Vận tải biển Sài Gòn liên tục nhận được đơn từ nhiệm của các lãnh đạo công ty, từ Chủ tịch HĐQT, thành viên HĐQT, Tổng Giám đốc tới thành viên Ban kiểm soát.
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà ký Quyết định số 442/QĐ-TTg phê duyệt điều chỉnh Quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng biển Việt Nam thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Đến tháng 2, còn gần 5.000 container hàng tồn tại cảng biển, tăng mạnh so với cuối 2023, gây ảnh hưởng đến hoạt động xuất nhập khẩu của doanh nghiệp, theo Hải quan TP HCM.
Báo cáo của chi nhanh công ty kiểm toán và tư vấn PwC tại Đức đưa ra ngày 23/1 cho biết, các cảng và nhà ga đã trở thành những điểm đầu tư yêu thích của các nhà đầu tư trong những năm gần đây.
Những cuộc tấn công nhằm vào các tàu thương mại ở Biển Đỏ không chỉ làm tăng cước phí vận tải biển, mà còn có thể đẩy phí vận tải hàng không tăng theo do gián đoạn hoạt động thương mại toàn cầu.
SSI đánh giá chỉ những cảng nước có công suất lớn mới có lợi thế về thương lượng và tăng giá cước tốt, phần đông doanh nghiệp cho rằng quy định mới không có nhiều tác động.
Theo Yuanta, việc tăng giá sàn ở cảng, giá cước vận tải hồi phục, lượng hàng hóa thông qua cảng biển cùng việc xuất nhập khẩu và dòng vốn FDI tích cực sẽ giúp ngành vận tải biển phục hồi.
Bà Lisa Cook cho rằng điều chỉnh tỷ lệ lãi suất về mức trung lập có thể là điều phù hợp trong thời gian tới, song quyết định cụ thể sẽ phụ thuộc vào các dữ liệu kinh tế mới.