|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Treo biển giảm tới 80% nhưng các TTTM tại Hà Nội vắng vẻ trong sáng ngày 'thứ Sáu Đen', nhiều cửa hàng vẫn cửa đóng then cài

14:13 | 26/11/2021
Chia sẻ
Theo ghi nhận tại một số cửa hàng trong các trung tâm thương mại Hà Nội, lượng khách hàng tới mua sắm trong ngày Black Friday (thứ Sáu Đen) năm nay vắng hơn những năm trước, chủ yếu vì ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19.

Black Friday là một trong những dịp mua sắm nhộn nhịp nhất năm. Người mua thường tranh thủ những giảm giá cuối năm để xuống tiền mua sắm những món đồ yêu thích với mức giá hợp lý hơn. Thứ Sáu ngày 26/11 chính là ngày Black Friday trong năm nay. Dưới đây là một số ghi nhận của người viết trong sáng nay tại các trung tâm thương mại Hà Nội:

Các cửa hàng tại trung tâm thương mại ngày Black Friday: Ảm đạm hơn những năm trước, phần lớn dự đoán doanh số giảm vì ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19  - Ảnh 1.

Theo ghi nhận của chúng tôi tại một TTTM trên đường Nguyễn Trãi, đa số cửa hàng đều mở cửa đón khách vào 10h sáng.

Các cửa hàng tại trung tâm thương mại ngày Black Friday: Ảm đạm hơn những năm trước, phần lớn dự đoán doanh số giảm vì ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19  - Ảnh 2.

Tuy nhiên lượng khách hàng đợi chờ săn sale khá thưa thớt. Trong hình là một khách hàng chờ đợi shop mở cửa để mua sắm dịp Black Friday.

Các cửa hàng tại trung tâm thương mại ngày Black Friday: Ảm đạm hơn những năm trước, phần lớn dự đoán doanh số giảm vì ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19  - Ảnh 3.

Một cửa hàng Adidas trước giờ mở cửa, sẵn sàng đón khách mua sắm dịp Black Friday.

Các cửa hàng tại trung tâm thương mại ngày Black Friday: Ảm đạm hơn những năm trước, phần lớn dự đoán doanh số giảm vì ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19  - Ảnh 4.

Trước 10h, đa số cửa hàng đều cố gắng hoàn thiện nốt các bước cuối cùng như dọn dẹp, sắp xếp đồ đạc,... sẵn sàng cho mùa mua sắm cuối năm.

Các cửa hàng tại trung tâm thương mại ngày Black Friday: Ảm đạm hơn những năm trước, phần lớn dự đoán doanh số giảm vì ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19  - Ảnh 5.

Bên cạnh đó, vẫn có một số cửa hàng im lìm đóng cửa, không có hoạt động nào trong ngày mua sắm sôi động nhất năm.

Các cửa hàng tại trung tâm thương mại ngày Black Friday: Ảm đạm hơn những năm trước, phần lớn dự đoán doanh số giảm vì ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19  - Ảnh 6.

Đúng 10h, các cửa hàng bắt đầu mở cửa đón những khách hàng đầu tiên trong dịp mua sắm Black Friday.

Các cửa hàng tại trung tâm thương mại ngày Black Friday: Ảm đạm hơn những năm trước, phần lớn dự đoán doanh số giảm vì ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19  - Ảnh 7.

Chia sẻ với chúng tôi, chị Thảo, đại diện một cửa hàng trong TTTM Vincom Royal City cho biết mọi năm, doanh số đợt bán hàng Black Friday thường tăng cao hơn so với những ngày thường. Tuy nhiên, do tình hình dịch bệnh COVID-19 gây ảnh hưởng đến đời sống người dân, chị dự đoán năm nay sức mua sẽ giảm.

Các cửa hàng tại trung tâm thương mại ngày Black Friday: Ảm đạm hơn những năm trước, phần lớn dự đoán doanh số giảm vì ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19  - Ảnh 8.

Theo ghi nhận của người viết, sáng nay, tại nhiều Trung tâm thương mại lớn ở Hà Nội, dù rất nhiều cửa hàng đã treo biển giảm giá 50%, thậm chí tới 80% nhưng vẫn ảm đạm, vắng khách.

Các cửa hàng tại trung tâm thương mại ngày Black Friday: Ảm đạm hơn những năm trước, phần lớn dự đoán doanh số giảm vì ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19  - Ảnh 9.

Theo chia sẻ của một chủ cửa hàng thời trang tại TTTM quận Thanh Xuân, Hà Nội, cho hay, cửa hàng đã áp dụng khuyến mãi từ trước đó vài ngày, lượng khách đông hơn so với khi chưa áp dụng, nhưng không được như kỳ vọng và không được như mọi năm.

Các cửa hàng tại trung tâm thương mại ngày Black Friday: Ảm đạm hơn những năm trước, phần lớn dự đoán doanh số giảm vì ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19  - Ảnh 10.

Anh Cường, một quản lý cửa hàng cho rằng năm nay đa số khách hàng sẽ đi chơi, xem hàng là chủ yếu bởi dịch bệnh có thể khiến sức mua sắm của họ bị ảnh hưởng.

Các cửa hàng tại trung tâm thương mại ngày Black Friday: Ảm đạm hơn những năm trước, phần lớn dự đoán doanh số giảm vì ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19  - Ảnh 11.

Tuy nhiên, vẫn có một số khách hàng không quá quan tâm đến dịch bệnh. Chị Uyên và chị Linh là hai khách hàng đã tranh thủ đi mua sắm dịp Black Friday. Họ cho biết mọi năm thường đi săn sale những dịp lễ. Năm nay, dù có dịch bệnh, nhưng họ sẽ mua sắm theo nhu cầu của bản thân, không vì dịch mà giảm sức mua

Các cửa hàng tại trung tâm thương mại ngày Black Friday: Ảm đạm hơn những năm trước, phần lớn dự đoán doanh số giảm vì ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19  - Ảnh 12.

Thậm chí, một số người như anh Đức, một kiến trúc sư tại Hà Nội còn không quá quan tâm tới những ngày này. Anh cho biết tiện đường đi làm tới mua sắm tại một cửa hàng trong Royal City.

Quốc Anh

Nhìn lại ngành chứng khoán Việt Nam sau 24 năm qua các làn sóng M&A (Phần 2)
Làn sóng M&A thứ nhất ngành chứng khoán Việt Nam sớm kết thúc và để lại kết quả không mấy khả quan, các tổ chức quốc tế lần lượt rời đi. Làn sóng M&A mới nổ ra với mô hình thâu tóm toàn bộ cổ phần, “thay tên đổi họ” với sự gia nhập của các tập đoàn Hàn Quốc và những định chế trong nước.