|
 Thuật ngữ VietnamBiz
TIN TỨC
Gemadept chốt ngày trả cổ tức 2.000 đồng/cp

Gemadept chốt ngày trả cổ tức 2.000 đồng/cp

Ngoài thông qua phương án trả cổ tức năm 2022 thì vào thời điểm cuối năm, Gemadept sẽ cân nhắc chia cổ tức đặc biệt từ thương vụ thoái vốn Cảng Nam Hải Đình Vũ.
Doanh nghiệp -16:18 | 13/09/2023
VDSC: Áp lực suy giảm lợi nhuận nửa cuối năm của Xếp dỡ Hải An và Viconship, Gemadept có thể lội ngược dòng

VDSC: Áp lực suy giảm lợi nhuận nửa cuối năm của Xếp dỡ Hải An và Viconship, Gemadept có thể lội ngược dòng

Theo VDSC, trong nửa cuối năm 2023, kết quả kinh doanh của các doanh nghiệp cảng biển sẽ có sự phân hóa rõ rệt khi lợi nhuận Gemadept được dự báo tăng trưởng, trong khi lợi nhuận Xếp dỡ Hải An và Viconship có thể suy giảm so với nửa đầu năm.
Doanh nghiệp -20:00 | 11/09/2023
Hết thời hoàng kim, lợi nhuận nhiều doanh nghiệp cảng biển giảm sâu trong quý II

Hết thời hoàng kim, lợi nhuận nhiều doanh nghiệp cảng biển giảm sâu trong quý II

Phần lớn doanh nghiệp trong ngành cảng biển đều 'hụt hơi' trong quý II khi nhu cầu vận chuyển hàng hoá thấp và tình trạng dư cung tàu tiếp diễn.
Doanh nghiệp -14:39 | 08/08/2023
Những thương vụ M&A đình đám ngành logistics, cảng biển

Những thương vụ M&A đình đám ngành logistics, cảng biển

Vị trí địa chính trị thuận lợi khiến thị trường logistics của Việt Nam luôn hấp dẫn trong mắt các nhà đầu tư. Vài năm trở lại đây, doanh nghiệp ngoại đang để mắt và thực hiện nhiều thương vụ thâu tóm các công ty nội địa hay những cuộc sang tay giữa các đơn vị trong ngành.
Doanh nghiệp -20:00 | 19/06/2023
Cắt điện gây thiệt hại nặng nề tại cảng biển, ba Hiệp hội gửi công văn kiến nghị khẩn tới EVN

Cắt điện gây thiệt hại nặng nề tại cảng biển, ba Hiệp hội gửi công văn kiến nghị khẩn tới EVN

Theo các hiệp hội, việc cắt điện gây nhiều khó khăn cho cảng, tiềm ẩn rủi ro doanh nghiệp phải đền bù thiệt hại rất lớn cho số ngày tàu nằm chờ tại cảng, làm giảm sút nghiêm trọng chất lượng dịch vụ,...và đặc biệt là nguy cơ bị mất khách hàng.
Thời sự -14:53 | 09/06/2023
Cảng Hải Phòng đặt mục tiêu lãi 890 tỷ đồng, sẽ rót thêm 1.500 tỷ đồng cho dự án bến container số 3 và số 4 năm nay

Cảng Hải Phòng đặt mục tiêu lãi 890 tỷ đồng, sẽ rót thêm 1.500 tỷ đồng cho dự án bến container số 3 và số 4 năm nay

Cảng Hải Phòng xác định “Dự án đầu tư xây dựng các bến container số 3 và số 4 thuộc Cảng cửa ngõ quốc tế Hải Phòng" là một trong những dự án trọng điểm của công ty trong năm 2023.
Doanh nghiệp -07:40 | 09/06/2023
Cảng Hải Phòng ký thêm gói thầu cho dự án bến container số 3, số 4

Cảng Hải Phòng ký thêm gói thầu cho dự án bến container số 3, số 4

Dự án xây dựng bến container số 3, số 4 thuộc Cảng cửa ngõ quốc tế Hải Phòng do Cảng Hải Phòng là chủ đầu tư dự kiến đưa khai thác trong quý IV/2024.
Doanh nghiệp -10:29 | 06/06/2023
Một tập đoàn Ấn Độ muốn đầu tư 10 tỷ USD vào Việt Nam, trong đó có 3 tỷ USD vào bến cảng Liên Chiểu, Đà Nẵng

Một tập đoàn Ấn Độ muốn đầu tư 10 tỷ USD vào Việt Nam, trong đó có 3 tỷ USD vào bến cảng Liên Chiểu, Đà Nẵng

Thông tin này được ông Karan Adani, Tổng Giám đốc Công ty Cảng và Đặc khu kinh tế, thuộc Tập đoàn Adani, một trong những tập đoàn kinh tế lớn nhất Ấn Độ đưa ra trong cuộc gặp Thủ tướng Chính phủ chiều nay 24/5.
Thời sự -21:04 | 24/05/2023
BSC: Viconship sẽ thành doanh nghiệp cảng lớn nhất tại khu vực Hải Phòng nếu hoàn tất mua Nam Hải Đình Vũ

BSC: Viconship sẽ thành doanh nghiệp cảng lớn nhất tại khu vực Hải Phòng nếu hoàn tất mua Nam Hải Đình Vũ

Theo đánh giá của BSC, Viconship sẽ trở thành doanh nghiệp cảng lớn nhất khu vực Hải Phòng năm 2023 nếu mua lại thành công cảng Nam Hải Đình Vũ từ Gemadept.
Doanh nghiệp -16:12 | 10/02/2023
Ngành vận tải container đã kết thúc chu kỳ tăng?

Ngành vận tải container đã kết thúc chu kỳ tăng?

SSI Research cho rằng thị trường vận tải container đã kết thúc chu kỳ tăng và bước vào giai đoạn điều chỉnh. Nhu cầu tiêu dùng yếu, Trung Quốc mở cửa và nguồn cung tàu mới dồi dào là những yếu tố tác động chính đến ngành cảng biển và logistics năm 2023.
Hàng hóa -13:57 | 31/01/2023
Phê duyệt dự án nâng cấp luồng Cái Mép-Thị Vải hơn 1.400 tỷ đồng

Phê duyệt dự án nâng cấp luồng Cái Mép-Thị Vải hơn 1.400 tỷ đồng

Dự án đầu tư xây dựng công trình Nâng cấp tuyến luồng Cái Mép-Thị Vải từ phao số “0” vào khu bến cảng container Cái Mép dự kiến khởi công vào đầu tháng 2/2023 và hoàn thành vào năm 2025.
Thời sự -20:55 | 24/12/2022
Ngành cảng biển, vận tải biển vẫn lãi lớn quý III nhờ bệ đỡ từ giá cước tàu và sản lượng hàng hóa thông quan

Ngành cảng biển, vận tải biển vẫn lãi lớn quý III nhờ bệ đỡ từ giá cước tàu và sản lượng hàng hóa thông quan

Trong khi nhóm vận hành cảng biển có sự phân hóa kết quả kinh doanh quý III giữa các khu vực, những doanh nghiệp vận tải biển vẫn lãi lớn khi tiếp tục hưởng lợi từ giá cước vận chuyển giữ ở mức cao so với cùng kỳ.
Doanh nghiệp -07:55 | 10/11/2022
Doanh nghiệp vận tải – cảng biển trước thách thức giảm cầu

Doanh nghiệp vận tải – cảng biển trước thách thức giảm cầu

Sản lượng vận tải biển giảm, trong khi giá cước vận tải cũng chịu áp lực giảm đang đặt ra thách thức lớn với hoạt động khai thác cũng như doanh thu, lợi nhuận của doanh nghiệp vận tải – cảng biển trong những tháng cuối năm.
Doanh nghiệp -20:15 | 16/10/2022
Nguồn cung tàu dồi dào, giá cước vận tải nội địa sẽ giảm?

Nguồn cung tàu dồi dào, giá cước vận tải nội địa sẽ giảm?

VDSC cho biết một số tàu Việt Nam hiện đang cho thuê tại thị trường nước ngoài sẽ về đến Việt Nam vào năm 2022 giúp giá cước nội địa có xu hướng giảm.
Hàng hóa -08:27 | 31/08/2022
Doanh nghiệp cảng biển, vận tải biển bội thu nửa đầu năm

Doanh nghiệp cảng biển, vận tải biển bội thu nửa đầu năm

Nhóm cảng biển chứng kiến sự tăng trưởng lợi nhuận vượt trội với hai cái tên nổi bật là Gemadept và Cảng Hải Phòng. Còn với các công ty vận tải biển, nhờ giá cước tàu neo cao và chưa hạ nhiệt đã giúp kết quả của Xếp dỡ Hải An tiếp tục phá kỷ lục về lợi nhuận.
Doanh nghiệp -17:05 | 08/08/2022
Không để xảy ra việc 'xin cho' khi lựa chọn Danh mục dự án nhà ở thương mại thí điểm thỏa thuận nhận quyền sử dụng đất
Phó Thủ tướng yêu cầu việc lựa chọn Danh mục khu đất dự kiến thực hiện thí điểm dự án nhà ở thương mại thông qua thỏa thuận về nhận quyền sử dụng đất hoặc đang có quyền sử dụng đất đảm bảo công khai minh bạch, không xảy ra tình trạng xin cho và dựa trên các nguyên tắc, tiêu chí, thứ tự ưu tiên cụ thể.