Câu chuyện giải cứu các hãng hàng không được đặt ra từ đầu năm 2020 nhưng chưa bao giờ hết nóng, đặc biệt là trong bối cảnh hiện nay khi dịch COVID-19 hoành hành làm cả mạng bay quốc tế lẫn nội địa cùng đóng băng.
Trong tháng 7 vừa qua, các hãng hàng không như Vietnam Airlines, Vietjet Air, Bamboo Airways, ... khai thác tổng cộng chưa đầy 3.000 chuyến bay, mức thấp nhất kể từ tháng 4/2020.
Từ quý I và II/2021, doanh thu và lợi nhuận của Bamboo Airways không còn được hợp nhất toàn bộ vào báo cáo kết quả kinh doanh của Tập đoàn FLC. Vì vậy, số liệu tài chính có nhiều biến động lớn.
Dịch COVID-19 hoành hành tại nhiều địa phương, bao gồm hai đô thị lớn nhất là Hà Nội và TP Hồ Chí Minh, đã buộc ngành hàng không Việt Nam phải cắt giảm tới trên 95% hoạt động.
Trong bối cảnh hoạt động kinh doanh chật vật vì COVID-19, các hãng hàng không của nước ta gồm Bamboo Airways, Vietjet Air và Vietnam Airlines đều có nhu cầu tăng vốn lên tới hàng nghìn tỷ đồng.
Kế hoạch phát hành cổ phiếu này là một phần trong gói hỗ trợ tổng trị giá 12.000 tỷ đồng mà Quốc hội và Chính phủ đã phê duyệt, dự kiến đem về cho Vietnam Airlines khoảng 8.000 tỷ đồng
Trong tháng 6 vừa qua, các hãng hàng không nước ta gồm Vietjet Air, Vietnam Airlines, Bamboo Airways, … chỉ khai thác tổng cộng gần 4.000 chuyến bay, chưa bằng 1/5 mức của tháng 6/2020.
Tỷ lệ đúng giờ toàn ngành hàng không Việt Nam tháng vừa qua đạt 97,7%, cao nhất là Vietravel, Bamboo Airways và Vietnam Airlines. Tổng số chuyến bay trong tháng là 4.900, giảm 3/4 so với tháng liền trước.
Chủ tịch Bamboo Airways Trịnh Văn Quyết mới đây đã dùng cổ phần Bamboo Airways thuộc sở hữu cá nhân để làm tài sản bảo đảm cho các khoản vay ở Sacombank.
Theo cập nhật từ Wichart, tính tới chiều 24/1, có khoảng 570 doanh nghiệp công bố báo cáo tài chính quý IV/2024. Trong đó, ghi nhận nhiều con số kỷ lục về lợi nhuận.