Tiêu dùng

Walmart sẽ tổ chức Black Friday trong ba ngày thay vì một ngày như trước

12:33 | 15/10/2020

Chia sẻ

Thay vì tổ chức ngày hội mua sắm Black Friday vào một ngày duy nhất, hãng bán lẻ Walmart (Mỹ) cho biết họ sẽ tổ chức ba ngày mua sắm Black Friday vào tháng 11 tới theo cả hai phương thức trực tuyến và tại cửa hàng.
Walmart sẽ tổ chức Black Friday thành ba ngày - Ảnh 1.

Walmart sẽ tổ chức Black Friday thành ba ngày trong tháng 11. (Ảnh: CNBC)

Theo thông tin từ AP News, ngày 14/10, hãng bán lẻ Walmart (Mỹ) cho biết họ sẽ triển khai dịp mua sắm Black Friday thành ba ngày trong tháng 11 tới thay vì một ngày duy nhất như lệ thường. Đây là một trong những nỗ lực của tập đoàn bán lẻ lớn nhất nước Mỹ nhằm giảm thiểu đám đông tới mua sắm tại cửa hàng khi dịch COVID-19 vẫn đang tiếp diễn.

Bên cạnh đó, hãng cũng triển khai chiến lược hàng giảm giá sốc khi khách hàng mua sắm trực tuyến nhằm hạn chế khách đi lại vào các cửa hàng.

Các chương trình giảm giá trực tuyến sẽ bắt đầu diễn ra vào ngày 4/11, còn tại các cửa hàng vào ngày 7/11. Sự kiện thứ hai sẽ bắt đầu trực tuyến vào ngày 11/11, tương tự tại các cửa hàng vào ngày 14/11. 

Walmart sẽ kết thúc chương trình giảm giá trực tuyến vào ngày 25/11, còn tại các cửa hàng vào ngày 27/11, một ngày sau Lễ Tạ ơn và Black Friday truyền thống.

Trả lời hãng tin AP, Walmart cho biết họ sẽ tiếp tục áp dụng chính sách giới hạn số lượng khách hàng bên trong cửa hàng ở mức 20% trong ba ngày diễn ra sự kiện lớn như đã từng thực hiện trong giai đoạn đầu đại dịch.

Các cửa hàng sẽ mở cửa lúc 5 giờ sáng trong ba ngày Black Friday, khách hàng sẽ xếp thành một hàng duy nhất để vào cửa hàng. Các nhân viên sẽ phát xe đẩy hàng đã được vệ sinh cho khách.

Trong mùa lễ hội năm nay, nhiều cửa hàng đang bắt đầu triển khai các chương trình giảm giá trong tháng 10. Đơn cử như Amazon, hãng bán lẻ này thường tổ chức sự kiện mua sắm Prime Day hàng năm vào giữa tháng 7, tuy nhiên họ đã lùi sự kiện trên sang tuần này.

Các cửa hàng khác như Target và Walmart đã và đang tổ chức các đợt giảm giá dịp lễ phù hợp với sự kiện. Nhiều cửa hàng, bao gồm cả Walmart, sẽ không mở cửa vào Ngày Lễ Tạ ơn năm nay, AP đưa tin.

Theo dự báo của nhà cung cấp dịch vụ phân tích ngành bán lẻ ShopperTrak, khi người tiêu dùng tránh đi lại tới các cửa hàng truyền thống và mua sắm trực tuyến nhiều hơn, lưu lượng khách đến cửa hàng bán lẻ truyền thống dự kiến sẽ giảm 22 - 25% trong 6 tuần chính của kì nghỉ lễ so với cùng kì năm 2019.

ShopperTrak dự kiến trong 10 ngày bận rộn nhất năm nay, tổng lưu lượng khách hàng tới cửa hàng truyền thống vào dịp lễ sẽ chiếm 34,2%, giảm hơn so với tỉ lệ 46,5% trong năm 2019.

Tuy nhiên, ông Brian Field, Giám đốc cấp cao về thực hành tư vấn bán lẻ tại ShopperTrak, một bộ phận của công ty Sensormatic Solutions, cho biết ông vẫn kì vọng Black Friday sẽ là ngày bận rộn nhất trong năm.

Tường Vy