Thay vì tổ chức ngày hội mua sắm Black Friday vào một ngày duy nhất, hãng bán lẻ Walmart (Mỹ) cho biết họ sẽ tổ chức ba ngày mua sắm Black Friday vào tháng 11 tới theo cả hai phương thức trực tuyến và tại cửa hàng.
Hàng loạt chủ trương mới nhất của Amazon cho thấy thay vì lo sợ tập đoàn của tỉ phú Jeff Bezos sẽ bóp nghẹt siêu thị, các nhà bán lẻ nên học hỏi những giải pháp của họ để tăng khả năng cạnh tranh.
Adobe Analytics ngày 30/11 công bố doanh thu trực tuyến trong ngày Black Friday tại Mỹ cán mốc kỉ lục 7,4 tỉ USD trong năm nay, tăng 19,6% so với năm ngoái, theo AFP.
Black Friday là một tên được sử dụng để mô tả ngày thứ Sáu sau Lễ Tạ ơn. Theo truyền thống, đây là ngày mua sắm bận rộn nhất trong năm vì nó khởi đầu dịp nghỉ lễ, Balance đưa tin.
Chi nhánh của tập đoàn Amazon tại Anh đã thuê đến 1.500 lao động thời vụ tại kho hàng ở Dunfermline để chuẩn bị cho mùa mua sắm Black Friday "lớn nhất từ trước tới nay".
Từ ngày 28/11 tới cuối năm 2019, Amazon sẽ mở một gian hàng trên trang thương mại điện tử Pinduoduo để cung cấp 1.000 sản phẩm tới người tiêu dùng Trung Quốc.
Thay vì chờ đến đúng ngày Black Friday mới giảm giá, năm nay nhiều hàng thời trang tại Việt Nam bất ngờ khuyến mãi Black Friday trước cả tuần để săn khách hàng sớm, đồng thời tránh quá tải vào ngày chính hội.
Theo dữ liệu của nhà cung cấp giải pháp quảng cáo trực tuyến Criteo, ngày hội độc thân (11/11) của gã khổng lồ thương mại điện tử Alibaba đã đẩy mạnh hoạt động tiêu dùng tại Malaysia và Singapore, nhưng Indonesia và Việt Nam lại yêu thích lễ mua sắm 12/12 và Black Friday hơn.
Black Friday là ngày thứ sáu ngay sau Lễ Tạ ơn của Mỹ. Trong Black Friday các nhà bán lẻ thường tung ra rất nhiều khuyến mại đặc biệt và giảm giá sâu. Ngày này cũng được coi là khởi đầu của mùa mua sắm.
Đại biểu Quốc hội Hoàng Văn Cường cho rằng nên ban hành Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt vào năm tới nhưng thời gian áp dụng thì lùi lại một năm để cả người tiêu dùng và doanh nghiệp có thời gian chuyển đổi hành vi, chuyển đổi sản xuất.