|
 Thuật ngữ VietnamBiz
TAGS

Bán lẻ hàng hóa

Doanh thu bán lẻ và dịch vụ tiêu dùng đạt gần 545.000 tỷ đồng trong tháng Tết

Doanh thu bán lẻ và dịch vụ tiêu dùng đạt gần 545.000 tỷ đồng trong tháng Tết

Theo báo cáo từ Tổng cục Thống kê, tổng mức bán lẻ hàng hoá và doanh thu dịch vụ tiêu dùng ước đạt 544,8 nghìn tỷ đồng, tăng 20% so với cùng kỳ năm trước, riêng doanh thu dịch vụ du lịch lữ hành cao gấp 2,1 lần.
Thời sự -16:34 | 30/01/2023
Colliers: Việt Nam là một trong số thị trường bán lẻ hấp dẫn nhất toàn cầu

Colliers: Việt Nam là một trong số thị trường bán lẻ hấp dẫn nhất toàn cầu

Các ông lớn như Central Retail, Aeon và Lotte đều đang có kế hoạch mở rộng quy mô, tăng độ phủ của mình tại hầu hết các tỉnh thành của Việt Nam.
Kinh doanh -20:53 | 18/10/2022
Thị trường bán lẻ Việt Nam hấp dẫn hơn cả Thái Lan, thu hút dòng vốn ngoại ồ ạt đổ về

Thị trường bán lẻ Việt Nam hấp dẫn hơn cả Thái Lan, thu hút dòng vốn ngoại ồ ạt đổ về

Nhiều thương hiệu bán lẻ quốc tế đang tìm kiếm cơ hội để mở rộng hoạt động kinh doanh, bắt nguồn từ những tín hiệu tích cực của nền kinh tế và tiềm năng tiêu dùng nội địa tại thị trường Việt Nam.
Kinh doanh -10:44 | 03/10/2022
Ngành bán lẻ 'thay áo' sau đại dịch: Mua sắm offline được ưa chuộng trở lại, lạm phát là mối lo mới

Ngành bán lẻ 'thay áo' sau đại dịch: Mua sắm offline được ưa chuộng trở lại, lạm phát là mối lo mới

Báo cáo của Vietnam Report nhận định đại dịch COVID-19 đã thiết lập lại cuộc chơi ngành bán lẻ.
Kinh doanh -14:56 | 30/09/2022
Khi cả Masan, Thế Giới Di Động, Nova đều ồ ạt mở chuỗi: Công nghệ được dùng làm lá bài cạnh tranh

Khi cả Masan, Thế Giới Di Động, Nova đều ồ ạt mở chuỗi: Công nghệ được dùng làm lá bài cạnh tranh

Khi đại dịch dần được kiểm soát, những công ty bán lẻ hàng đầu Việt Nam đã và đang có những bước tiến mới để phục hồi và phát triển sau hai năm chịu ảnh hưởng bởi COVID-19.
Kinh doanh -08:04 | 05/08/2022
Nhìn lại từ Bách Hoá Xanh, WinMart tới Big C, Saigon Co.op: Ngành bán lẻ đã đi qua 'giông bão' COVID-19 như thế nào?

Nhìn lại từ Bách Hoá Xanh, WinMart tới Big C, Saigon Co.op: Ngành bán lẻ đã đi qua 'giông bão' COVID-19 như thế nào?

Người tiêu dùng thắt chặt chi tiêu, chuỗi cung ứng đứt đoạn,... là hai trong số các khó khăn mà đơn vị bán lẻ Việt Nam gặp phải khi hoạt động xuyên suốt trong dịch.
Kinh doanh -07:24 | 23/10/2021
Những chuyển động trên thị trường bán lẻ Việt nửa đầu năm

Những chuyển động trên thị trường bán lẻ Việt nửa đầu năm

6 tháng đầu năm, ngành bán lẻ tại Việt Nam có những sắc thái khác nhau, bên cạnh sự ảm đạm do tác động của dịch COVID-19, thì các thương vụ lớn vẫn được diễn ra và quá trình cải tiến các mô hình bán lẻ truyền thống vẫn được tiếp tục.
Kinh doanh -14:59 | 03/08/2021
Không bán đồ ăn nhanh: Tử huyệt khiến các cửa hàng không người bán đồng loạt gục ngã

Không bán đồ ăn nhanh: Tử huyệt khiến các cửa hàng không người bán đồng loạt gục ngã

Ở Nhật Bản cũng như Trung Quốc, biên lợi nhuận của thực phẩm chế biến sẵn vào khoảng 25%, trong khi biên lợi nhuận của thực phẩm chế biến nhanh lên tới 40-50%.
Kinh doanh -17:22 | 18/06/2019
Khách Trung Quốc đến Việt Nam tiếp tục tăng mạnh

Khách Trung Quốc đến Việt Nam tiếp tục tăng mạnh

11 tháng năm 2018, khách Trung Quốc đến Việt Nam đạt 4,5 triệu lượt người, tăng 27% so với cùng kỳ năm trước. Khách quốc tế từ các nước Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan, Singapore đến Việt Nam cũng đều tăng...
Thời sự -15:30 | 29/11/2018
Khách Trung Quốc đến Việt Nam tiếp tục tăng mạnh 10 tháng đầu năm

Khách Trung Quốc đến Việt Nam tiếp tục tăng mạnh 10 tháng đầu năm

Tính chung 10 tháng năm nay, khách quốc tế đến Việt Nam đạt hơn 12,8 triệu lượt người, trong đó khách đến từ châu Á đạt gần 10 triệu lượt người, chiếm 77,9% tổng số khách du lịch đến nước ta, riêng khách Trung Quốc đạt 4,2 triệu lượt người, tăng gần 29% so với cùng kỳ.
Thời sự -15:34 | 29/10/2018
Dẫn đầu khu vực dịch vụ, doanh thu ngành bán buôn, bán lẻ tăng gần 8,5% so với cùng kỳ năm trước

Dẫn đầu khu vực dịch vụ, doanh thu ngành bán buôn, bán lẻ tăng gần 8,5% so với cùng kỳ năm trước

Theo Tổng cục thống kê, 9 tháng đầu năm, bán buôn và bán lẻ tăng 8,48% so với cùng kỳ năm trước, là ngành có tốc độ tăng trưởng cao nhất trong khu vực dịch vụ. Trong đó, riêng tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng 9 tháng đạt khoảng 3,2 triệu tỷ đồng, tăng 11,3% so với cùng kỳ năm trước.
Thời sự -11:18 | 28/09/2018
Doanh thu bán lẻ hàng hoá 4 tháng đầu năm chạm mốc 1 triệu tỷ đồng

Doanh thu bán lẻ hàng hoá 4 tháng đầu năm chạm mốc 1 triệu tỷ đồng

Theo báo cáo của Tổng cục Thống kê , trong 4 tháng đầu năm 2018, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng ước tính đạt 1,4 triệu tỷ đồng.
Thời sự -22:15 | 07/05/2018
Thị trường bán lẻ và mục tiêu gần 44 triệu tỷ đồng năm 2035

Thị trường bán lẻ và mục tiêu gần 44 triệu tỷ đồng năm 2035

Bộ Công Thương đang xin ý kiến về "Chiến lược phát triển thương mại trong nước giai đoạn đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2035" với tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng năm 2025 đạt hơn 11 triệu tỷ đồng và gần 44 triệu tỷ đồng cho năm 2035.
Thời sự -21:30 | 25/11/2017
Thị trường hàng hóa cuối năm sẽ có nhiều biến động?

Thị trường hàng hóa cuối năm sẽ có nhiều biến động?

Dự báo của các chuyên gia, trong tháng 9 và những tháng tiếp theo, một số mặt hàng thiết yếu vẫn khá dồi dào nguồn cung và dự báo không có nhiều biến động.
Hàng hóa -20:56 | 10/09/2017
Thị trường hàng hóa trong nước sẽ tăng giá cục bộ trong những tháng cuối năm

Thị trường hàng hóa trong nước sẽ tăng giá cục bộ trong những tháng cuối năm

Trong tháng 8 và những tháng cuối năm, thị trường hàng hóa trong nước sẽ tiếp tục chịu ảnh hưởng của mùa mưa bão gây tăng giá cục bộ.
Thời sự -14:23 | 07/08/2017

Bán lẻ hàng hóa

Giảm lãi suất có còn nhiều ý nghĩa nếu doanh nghiệp không tiếp cận được vốn?
Theo các ĐBQH, doanh nghiệp đang rất khát vốn tín dụng, nhưng không tiếp cận được vốn, nếu có tiếp cận được thì rất khó để giải ngân do điều kiện vay và thủ tục. Chính phủ đã phải dùng cả mệnh lệnh hành chính để yêu cầu giảm lãi suất, mặc dù vẫn còn cao, tuy nhiên, việc giảm lãi suất không quan trọng bằng tiếp cận được vốn và đưa nguồn vốn đó vào sản xuất, kinh doanh.