SSI cho rằng giá cước vận tải trên thị trường quốc tế sẽ hạ nhiệt vào năm 2023, khi tắc nghẽn cảng được giải quyết, Trung Quốc mở cửa trở lại. Đồng thời, nguồn cung tàu container đóng mới tăng mạnh cũng góp phần điều chỉnh giá cước.
Yêu cầu để xây dựng Cảng tổng hợp Quốc tế Hòn La tại tỉnh Quảng Bình là chủ đầu tư cần có vốn thuộc sở hữu của mình không thấp hơn 15% tổng mức đầu tư của dự án và có khả năng huy động 100% vốn.
Nghị quyết sửa đổi, bổ sung nghị quyết về thu phí hạ tầng cảng biển theo hướng giảm mức phí đường thủy nội địa, doanh nghiệp làm tờ khai ngoài TP HCM được thông qua vào chiều 7/7 và sẽ có hiệu lực từ ngày 1/8.
Tính trong 6 tháng đầu năm 2022, riêng sản lượng hàng hóa thông qua hệ thống cảng biển Việt Nam ước đạt gần 371 triệu tấn, tăng 2% so với cùng kỳ năm 2021.
Hệ thống cảng cá và khu neo đậu tránh trú bão cho tàu cá thuộc hệ thống kết cấu hạ tầng thủy sản, đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển bền vững ngành thủy sản.
Hoạt động xuất nhập khẩu sôi động trở lại và giá cước vận tải biển tiếp tục là vấn đề nóng đã giúp cho các doanh nghiệp trong ngành tiếp tục ghi nhận lợi nhuận quý I tăng trưởng so với cùng kỳ, trong đó cái tên Xếp dỡ Hải An vẫn là cái tên thu hút nhất trong ngành khi giữ được phong độ so với quý IV trước đó.
Sau phản ánh của doanh nghiệp về tình trạng "phí chồng phí" cảng biển, Bộ Công Thương đề nghị UBND TP HCM tham khảo ý kiến các Bộ, ngành và Hiệp hội trước khi thu phí để đảm bảo hài hòa lợi ích phù hợp với các cam kết quốc tế.
Các doanh nghiệp vốn rất khó khăn khi chật vật xoay vốn, phục hồi sản xuất hậu COVID-19, nay lại gánh thêm một loạt phí cảng biển. 7 hiệp hội kiến nghị giãn và giảm mức thu, đồng thời công khai kế hoạch sử dụng ngân sách.
Một cố vấn của Chánh văn phòng Tổng thống Ukrain cho biết Ukraine đã đình chỉ vận chuyển thương mại tại các cảng sau khi căng thẳng với Nga leo thang, gây lo ngại về sự gián đoạn nguồn cung từ các nhà xuất khẩu ngũ cốc và hạt có dầu hàng đầu.
BSC cho rằng ngành cảng biển năm 2022 sẽ có nhiều khả quan nhờ tăng trưởng lợi nhuận ở mức cao do sự hồi phục chung toàn ngành và cải thiện hiệu suất ở các cảng.
Nhìn lại năm 2021, ngành cảng biển, logistics chứng kiến sự thăng hoa trong cả doanh thu và lợi nhuận khi COVID-19 gây ra sự mất cân bằng nghiêm trọng trên thị trường vận tải, đẩy giá cước tàu container tăng cao kỷ lục.
Năm 2021 Tổng công ty Hàng Hải Việt Nam đã báo lãi hơn 4.000 tỷ đồng, vượt hơn 4 lần kế hoạch năm, trong đó nhiều công ty thành viên báo lợi nhuận cao và bỏ xa kế hoạch năm.
Để tiếp tục có giải pháp hỗ trợ khó khăn cho doanh nghiệp vận tải hàng hóa nông sản xuất khẩu sang Trung Quốc, Cục Hàng hải Việt nam sẽ phối hợp với Cục Xuất nhập khẩu triển khai 4 giải pháp chính.
Phó Thủ tướng yêu cầu việc lựa chọn Danh mục khu đất dự kiến thực hiện thí điểm dự án nhà ở thương mại thông qua thỏa thuận về nhận quyền sử dụng đất hoặc đang có quyền sử dụng đất đảm bảo công khai minh bạch, không xảy ra tình trạng xin cho và dựa trên các nguyên tắc, tiêu chí, thứ tự ưu tiên cụ thể.