Thay vì chờ đến đúng ngày Black Friday mới giảm giá, năm nay nhiều hàng thời trang tại Việt Nam bất ngờ khuyến mãi Black Friday trước cả tuần để săn khách hàng sớm, đồng thời tránh quá tải vào ngày chính hội.
Theo dữ liệu của nhà cung cấp giải pháp quảng cáo trực tuyến Criteo, ngày hội độc thân (11/11) của gã khổng lồ thương mại điện tử Alibaba đã đẩy mạnh hoạt động tiêu dùng tại Malaysia và Singapore, nhưng Indonesia và Việt Nam lại yêu thích lễ mua sắm 12/12 và Black Friday hơn.
Black Friday là ngày thứ sáu ngay sau Lễ Tạ ơn của Mỹ. Trong Black Friday các nhà bán lẻ thường tung ra rất nhiều khuyến mại đặc biệt và giảm giá sâu. Ngày này cũng được coi là khởi đầu của mùa mua sắm.
Ngày mua sắm trực tuyến Cyber Monday 26/11 tại Mỹ sẽ đạt doanh thu kỷ lục từ trước đến nay. Tuy nhiên, con số này vẫn thua xa “ngày độc thân” của hãng Alibaba tại Trung Quốc.
Các nhà sản xuất dầu Bắc Mỹ, đã tăng chi tiêu để tận dụng mức giá cao trong năm nay, sẽ phải thu hồi khoản đầu tư vì lượng dự trữ nhiên liệu của tháng 11 gây lo ngại về sự thặng dư trong năm 2019, các giám đốc điều hành ngành năng lượng cho biết.
Nền kinh tế tăng trưởng mạnh và lương tăng đã giúp người tiêu dùng tự tin dốc hầu bao để săn các món hàng giá hời mà năm nào đến dịp này các nhà bán lẻ cũng tung ra.
Chen lấn, xô đẩy, giành giật hay thậm chí bạo lực là những hình ảnh thường thấy trong ngày mua sắm được mong chờ nhất năm Black Friday (Thứ 6 đen tối) và năm nay cũng không ngoại lệ.
Nhân dịp ngày hội giảm giá Black Friday ở Mỹ, Apple cũng đã công bố chương trình 'shopping event' kéo dài 4 ngày từ thứ Sáu (23/11) đến thứ Hai (26/11). Nhưng dường như người khổng lồ công nghệ không mặn mà gì với dịp Black Friday này bởi Táo khuyết chỉ cung cấp thẻ quà tặng cho các sản phẩm lỗi mốt với mức giảm không nhiều.
Sau một năm kinh doanh 'trì trệ' các nhà bán lẻ Anh đang kỳ vọng những chương trình khuyến mại nhân ngày Black Friday sẽ thu hút người tiêu dùng mua sắm.
Mặc dù nhiều cửa hàng trưng biển sale Black Friday “sập sàn”, giảm giá kịch trần… lên tới 70%, nhưng nếu không cẩn trọng, khách hàng dễ dàng mắc bẫy quảng cáo của doanh nghiệp, cửa hàng, đặc biệt là shop online.
Theo nhà phân tích KBSV, sau thời gian tăng nóng và kéo dài xuyên suốt từ 3 - 4 tháng, đến nay nhiều cổ phiếu khoáng sản đã đột ngột quay đầu giảm mạnh. Diễn biến này phản ánh tâm lý chốt lời của nhà đầu tư và cũng phù hợp với thực tế khi nhiều cổ phiếu khoáng sản có mức tăng bằng lần, trong khi nội tại doanh nghiệp chưa thể có sự cải thiện tương ứng.