Bamboo Airways hiện nay có vốn điều lệ đứng thứ 3 ngành hàng không Việt Nam, sau Vietnam Airlines và ACV. Hãng cũng đang dự định khai thác trở lại một số đường bay nội địa.
Cuối tháng 9, NHNN sẽ tổ chức một cuộc đối thoại giữa ngành ngân hàng và toàn bộ các doanh nghiệp hàng không để chia sẻ và tìm cách tháo gỡ những khó khăn về vốn, bàn về một gói tín dụng hỗ trợ cho các doanh nghiệp này.
Cổ phiếu Tập đoàn FLC và các doanh nghiệp liên quan tăng hết biên độ và trắng bên bán vào sáng 22/9 sau khi Bamboo Airways ký thỏa thuận hợp tác với loạt đối tác tại Mỹ.
Câu chuyện giải cứu các hãng hàng không được đặt ra từ đầu năm 2020 nhưng chưa bao giờ hết nóng, đặc biệt là trong bối cảnh hiện nay khi dịch COVID-19 hoành hành làm cả mạng bay quốc tế lẫn nội địa cùng đóng băng.
Trong tháng 7 vừa qua, các hãng hàng không như Vietnam Airlines, Vietjet Air, Bamboo Airways, ... khai thác tổng cộng chưa đầy 3.000 chuyến bay, mức thấp nhất kể từ tháng 4/2020.
Từ quý I và II/2021, doanh thu và lợi nhuận của Bamboo Airways không còn được hợp nhất toàn bộ vào báo cáo kết quả kinh doanh của Tập đoàn FLC. Vì vậy, số liệu tài chính có nhiều biến động lớn.
Đại biểu Nguyễn Văn Mạnh đề xuất, bổ sung quy định dòng xe điện hybid không có sạc ngoài được hưởng ưu đãi thuế suất thuế TTĐB với mức thuế suất bằng 70% mức thuế suất của dòng xe xăng dầu.