|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Hưởng ứng Black Friday, Amazon bắt tay với Pinduoduo để bán hàng tại Trung Quốc

16:36 | 25/11/2019
Chia sẻ
Từ ngày 28/11 tới cuối năm 2019, Amazon sẽ mở một gian hàng trên trang thương mại điện tử Pinduoduo để cung cấp 1.000 sản phẩm tới người tiêu dùng Trung Quốc.

Amazon đang phát triển một ứng dụng di động để đưa những chương trình giảm giá cho khách hàng Trung Quốc trong dịp khuyến mại Back Friday. Những chương trình giảm giá này sẽ tiếp tục kéo dài tới cuối năm 2019, Bloomberg đưa tin.

Trong động thái mới nhất, Amazon vừa mở một gian hàng trên trang thương mại điện tử Pinduoduo. Đây là doanh nghiệp thương mại điện tử lớn thứ ba tại Trung Quốc chỉ sau Aliababa và JD.com.

Black Friday sẽ bắt đầu từ ngày 28/11 và năm nay, những người tiêu dùng Trung Quốc có thể tiếp cận tới một loạt các sản phẩm nước ngoài như sữa bột trẻ em, đồng hồ đeo tay cho tới máy chơi game. Thậm chí một số nhà bán lẻ đã bắt đầu hưởng ứng ngày hội mua sắm hàng năm ngay từ bây giờ.

-1x-1

Amazon cung cấp 1.000 sản phẩm có thương hiệu vào thị trường Trung Quốc thông qua Pinduoduo. Ảnh: Bloomberg

Ban lãnh đạo Pinduoduo cho hay, sự hợp tác giữa họ và Amazon sẽ tiếp tục kéo dài cho tới hết tháng 12/2019. Trong khi đó, Amazon tuyên bố họ sẽ cung cấp 1.000 mặt hàng chính hãng trên gian hàng thuộc Pinduoduo cho người tiêu dùng Trung Quốc.

Vào tháng 7/2019, Amazon đã buộc phải ngừng hoạt động kinh doanh tại Trung Quốc sau khi gặp rắc rối trong việc cạnh tranh với các doanh nghiệp địa phương tại đây. Dù vậy, công ty vẫn tiếp tục điều hành mảng kinh doanh sách điện tử Kindle tại đại lục.

Hiện tại, ở Trung Quốc những ngày hội mua sắm không phải là sự kiện hiếm. Ví dụ như Ngày độc thân 11/11 của Alibaba. Những chương trình ưu đãi của JD.com và Pinduoduo cũng đều diễn ra trong những ngày gần đó.

Black Friday năm nay có thể sẽ đem đến những trải nghiệm mới vì khách hàng có thể tiếp cận với nhiều thương hiệu nước ngoài với mức giá ưu đãi. Amazon sẽ có cơ hội tiếp cận tới nửa tỉ khách hàng tại thị trường Trung Quốc.

Pinduoduo là một trang thương mại điện tử ra đời từ năm 2015. Tôn chỉ của trang là hướng tới phân khúc thị trường thấp, đồng thời tung ra nhiều chương trình chiết khấu cao. 

1222

Colin Huang, nhà sáng lập Pinduoduo đang phải chứng kiến lần giảm sâu nhất của giá cổ phiếu công ty kể tử sau khi IPO vào tháng 5/2018. Ảnh: Bloomberg

Mặc dù từng bị chê bai giống như các gánh hàng rong với việc bán những sản phẩm rẻ tiền, nhưng lúc này mọi chuyện đã thay đổi. Cả Alibaba lẫn JD.com cũng bắt đầu phải nhảy vào những thị trường thứ cấp, kém phát triển hơn khi các đô thị lớn gần như không còn không gian để phát triển.

Tuần trước, trong báo cáo tài chính quí III, Pinduoduo đã gây thất vọng với việc không đạt được doanh thu như kì vọng. 

Báo cáo ấy khiến niềm tin của các nhà đầu tư giảm sút và hệ quả là giá cổ phiếu của họ giảm sâu nhất kể từ sau khi IPO vào tháng 7/2018. Cú bắt tay với Amazon sẽ cho Pinduoduo một cơ hội để lấy lại niềm tin của nhà đầu tư.

"Động thái này sẽ giúp Pinduoduo lấy lại niềm tin của khách hàng rằng họ có khả năng cung cấp những sản phẩm có thương hiệu từ nước ngoài, qua đó tiến tới việc xây dựng hệ thống thương mại điện tử xuyên biên giới", ông Michael Norris, giám đốc nghiên cứu và chiến lược của công ty tư vấn AgencyChina, phân tích.


Lê Quý