Hà Nội đêm không ngủ: Sự kiện mua sắm quy tụ ông lớn bán lẻ AEON, Big C tham gia, giảm kịch 100%
Tối này (26/11), lễ khai mạc sự kiện “Online xuống phố - Kết nối cung cầu” sẽ được tổ chức tại siêu thị Big C Thăng Long. Ngoài ra, chương trình cũng được diễn ra tại một số siêu thị, trung tâm thương mại của các tập đoàn bán lẻ như Central Retail, BRG, AEON…
Chương trình giảm giá theo khung giờ với Slogan “Đại tiệc mua sắm - càng khuya càng giảm” với 4 khung giờ có tỷ lệ khuyến mại tăng dần.
Theo đó, khung giờ 1: 17 giờ - 19 giờ (tối thiểu mức khuyến mại 30%); khung giờ 2: 19 giờ - 22 giờ (tối thiểu mức khuyến mại 50%); khung giờ 3: 22 giờ - 24 giờ (tối thiểu mức khuyến mại 60%); khung giờ 4: 0 giờ - 2 giờ (mức khuyến mại 60 - 100%).
Chưa kể, doanh nghiệp tham gia sự kiện sẽ tổ chức đồng loạt các hoạt động như gian hàng khuyến mại, gameshow quà tặng, đấu giá, bốc thăm trúng thưởng… Người tham gia cũng có cơ hội tận hưởng không khí sôi động của ngày lễ mua sắm Black Friday.
Quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội, bà Trần Thị Phương Lan cho biết, do dịch COVID-19 diễn biến phức tạp nên lượng khách hàng mua hàng online tại các sàn thương mại điện tử tăng mạnh.
Vì vậy để đảm bảo phòng chống dịch COVId-19 nhưng cũng tạo cơ hội cho người tiêu dùng mua hàng giảm giá, Sở Công Thương Hà Nội đã quy định các siêu thị, doanh nghiệp tham gia chương trình chỉ thực hiện bán hàng trực tiếp đến 22 giờ ngày 26/11.
Theo đó, từ 22 giờ ngày 26/11 đến 2 giờ ngày 27/11, các chương trình giảm giá đến 100% sẽ thực hiện trên sàn thương mại điện tử, website thương mại điện tử của doanh nghiệp, siêu thị. Quy định này không chỉ góp phần kích cầu tiêu dùng mà còn có tác dụng thu hút người tiêu dùng dần quen với thương mại điện tử.
Sự kiện này gắn với sự kiện Ngày Black Friday của Bộ Công thương sẽ góp phần tạo đột phá cho lĩnh vực thương mại của thành phố, tạo đà cho các năm tiếp theo.
Đặc biệt, nhằm đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt trên địa bàn TP.Hà Nội, từ ngày 26 - 28/11 tại siêu thị Big C Thăng Long, Sở Công Thương tổ chức sự kiện “Online xuống phố - Kết nối cung cầu” với quy mô 20 gian hàng của nhiều ngân hàng, ví điện tử thanh toán, các doanh nghiệp sử dụng ứng dụng tiêu dùng không tiền mặt.
Trong thời gian diễn ra sự kiện, các doanh nghiệp tham gia tổ chức các chương trình ưu đãi, kích cầu tiêu dùng dành cho người mua hàng không tiền mặt.
Theo bà Trần Thị Phương Lan, Sở Công Thương Hà Nội đang phối hợp cùng Viện Kinh tế - Xã hội TP Hà Nội và các cơ quan liên quan tham mưu đề xuất phát triển kinh tế ban đêm trên địa bàn TP Hà Nội trong thời gian tới.
Trước mắt là đưa sự kiện “Hà Nội đêm không ngủ - Hanoi Midnight Sale” thành chương trình thường niên của Tháng khuyến mại tập trung TP.Hà Nội được tổ chức hàng năm.