Gòn.

Sáng ngày 21/9, UBND thị xã Trảng Bàng đã tổ chức hội nghị công bố quyết định của UBND tỉnh Tây Ninh về việc phê duyệt đồ án qui hoạch phân khu tỉ lệ 1/2000 Trung tâm Logistics, cảng cạn ICD và Cảng tổng hợp tại xã Hưng Thuận, thị xã Trảng Bàng.

Thông tin từ Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh Tây Ninh, qui hoạch trung tâm có tổng qui mô 259,22 ha. 

Cụ thể, Trung tâm Logistics diện tích 159,70 ha; Cảng cạn ICD 48,94 ha, Cảng tổng hợp 50,58 ha; qui mô lao động, dân số dự báo 1.500 người.

Tây Ninh phê duyệt qui hoạch cảng ICD gần 3.000 tỉ đồng giáp sông Sài Gòn - Ảnh 1.

Phân khu qui hoạch có tổng mức đầu tư dự kiến trên 2.914 tỉ đồng, với tính chất là khu phức hợp đa chức năng, có hạ tầng kĩ thuật và công nghệ hiện đại của vùng Đông Nam Bộ. (Ảnh: Báo Tây Ninh).

Về phạm vi, ranh giới lập qui hoạch phân khu bao gồm: Phía Bắc, phía Đông Nam giáp sông Sài Gòn, Công ty TNHH Thực phẩm Miền Đông; phía Tây Nam giáp khu dân cư trên ĐT 789 và đường tỉnh ĐT 789; phía Tây Bắc giáp đường Hồ Chí Minh.

Theo báo Tây Ninh, tổng mức đầu tư dự kiến trên 2.914 tỉ đồng, với tính chất là khu phức hợp đa chức năng, có hạ tầng kĩ thuật và công nghệ hiện đại của vùng Đông Nam Bộ.

Khu qui hoạch sẽ nhằm khai thác tối đa lợi thế trung chuyển các luồng hàng hóa nội địa, xuất khẩu và quá cảnh của vùng Đông Nam Bộ, vùng Kinh tế trọng điểm phía Nam và Campuchia; kết nối hiệu quả các phương thức vận tải từ đường bộ sang đường thủy nội địa và đường hàng hải.

Khu qui hoạch đồng thời sẽ tạo điều kiện và khai thác hiệu quả luồng tuyến đường thủy nội địa trên sông Sài Gòn, giảm sức ép về vận tải bằng đường bộ, cần điều chỉnh qui hoạch tuyến luồng sông Sài Gòn đoạn từ Bến Súc đến huyện Dương Minh Châu.

Dự kiến khi hoàn thành, đây sẽ là điểm trung chuyển hàng hóa từ các nước ASEAN đến các tỉnh thành trong nước và quốc tế, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh logistics, chuyển dịch cơ cấu kinh tế, lao động; thúc đẩy phát triển công nghiệp vùng Đông Nam Bộ.

Minh Hằng